Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Kon Tum triển khai Đề án phát triển công nghiệp sản xuất giống vật nuôi

UBND tỉnh Kon Tum đã có Công văn số 174/UBND-NNTN về việc triển khai Đề án phát triển công nghiệp sản xuất giống vật nuôi đến năm 2030.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương có liên quan tăng cường kiểm tra, rà soát hướng dẫn triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ quản lý nhà nước về giống vật nuôi.

Yêu cầu các tổ chức, cá nhân sản xuất và kinh doanh, cung ứng giống vật nuôi thực hiện đúng và đủ các điều kiện về sản xuất, kinh doanh giống vật nuôi theo quy định Luật Chăn nuôi và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật; hướng dẫn các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh giống vật nuôi công bố chỉ tiêu chất lượng giống vật nuôi theo quy định của pháp luật.

Đối với các trường hợp vi phạm hành chính trong lĩnh vực giống vật nuôi phải kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định.

Đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền vận động người chăn nuôi lựa chọn các giống vật nuôi có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, không mua giống vật nuôi trôi nổi trên thị trường, chưa được ngành chức năng kiểm định.

Thông tin danh sách các cơ sở kinh doanh giống vật nuôi đủ điều kiện, có chất lượng trên địa bàn lên các phương tiện thông tin đại chúng để các tổ chức, cá nhân biết chủ động liên hệ mua bán.

Khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư ứng dụng công nghệ cao, công nghệ tiên tiến, công nghệ mới, công nghệ sinh học và tiếp thu các tiến bộ kỹ thuật mới để sản xuất giống và phát triển chăn nuôi trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra chuyên ngành định kỳ hoặc đột xuất đối với các cơ sở kinh doanh mua, bán con giống trên địa bàn; kiểm soát chặt chẽ các phương tiện vận chuyển động vật xuất, nhập tỉnh và quá cảnh qua địa bàn tỉnh.

Kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm mua bán, vận chuyển động vật, sản phẩm động vật không có hồ sơ kiểm dịch hoặc có nhưng không hợp lệ, vận chuyển giống vật nuôi không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

UBND tỉnh giao UBND các huyện, thành phố tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến về các quy định của pháp luật đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh về giống vật nuôi theo quy định của Luật Chăn nuôi, Nghị định của Chính phủ và các Thông tư của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để các tổ chức, cơ sở chăn nuôi, cá nhân có liên quan nắm bắt kịp thời và chấp hành tốt các quy định của nhà nước về quản lý giống vật nuôi.

Tăng cường kiểm tra, giám sát, kiên quyết xử lý các trường hợp sản xuất, kinh doanh giống vật nuôi kém chất lượng, vi phạm các quy định về quản lý giống vật nuôi; yêu cầu các cơ sở sản xuất, đơn vị cung ứng giống vật nuôi trên địa bàn phải công bố chỉ tiêu chất lượng con giống theo quy định hoặc phải cung cấp bản công bố chỉ tiêu chất lượng con giống trước khi nhập và cung ứng vào địa bàn.

Bên cạnh đó, đẩy mạnh việc triển khai thực hiện có hiệu quả kế hoạch tái cơ cấu ngành nông nghiệp, xác định cụ thể cơ cấu giống vật nuôi phù hợp với tình hình phát triển chăn nuôi của địa phương; khuyến khích, tạo điều kiện cho các thành phần kinh tế đầu tư xây dựng cơ sở sản xuất giống vật nuôi, ứng dụng tiến bộ kỹ thuật vào chăn nuôi, nhất là chăn nuôi tập trung đảm bảo an toàn dịch bệnh, an toàn sinh học, tiến tới phát triển chăn nuôi bền vững.

Ngoài ra, tổ chức cho các hộ sản xuất, kinh doanh giống vật nuôi thực hiện ký cam kết không mua bán, vận chuyển con giống mắc bệnh, nghi mắc bệnh, con giống từ vùng có dịch, không rõ nguồn gốc, không có giấy chứng nhận kiểm dịch và phải công bố chỉ tiêu chất lượng con giống theo quy định trước khi xuất bán ra ngoài thị trường.

Yến Linh (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

VPBank cùng chương trình Cặp lá yêu thương giúp các em nhỏ vùng cao có thêm cơ hội tới trường.
VPBank cùng chương trình Cặp lá yêu thương giúp các em nhỏ vùng cao có thêm cơ hội tới trường.

VPBank sẽ trích ra số tiền lên tới 1,8 tỷ đồng từ mỗi sổ tiết kiệm mở mới hoặc giao dịch trên VPBank NEO (thỏa mãn điều kiện) để đóng góp vào Quỹ Tấm lòng Việt, cùng chương trình Cặp lá yêu thương nối dài ước mơ tới trường cho các em nhỏ vùng cao.

Nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân sử dụng điện dưới mọi hình thức để bẫy, bắt, diệt chuột trong sản xuất trồng trọt
Nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân sử dụng điện dưới mọi hình thức để bẫy, bắt, diệt chuột trong sản xuất trồng trọt

UBND TP. Hải Phòng vừa có chỉ đạo tại Văn bản 867/UBND–NN yêu cầu UBND các huyện, quận nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân sử dụng điện dưới mọi hình thức để bẫy, bắt, diệt chuột trên địa bàn.

Bình Định: Huyện miền núi Vĩnh Thạnh có Chủ tịch mới
Bình Định: Huyện miền núi Vĩnh Thạnh có Chủ tịch mới

Chiều 2/5, tại Văn phòng UBND huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị công bố Quyết định của UBND tỉnh phê chuẩn kết quả bầu chức vụ Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thạnh nhiệm kỳ 2021 - 2026. Ông Tô Hiếu Trung, nguyên Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định được bầu giữ chức vụ Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thạnh.

Khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm tại Đồng Nai
Khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm tại Đồng Nai

Cục An toàn thực phẩm đề nghị các cơ quan liên quan khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và tổ chức điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại cơ sở bánh mì trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Chiến thắng Điện Biên Phủ: Sáng ngời bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam
Chiến thắng Điện Biên Phủ: Sáng ngời bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - cách đây 70 năm - giáng một đòn chí mạng vào các nước phương Tây, cũng như nỗ lực duy trì thuộc địa Đông Dương của Pháp. Lần đầu tiên, quân đội của một nước thuộc địa nhỏ bé tại châu Á - đã đánh bại quân đội một cường quốc tại châu Âu, tạo ra một cơn địa chấn chính trị, làm rung chuyển toàn thế giới…

Bình Liêu sẽ tổ chức hội thảo về hát Then vào ngày 9/5
Bình Liêu sẽ tổ chức hội thảo về hát Then vào ngày 9/5

UBND huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh sẽ phối hợp với Viện Việt Nam học và Khoa học phát triển, Đại học Quốc gia Hà Nội, tổ chức Ngày hội di sản Then và Hội nghị “Giải pháp bảo tồn và phát huy di sản diễn xướng Then trong bối cảnh phát triển du lịch cộng đồng” trong 2 ngày (9 và 10/5).