Kim ngạch xuất nhập khẩu quý I/2017 tăng 17,5%
Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, tính chung trong 3 tháng đầu năm 2017, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hoá của Việt Nam dự kiến đạt 89,36 tỷ USD, tăng 17,5% so với cùng kỳ năm 2016; trong đó tổng trị giá xuất khẩu ước đạt 43,73 tỷ USD, tăng 12,8% và tổng trị giá nhập khẩu ước đạt 45,63 tỷ USD, tăng 22,4%.
Ảnh minh họa
Riêng tháng 3/2017, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hoá của Việt Nam ước đạt 33,7 tỷ USD, tăng 19,3% so với tháng trước.
Mặt hàng xuất khẩu chủ yếu của Việt Nam là điện thoại, các loại linh kiện, hàng dệt may. Điện thoại và linh kiện ước tính xuất khẩu trong tháng 3/2017 là 2,7 tỷ USD, tăng 14,4% so với tháng trước. Hàng dệt may, ước tính trong tháng 3/2017, xuất khẩu nhóm hàng này của cả nước đạt 2,1 tỷ USD, tăng 51,4% so với tháng trước và nâng kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may trng quý I/2017 lên 5,63 tỷ USD, tăng 10,2% so với cùng kỳ năm trước.
Các mặt hàng thủy sản, nông nghiệp cũng đều tăng nhưng mức tăng không nhiều, như thủy sản ước tính trong tháng 3/2017, xuất khẩu nhóm hàng này của cả nước là 580 triệu USD, tăng 36,1% so với tháng trước.
Về nhập khẩu, các loại hàng hóa nhập khẩu chủ yếu vẫn là máy móc, thiết bị, dụng cụ và phụ tùng: Ước tính nhập khẩu nhóm hàng này trong tháng 3/2017 là 2,8 tỷ USD, tăng 11,5% so với tháng trước. Ước tính đến hết tháng 3/2017, nhập khẩu máy móc thiết bị, dụng cụ và phụ tùng của cả nước là 7,62 tỷ USD, tăng 28,3% so với cùng kỳ năm 2016.
Điện thoại các loại và linh kiện, ước tính nhập khẩu nhóm hàng này trong tháng 3/2017 là 1,1 tỷ USD, tăng 15,1% so với tháng trước. Ước tính đến hết tháng 3/2017, nhập khẩu điện thoại các loại và linh kiện của cả nước đạt 2,89 tỷ USD, tăng 20,7% so với cùng kỳ năm trước.
Tính đến ngày 28/3/2017, ngành Hải quan đã thu nộp ngân sách Nhà nước đạt 23.410 tỷ đồng, lũy kế từ đầu năm đến ngày 28/3/2017 là 65.231 tỷ đồng, đạt 23% dự toán cả năm.
Phan Chinh - Mai Ngọc
Tin mới
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì cuộc họp Bộ Chính trị, Ban Bí thư, cho ý kiến về đề án Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 15-NQ/TW
Ngày 30/03, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì cuộc họp Bộ Chính trị, Ban Bí thư, cho ý kiến về Đề án Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 15-NQ/TW, ngày 10/6/2012 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI một số vấn đề về chính sách xã hội giai đoạn 2012-2020.
Đại diện siêu thị NTA GROUP nói gì về hàng hóa, thực phẩm thiếu thông tin tem nhãn phụ Tiếng Việt
Sau khi Thương hiệu & Công luận có bài phản ánh về việc siêu thị NTA GROUP có địa chỉ Tòa Gold Tower số 275 Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội bày bán hàng hóa, thực phẩm thiếu nguồn gốc xuất xứ và tem nhãn ảnh hưởng trực tiếp tới quyền lợi người tiêu dùng trong việc tiếp cận thông tin về sản phẩm. Mới đây, đại diện siêu thị NTA GROUP đã trao đổi với phóng viên về những thông tin tạp chí phản ánh.
Điểm tên nhân tố giúp Việt Nam trở thành “công xưởng” sản xuất của thế giới
Các nhân tố khiến nhiều tập đoàn lớn dịch chuyển đầu tư sang Việt Nam bao gồm: Cơ sở hạ tầng được cải thiện; nhân công rẻ; đặc biệt là sự tiến bộ của ngành công nghiệp Việt Nam, nhất là công nghiệp chế biến chế tạo giữ vị thế dẫn dắt toàn ngành công nghiệp đã duy trì được đà tăng trưởng trong nhiều năm qua.
Ngành dược hướng đến sản xuất thuốc phát minh
Theo Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, cần làm rõ khả năng tự sản xuất nguồn dược liệu, nguyên liệu trong nước. Thứ hạng của ngành dược Việt Nam trong nghiên cứu, sản xuất và chất lượng sản phẩm so với thế giới. Cần cân bằng giữa phát triển ngành dược hiện đại với ngành y học dân tộc, y học cổ truyền, dược liệu y học thân thiện để phát huy tiềm năng, thế mạnh vốn có.
Vụ hơn 70 học sinh nghi ngộ độc thực phẩm: Trưởng phòng Y tế, Giáo dục không nắm được công ty cung cấp thực phẩm cho bao nhiêu trường
Liên quan vụ việc hàng chục học sinh trường Tiểu học Kim Giang (Thanh Xuân, Hà Nội) nghi bị ngộ độc sau buổi dã ngoại, trao đổi với báo chí, Trưởng phòng Y tế lẫn Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Thanh Xuân không nắm được Công ty Cổ phần thực phẩm Ngôi Sao Xanh cung cấp suất ăn cho bao nhiêu trường học trên địa bàn.
ASEAN cần hành động để tăng cường vị thế trong các chuỗi cung ứng toàn cầu
Các nền kinh tế của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) phải tăng cường vị thế của mình trong các chuỗi cung ứng toàn cầu nhằm thúc đẩy khả năng chống chịu trước những thách thức mới, bao gồm các đại dịch trong tương lai, bất ổn địa chính trị và biến đổi khí hậu, theo nhận định trong một báo cáo được Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) công bố hôm nay.
Câu chuyện thương hiệu
Gam màu trong hoạt động kinh doanh của thương hiệu PVOIL-Tổng Công ty Dầu Việt Nam
Thương hiệu PV OIL và câu chuyện HNX đưa hơn 1 tỷ cổ phiếu vào diện cảnh báo
Đại diện Nhà thuốc Gia Huy tại Hà Nội phản hồi về bán “Thuốc kê đơn” không cần đơn thuốc
Thương hiệu Công ty 790 và hoạt động sản xuất kinh doanh
Lãnh đạo THILOGI làm việc với các hãng tàu ZIM và SITC Việt Nam
Hải Phòng khôi phục thành công giống cam “tiến vua” được trồng cách đây khoảng 800 năm