Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khủng hoảng năng lượng, Tây Ban Nha và Đức cùng nhau nghĩ cách

Vật lộn với khủng hoảng năng lượng, Tây Ban Nha và Đức lên kế hoạch họp bàn nhằm giảm phụ thuộc vào khí đốt Nga.

Ngày 26/08, Văn phòng Thủ tướng Tây Ban Nha thông báo, Thủ tướng Pedro Sanchez sẽ hội đàm với người đồng cấp Olaf Scholz tại Đức vào ngày 30/08 tới nhằm thảo thuận về cuộc khủng hoảng năng lượng ở Châu Âu.

Các quốc gia EU đang tìm cách giảm phụ thuộc khí đốt Nga. Ảnh minh họa: Đường ống dẫn khí đốt Nord Stream 2 ở vùng Leningrad, Nga hồi tháng 07/2021. Nguồn TASS
Các quốc gia EU đang tìm cách giảm phụ thuộc khí đốt Nga. Ảnh minh họa: Đường ống dẫn khí đốt Nord Stream 2 ở vùng Leningrad, Nga hồi tháng 07/2021. Nguồn TASS.

Cuộc hội đàm giữa hai nhà lãnh đạo Tây Ban Nha và Đức diễn ra trong bối cảnh Châu Âu đang vật lộn để giảm nhẹ sự phụ thuộc vào khí đốt của Nga.

Hiện các quốc gia thành viên Liên minh Châu Âu (EU) đang cố gắng tránh xảy ra tình trạng thiếu hụt khí đốt trong mùa Đông năm nay do giá năng lượng và điện tăng cao.

Trong những tuần gần đây, lập trường của Tây Ban Nha và Đức về vấn đề năng lượng đã xích lại gần nhau hơn rất nhiều, với việc Thủ tướng Scholz ủng hộ kế hoạch xây dựng một đường ống dẫn khí đốt nối Bán đảo Iberia với Trung Âu để hạn chế mức độ phụ thuộc vào khí đốt của Nga, một dự án được Madrid ủng hộ từ lâu.

Đầu tháng này, Thủ tướng Scholz đánh giá một đường ống vận chuyển khí đốt từ Iberia đến Trung Âu có thể đóng góp “to lớn” cho nỗ lực xoa dịu cuộc khủng hoảng nguồn cung.

Tây Ban Nha hiện có 6 bến cảng khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) để xử lý khí đốt vận chuyển đến bằng đường biển, qua đó có thể giúp EU tăng cường hoạt động nhập khẩu. Tuy vậy, Tây Ban Nha chỉ có 2 liên kết công suất thấp với mạng lưới khí đốt của Pháp, vốn có kết nối với phần còn lại của Châu Âu.

Theo Báo Quốc tế

 

Bài liên quan

Tin mới

Hà Nội tạm giữ hàng trăm hộp kẹo không rõ nguồn gốc
Hà Nội tạm giữ hàng trăm hộp kẹo không rõ nguồn gốc

Lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội vừa kiểm tra, tạm giữ hàng trăm hộp kẹo có xuất xứ nước ngoài, không có hóa đơn chứng từ hợp pháp.

Sắp có hàng loạt quy định mới với thị trường chứng khoán
Sắp có hàng loạt quy định mới với thị trường chứng khoán

Bộ Tài chính vừa chủ trì Hội nghị thảo luận về dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của các thông tư quy định về giao dịch chứng khoán trên hệ thống giao dịch chứng khoán; bù trừ và thanh toán giao dịch chứng khoán; hoạt động của công ty chứng khoán và công bố thông tin trên thị trường chứng khoán.

Trường Sa hướng về một nhân cách lớn
Trường Sa hướng về một nhân cách lớn

Được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, quân dân huyện đảo Trường Sa bàng hoàng, xúc động; tiếc thương nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc mà bình dị, trọn đời vì nước, vì dân. Biến đau thương thành hành động, quân dân Trường Sa nguyện đem hết sức mình xây dựng huyện Trường Sa trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội trên biển của cả nước, là pháo đài vững chắc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Nghẹn ngào đưa tiễn nhà lãnh đạo đáng kính của Nhân dân
Nghẹn ngào đưa tiễn nhà lãnh đạo đáng kính của Nhân dân

Nhà sử học Dương Trung Quốc cho rằng tình cảm của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là thước đo công bằng và chuẩn mực nhất.

Bắc Giang sắp đấu giá 56 lô đất, tổng giá khởi điểm hơn 100 tỷ đồng
Bắc Giang sắp đấu giá 56 lô đất, tổng giá khởi điểm hơn 100 tỷ đồng

Trong tháng Tám, tỉnh Bắc Giang sẽ tổ chức đấu giá quyền sử dụng 56 lô đất trên địa bàn.

Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.
Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.

Dự án có diện tích gần 215 ha. Quy mô dân số khoảng 30.681 người. Tổng mức đầu tư hơn 11.000 tỷ đồng.