Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khu vực ĐBSCL được chọn là điểm đến đầu tiên của hành trình

Tiếp nối thành

Tiếp nối thành công của Ngày hội Sáng tạo vì Khát vọng Việt 23/11/2012, thu hút hơn 60.000 thanh niên và trí thức tham gia cùng sự theo dõi của hàng triệu người; gần 170.000 cuốn sách “Nghĩ giàu làm giàu” đã được trao tặng đến thanh niên cả nước suốt 1 năm qua; hàng loạt suất học bổng cho thanh niên giỏi vượt khó và các chương trình đồng hành cùng thanh niên khởi nghiệp;  năm nay, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp cùng Tập đoàn Trung Nguyên và sự tiếp sức của nhiều nhân vật sáng tạo Việt Nam và thế giới, nhiều DN trong và ngoài nước như Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ DN BSA, Alphabooks… tiếp tục thực hiện HÀNH TRÌNH VÌ KHÁT VỌNG VIỆT.


Chương trình diễn ra trên cả nước (từ thành thị đến nông thôn), kéo dài từ tháng 10/2013 - 2/2014, nhằm xây dựng và trao tặng tủ sách thành công làm giàu bền vững, tạo bản đồ dẫn lối thành công, phát hiện các gương mặt thanh niên điển hình trên khắp mọi miền đất nước, đào tạo các kỹ năng cần thiết, cùng vun đắp hoài bão và chí hướng lớn cùng thế hệ thanh niên mới với tinh thần “Người khác làm được thì ta làm được. Nước khác làm được thì ta làm được và làm tốt hơn”.

Nét mới của hành trình năm nay đó là cùng lúc diễn ra song hành 2 hoạt động: Hành trình vì Khát vọng Việt, diễn ra tại 5 khu vực cả nước (miền Bắc, miền Trung, Tây Nguyên, ĐBSCL và miền Nam) với trọng tâm là cuộc thi “Sáng tạo tương lai”, có sự tham gia của các đội tiêu biểu đến từ 30 trường đại học cả nước, đại diện cho 2,3 triệu sinh viên; Hành trình vì Khát vọng Việt về nông thôn - sẽ diễn ra tại 8 tỉnh, thành phố cả nước (Cần Thơ, Đồng Tháp, Bình Dương, Buôn Ma Thuột, Khánh Hòa, Đà Nẵng, Hải Phòng, Bắc Giang)  với trọng tâm là diễn đàn trao đổi kinh nghiệm làm giàu bền vững của các điển hình kinh tế nông thôn, tư vấn và trả lời trực tiếp của các chuyên gia kinh tế, nông nghiệp, chế biến nông sản, giống cây trồng…

Tham gia cuộc hành trình là sự có mặt của các chuyên gia kinh tế, văn hóa, giáo dục, sáng tạo… trong nước và quốc tế, như: Nhà ngoại giao Tôn Nữ Thị Ninh, Viện trưởng Viện Trí Việt; bà Vũ Kim Hạnh, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu kinh tế và hỗ trợ DNB BSA; ông Lê Quốc Vinh, Chủ tịch Lemedia; TS. kinh tế Vương Quân Hoàng; TS. Phan Quốc Việt; Kỹ sư Hồ Quang Cua, con trai nhà nông học Lương Định Của; TS. nhân giống lúa Võ Công Thành… Đặc biệt là sự có mặt của ông Ramu Damodaran, Giám đốc Ủy ban tác động học thuật LHQ và ông Rajanetnam, Cựu cố vấn đặc biệt TTK Asean Surin Pisuwan, ông Frank Go từ Đại học Erasmus và nhiều nhân vật khác.

Ngày 26/10/2013, HÀNH TRÌNH VÌ KHÁT VỌNG VIỆT ĐẾN CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC chính thức khởi động tại Cần Thơ với sự tham gia của 6 trường đại học, cao đẳng trong khu vực (Đại học Cần Thơ, Đại học Tây Đô, Đại học Y dược Cần Thơ, Cao đẳng Cần Thơ, Cao Đẳng Kinh tế Kỹ thuật Cần Thơ và Cao đẳng Y tế Cần Thơ). Hành trình tiếp theo cho sinh viên khu vực Tây Nguyên sẽ diễn ra tại Buôn Ma Thuột vào 6/11/2013, Hành trình khu vực miền Trung diễn ra tại Đà Nẵng vào 6/11/2013, Hành trình khu vực miền Bắc diễn ta tại Hà Nội vào 10/11/2013, Hành trình khu vực miền Nam diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh vào 17/11/2013.

“Đây là một chương trình rất hay, rất ý nghĩa mà theo tôi cần được ủng hộ và nhân rộng hơn nữa. Cuộc thi Sáng tạo tương lai hoàn toàn khác với các cuộc thi khác. Nó không những giúp chúng ta có thể phát hiện được các nhân tài trong tương lai, mà còn giúp đưa nền kinh tế địa phương nói riêng và đất nước nói chung đi lên một bậc đáng kể vì chính những gương mặt trẻ điển hình được phát hiện. Họ sẽ trở thành nòng cốt, sau này có thể biến các ý tưởng hay của chính mình thành các dự án khả thi và đi vào hiện thực đời sống, giúp tạo ra công ăn việc làm cho rất nhiều người, giải quyết vấn đề kinh tế địa phương. Tôi rất trân trọng những DN như Trung Nguyên vì những gì họ làm cho thanh niên quê hương chúng tôi nói riêng và thanh niên cả nước nói chung”, Giáo sư Võ Tòng Xuân chia sẻ.

Hoàng Phương

Tin mới

Phục vụ an toàn gần 1,8 triệu hành khách đi hàng không trong dịp lễ
Phục vụ an toàn gần 1,8 triệu hành khách đi hàng không trong dịp lễ

Ngày 3/5, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, các cảng hàng không trực thuộc ACV đã đón gần 1,8 triệu hành khách trong giai đoạn phục vụ cao điểm lễ 30/4 và 1/5 vừa qua.

Sơ duyệt các hoạt động Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Sơ duyệt các hoạt động Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

NDO - Sáng 3/5, tại tỉnh Điện Biên, Ban Chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước trong 3 năm 2023-2025 tổ chức Sơ duyệt Lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (sau đây gọi là Chương trình sơ duyệt).

SHB là ngân hàng Việt Nam duy nhất giành cú đúp giải thưởng Digital CX Awards 2024
SHB là ngân hàng Việt Nam duy nhất giành cú đúp giải thưởng Digital CX Awards 2024

SHB giành cú đúp giải thưởng “Trải nghiệm trên nền tảng số nổi bật nhất – hạng mục Nền tảng quản lý dòng tiền” và “Áp dụng công nghệ tốt nhất cho trải nghiệm số” tại Lễ trao giải Digital CX Awards 2024.

Khám xét Công ty Hasa Mặt Trời vì nghi sản xuất phân bón giả
Khám xét Công ty Hasa Mặt Trời vì nghi sản xuất phân bón giả

Sáng nay, 3/5, lực lượng Công an tỉnh Bình Thuận đã chia làm 3 tổ, đồng loạt thi hành lệnh khám xét tại 3 điểm sản xuất, mua bán phân bón liên quan đến Công ty Trách nhiệm hữu hạn (TNHH) Hasa Mặt Trời.

Việt Nam đồng chủ trì về Năm quốc tế Phụ nữ làm nông nghiệp
Việt Nam đồng chủ trì về Năm quốc tế Phụ nữ làm nông nghiệp

Đại hội đồng Liên Hợp quốc đã nhất trí thông qua Nghị quyết chọn năm 2026 là Năm quốc tế phụ nữ làm nông nghiệp. Nghị quyết do nhóm nòng cốt gồm: Mỹ, Argentina, Colombia, Pháp, Italy, Nhật Bản, Morocco, Peru, Philippines và Việt Nam đề xuất và được 126 nước đồng bảo trợ.

Phiên đấu thầu vàng miếng SJC lại bị huỷ
Phiên đấu thầu vàng miếng SJC lại bị huỷ

Ngân hàng Nhà nước vừa thông báo huỷ phiên đấu thầu vàng miếng SJC dự kiến diễn ra sáng nay (ngày 3/5), do chỉ có 1 đơn vị nộp phiếu dự thầu.