Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Kon Tum triển khai đề án phát triển công nghiệp giết mổ, chế biến và thị trường sản phẩm chăn nuôi

UBND tỉnh Kon Tum đã có Công văn số 175/UBND-NNTN về việc triển khai đề án phát triển công nghiệp giết mổ, chế biến và thị trường sản phẩm chăn nuôi đến năm 2030.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo đó, yêu cầu UBND các huyện, thành phố rà soát phân loại tổng thể các cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm tập trung và nhỏ lẻ trên địa bàn quản lý; tăng cường các hoạt động quản lý nhằm bảo đảm điều kiện vệ sinh an toàn dịch bệnh và an toàn chất lượng sản phẩm theo quy định.

Hỗ trợ phát triển và kết nối bảo đảm nguồn nguyên liệu đầu vào cho các cơ sở giết mổ tập trung, công nghiệp, công nghệ tiên tiến gắn với chế biến, thương mại sản phẩm.

Thu hút các doanh nghiệp chế biến sản phẩm chăn nuôi có quy mô lớn với thiết bị chế biến hiện đại, đồng bộ, công nghệ tiên tiến, gắn với các vùng sản xuất nguyên liệu tập trung, an toàn dịch bệnh và áp dụng hệ thống truy xuất nguồn gốc bảo đảm điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm; đa dạng hóa chủng loại sản phẩm chế biến.

Kết nối chặt chẽ hệ thống cơ sở hạ tầng chế biến giữa người sản xuất, thu gom, chế biến với nhà phân phối sản phẩm chăn nuôi.

Tổ chức sản xuất theo chuỗi giá trị liên kết dọc từ các khâu chăn nuôi, vận chuyển, giết mổ, chế biến và tiêu thụ sản phẩm; đồng thời, tổ chức có hiệu quả liên kết ngang trong các cơ sở chăn nuôi đảm bảo về số lượng và chất lượng chế biến.

Kiểm soát việc tuân thủ các yêu cầu về vệ sinh thú y, chất lượng, an toàn thực phẩm và truy xuất nguồn gốc sản phẩm... đáp ứng quy định của Việt Nam.

Đồng thời, giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan hướng dẫn các địa phương triển khai thực hiện các nội dung Văn bản này và Đề án phát triển công nghiệp giết mổ, chế biến và thị trường sản phẩm chăn nuôi đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Quyết định số 1740/QĐ-TTg ngày 30/12/2023.

Yến Linh (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Sau ngô, giá lúa mì cũng đối mặt với nguy cơ tăng mạnh
Sau ngô, giá lúa mì cũng đối mặt với nguy cơ tăng mạnh

Thị trường nông sản thế giới ghi nhận nhiều biến động mạnh ngay trong những ngày đầu tháng 5, trong bối cảnh mùa vụ tại các quốc gia sản xuất chính đang bước vào giai đoạn quan trọng. Đáng chú ý, giá lúa mì ghi nhận nhiều phiên nhảy vọt liên tiếp. Đâu là nguyên nhân dẫn đến xu hướng này, và liệu giá lúa mì có tiếp tục tăng trong thời gian tới?

Thanh Hóa chủ động phòng chống dịch bệnh mùa hè
Thanh Hóa chủ động phòng chống dịch bệnh mùa hè

Để chủ động phòng, chống các bệnh dịch truyền nhiễm bùng phát trong mùa hè, ngành y tế tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt.

Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế Điện tử & Thiết bị Thông minh Việt Nam (IEAE)
Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế Điện tử & Thiết bị Thông minh Việt Nam (IEAE)

Sau thành công rực rỡ tại thị trường Ấn Độ, Indonesia, LB Nga, Trung Quốc và Việt Nam, năm 2024, Triển lãm Quốc tế Điện tử và Thiết bị thông minh Việt Nam (IEAE) tiếp tục lựa chọn Việt Nam là điểm đến lý tưởng với quy mô đột phá với sự tham gia của 600 doanh nghiệp, 800 gian hàng trưng bày trên diện tích 20,000 m2.

Gia Lai phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã năm 2024
Gia Lai phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã năm 2024

UBND tỉnh Gia Lai đã ban hành Kế hoạch số 1116/KH-UBND về phát triển kinh tế tập thể (KTTT), hợp tác xã (HTX) năm 2024.

Bắc Ninh: không được vận động, ép học sinh không đăng ký dự thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT và lớp 6 THCS trọng điểm
Bắc Ninh: không được vận động, ép học sinh không đăng ký dự thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT và lớp 6 THCS trọng điểm

Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Ninh vừa có văn bản chỉ đạo Hiệu trưởng các trường Tiểu học, THCS và giáo viên trên địa bàn, tuyệt đối không được chỉ đạo, vận động, ép học sinh không đăng ký dự thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT và kiểm tra năng lực vào lớp 6 trường THCS trọng điểm.

Bình Định: Mỹ Chánh hướng đến xây dựng đô thị loại V
Bình Định: Mỹ Chánh hướng đến xây dựng đô thị loại V

UBND tỉnh Bình Định vừa ban hành Quyết định phê duyệt đồ án quy hoạch chung xây dựng đô thị Mỹ Chánh, huyện Phù Mỹ đến năm 2035, đảm bảo các tiêu chí đô thị loại V và hướng đến thành lập thị trấn Mỹ Chánh.