Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khuyến cáo của Công an Hà Nội về phòng tai nạn do pháo

Để người dân đón Tết bình an và hạn chế tối đa các vụ tai nạn thương tâm do pháo, Công an thành phố Hà Nội khuyến cáo người dân tuyệt đối không sản xuất, tàng trữ, buôn bán, vận chuyển và đốt các loại pháo trái phép...

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)

Hàng năm cứ vào dịp Tết Nguyên đán, các hành vi vi phạm về sản xuất, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép pháo, vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ trong nhân dân lại có chiều hướng gia tăng, ảnh hưởng xấu đến đời sống người dân, tình hình trật tự an toàn xã hội và tác động trực tiếp đến sự phát triển kinh tế - văn hoá - xã hội của Thủ đô.

Cá biệt, gần đây trên địa bàn TP. Hà Nội đã có một số vụ tai nạn thương tâm từ việc tự ý nghiên cứu chế tạo, sản xuất pháo nổ qua các clip, bài viết hướng dẫn trên mạng xã hội trong đó đa số nạn nhân đều là các em học sinh còn đang ngồi dưới ghế nhà trường.

Điển hình như vụ việc 3 em học sinh cấp 2 tại huyện Sóc Sơn, sau khi tìm hiểu clip chế tạo pháo trên mạng xã hội tiktok đã tự đặt mua nguyên liệu qua ứng dụng shopee về để chế tạo pháo tuy nhiên trong quá trình làm đã phát nổ khiến cả 3 em bị thương.

Tính đến nay, chỉ trong thời gian hơn 50 ngày thực hiện cao điểm, Công an TP. Hà Nội đã bắt giữ 133 vụ việc, 170 đối tượng vi phạm pháp luật về quản lý, sử dụng pháo; Thu giữ 1.844,58kg pháo; 3.838 quả, hộp, ống pháo; 21,207 kg thuốc pháo. Đã tiến hành khởi tố 40 vụ, 48 đối tượng; trong đó đã đưa ra xét xử 12 vụ, 14 đối tượng với tổng mức án lên tới 157 tháng tù giam, một số mức án nghiêm khắc dành cho những đối tượng cố tình vi phạm pháp luật về pháo.

Để người dân đón Tết bình an và hạn chế tối đa các vụ tai nạn thương tâm do pháo, Công an thành phố Hà Nội khuyến cáo:

Người dân tuyệt đối không sản xuất, tàng trữ, buôn bán, vận chuyển và đốt các loại pháo trái phép, thường xuyên thực hiện nghiêm túc Nghị định số 137/2020 của Chính phủ về quản lý, sử dụng Pháo, nhất là dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024; Tuyên truyền, vận động người thân và mọi người xung quanh không sản xuất, buôn bán, tàng trữ, vận chuyển và đốt các loại pháo trái phép. Chỉ sử dụng các loại pháo hoa của Bộ Quốc phòng đã được cấp phép tại những nơi không gian thoáng để phòng ngừa cháy nổ.

Đồng thời, khi phát hiện các trường hợp cố ý vi phạm các quy định về phòng chống pháo nổ, vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, mỗi người hãy báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất hoặc gọi điện tới đường dây nóng của Công an Thành phố qua số điện thoại 113 hoặc phản ánh qua trang fanpage: facebook.com/ConganThuDo để xử lý kịp thời theo pháp luật.

PV (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Khánh thành Dự án nâng cấp đường giao thông nông thôn mới kiểu mẫu tại xã Bắc Sơn
Khánh thành Dự án nâng cấp đường giao thông nông thôn mới kiểu mẫu tại xã Bắc Sơn

Vừa qua, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện An Dương (TP. Hải Phòng) phối hợp với UBND xã Bắc Sơn tổ chức lễ khánh thành Dự án Nâng cấp đường giao thông thực hiện xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu tại xã Bắc Sơn.

Khánh thành Dự án nâng cấp đường giao thông thực hiện xây dựng xã NTM kiểu mẫu tại xã Tân Tiến
Khánh thành Dự án nâng cấp đường giao thông thực hiện xây dựng xã NTM kiểu mẫu tại xã Tân Tiến

Vừa qua, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện An Dương (TP. Hải Phòng) phối hợp với UBND xã Tân Tiến long trọng tổ chức Lễ Khánh thành Dự án nâng cấp đường giao thông thực hiện xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu tại xã Tân Tiến.

Kim ngạch xuất nhập khẩu qua Cửa khẩu quốc tế Nam Giang, tỉnh Quảng Nam giảm 52%
Kim ngạch xuất nhập khẩu qua Cửa khẩu quốc tế Nam Giang, tỉnh Quảng Nam giảm 52%

Kim ngạch xuất nhập khẩu qua Cửa khẩu quốc tế Nam Giang tỉnh Quảng Nam chỉ đạt hơn 14 triệu USD, giảm 52% so với cùng kỳ năm 2022.

Một số cổ phiếu cần quan tâm ngày 13/5
Một số cổ phiếu cần quan tâm ngày 13/5

Một số thông tin cổ phiếu cần quan tâm ngày 13/5, trích trong báo cáo phân tích một số cổ phiếu của các công ty chứng khoán.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Tổ chức thực thi pháp luật, chính sách vẫn là khâu yếu
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Tổ chức thực thi pháp luật, chính sách vẫn là khâu yếu

Thủ tướng nhấn mạnh: Tổ chức thực thi pháp luật, chính sách vẫn là khâu yếu; năng lực của một bộ phận cán bộ, công chức chưa đáp ứng yêu cầu; phân cấp, phân quyền một số lĩnh vực còn vướng mắc; một bộ phận cán bộ, công chức né tránh, đùn đẩy, sợ trách nhiệm, vai trò người đứng đầu có lúc, có nơi chưa được phát huy...

Apple và Samsung hợp tác phát triển smartphone màn hình gập
Apple và Samsung hợp tác phát triển smartphone màn hình gập

Theo nguồn tin từ WCCF Tech, Samsung Display - gã khổng lồ trên thị trường màn hình điện thoại - đã chính thức ký hợp đồng hợp tác với Apple để phát triển mẫu iPhone gập.