Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Kosy Group: Sự bứt phá ngoạn mục

“Bứt phá ngoạn mục” - là một trong những thông điệp chính mà Công ty CP Kosy (thành viên Kosy Group) muốn truyền tải ra công chúng sau khi phát hành tăng vốn thành công. Và sau hơn 1 thập niên định danh ở thị trường phía bắc, Kosy Group đang hướng tới mảnh đất màu mỡ phía nam...

Kosy Group: Sự bứt phá ngoạn mục - Hình 1

KĐT Mountain View (Lào Cai) - Cuộc sống hòa quyện cùng thiên nhiên

11 năm - một chặng đường

Những ai đã từng trải qua 2 giai đoạn sóng gió của thị trường bất động sản trước đây, mới thấu hiểu giá trị của sự nỗ lực vượt qua mọi hoàn cảnh, đặc biệt là với Kosy Group, bởi phân khúc mà doanh nghiệp này theo đuổi - được xem là “khó nhằn” nhất - bất động sản tại các khu vực tỉnh lẻ.

Thành lập từ năm 2008, từ vai trò nhà thầu xây dựng dân dụng, công nghiệp giao thông cầu đường, thủy lợi và san lấp mặt bằng, Kosy Group bắt đầu lấn sân sang lĩnh vực đầu tư phát triển các dự án bất động sản. Tuy nhiên, trong giai đoạn đầu, Tập đoàn Kosy chưa vội lựa chọn những dự án bất động sản quy mô lớn ở Hà Nội, TP. HCM, mà tìm kiếm những dự án vừa tầm ở các địa phương, nơi mà Tập đoàn Kosy có đủ khả năng tài chính, quản trị và phòng ngừa rủi ro.

Thực tế đã chứng minh, đây là bước đi khôn ngoan và đúng đắn, tránh được sự cạnh tranh với các dự án bất động sản ở thành phố lớn của người đứng đầu Tập đoàn Kosy. Chiến lược này, đã đem lại một số thành quả nhất định với các dự án mà Tập đoàn Kosy là chủ đầu tư đang triển khai ở Lào Cai, Thái Nguyên như Khu đô thị Kosy - Lào Cai, Khu đô thị Kosy - Sông Công (Thái Nguyên)…

Kosy Group: Sự bứt phá ngoạn mục - Hình 2

Phối cảnh Dự án Kosy Complex Đông Anh - Sản phẩm tâm huyết của Kosy Group năm 2018

Các dự án mà Tập đoàn Kosy lựa chọn đều nằm ở vị trí đẹp, gần trung tâm các tỉnh, thành phố, thuận lợi cho việc di chuyển, sinh hoạt của dân cư. Dự án được quy hoạch hiện đại với đầy đủ khu chức năng như khu nhà ở, dịch vụ, thương mại, giáo dục, văn hoá - thể thao, khu vui chơi giải trí và sự kết nối hạ tầng đồng bộ (giao thông, điện nước, thông tin liên lạc, vệ sinh môi trường, bãi đỗ xe, quy hoạch hợp lý với cây xanh, hồ nước tạo không gian xanh, trong lành, phong thủy hài hòa, gần gũi thiên nhiên).

Tất cả tạo nên một môi trường sống lý tưởng, hòa quyện cùng thiên nhiên, nâng cao phong cách và đẳng cấp sống, là cơ hội đầu tư mang lại lợi nhuận cao, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của các khách hàng, đối tác. Với những dự án như vậy, thị trường dù khi thăng, khi trầm, vẫn luôn có một bộ phận khách hàng lựa chọn làm nơi an cư cho bản thân và gia đình.

Với tư duy “kiến tạo giá trị bền vững”, trong điều kiện khó khăn chung của thị trường, Kosy Group từng bước vượt qua và gặt hái quả ngọt, khi thị trường bất động sản bắt đầu hồi phục và sôi động trở lại. Nếu như những năm 2008 - 2014 là giai đoạn tích lũy quỹ đất, tài chính, thì năm 2015 - 2018 là giai đoạn tăng trưởng vượt bậc của doanh nghiệp này.

Đặc biệt, năm 2018, Kosy Group đã vươn tới một tầm cao mới. Không chỉ tăng trưởng nhảy vọt về kết quả kinh doanh với doanh thu gần 1.000 tỷ đồng (gấp gần 3 lần năm 2017), Kosy Group còn thay đổi đáng kể chiến lược phát triển. Bên cạnh doanh thu tăng mạnh từ các dự án đang triển khai cùng nền tảng tài chính cũng tăng trưởng khá ổn định, trong khi nợ phải trả duy trì ở mức tương đối thấp, các chỉ tiêu về tài chính khác như ROA, ROE của Kosy cũng ở mức khá tốt...

Kosy Group đã sử dụng các nguồn lực sẵn có để tập trung phát triển công tác đầu tư các dự án mới và các lĩnh vực kinh doanh mới như thủy điện, năng lượng tái tạo với các dự án tại Lai Châu, Bạc Liêu, Cà Mau, Quảng Ngãi…

“Nam tiến” – bước đi đầy triển vọng

Kosy Group: Sự bứt phá ngoạn mục - Hình 3

 Tháng 8/2018, Kosy Group đã khai trương văn phòng đại diện tại TP. HCM, bắt đầu công cuộc “Nam tiến”

Với Ban lãnh đạo Kosy Group, kết quả tăng trưởng kinh doanh thể hiện đúng tầm nhìn và tư duy quản trị chiến lược, đã được Chủ tịch HĐQT Kosy Group - TS. Nguyễn Việt Cường xây dựng và hình thành nên từ thời điểm bắt đầu khởi sự của tập đoàn. Định hướng dài hạn mà doanh nghiệp hướng tới đó là trở thành tập đoàn đa ngành hàng đầu tại Việt Nam vào năm 2025.

Để bổ sung nguồn vốn, đáp ứng nhu cầu triển khai các dự án trọng điểm của Kosy Group trong thời gian tới, cuối tháng 11/2017, Công ty CP Kosy, thành viên lớn nhất của Tập đoàn Kosy đã chính thức trở thành công ty đại chúng với việc phát hành 62,25 triệu cổ phiếu riêng lẻ với mã cổ phiếu đăng ký niêm yết có tên: KOS. Đặc biệt, đây chính là đại diện đầu tiên của Tập đoàn Kosy tiến quân lên HoSE trong kế hoạch niêm yết năm 2019. Bước chuyển quan trọng này - sẽ mang tới cho Kosy Group một vị thế mới, một cơ hội mới.

Với việc tăng vốn điều lệ thành công lên 1.037,5 tỷ đồng, Tập đoàn Kosy một lần nữa khẳng định về sự đảm bảo cho một nền tảng tài chính tốt hơn, cạnh tranh mạnh mẽ hơn cho các dự án bất động sản của mình. Cùng với đó, quy mô vốn này, dự kiến sẽ còn tăng trong tương lai gần, nhằm đáp ứng các chiến lược kinh doanh và phát triển dài hạn của tập đoàn.

Chia sẻ về việc tăng vốn thành công, Chủ tịch Tập đoàn Kosy - TS. Nguyễn Việt Cường cho biết, chiến lược sử dụng nguồn vốn mới của Kosy trong thời gian tới là tập trung vào bất động sản - lĩnh vực kinh doanh mũi nhọn, đẩy mạnh công tác thi công, hoàn thiện các dự án hiện tại, và xúc tiến triển khai các dự án lớn hơn tại nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước,…; đồng thời, phát triển mở rộng sang các lĩnh vực mới như thủy điện và năng lượng tái tạo với các dự án năng lượng mặt trời tại Bình Thuận và các dự án thủy điện tại Lai Châu...

Ngoài ra, nguồn vốn tăng thêm, sẽ giúp Kosy Group nâng cao năng lực, hiện đại hóa phương tiện, trang thiết bị kiểm soát chất lượng thi công, phục vụ trực tiếp cho công tác quản trị, điều hành, phát triển dự án mới, đáp ứng yêu cầu cạnh tranh trong bối cảnh thị trường bất động sản hiện nay.

Đặc biệt, trong tháng 8/2018, Kosy Group đã khai trương văn phòng đại diện tại TP. HCM, bắt đầu công cuộc “Nam tiến”, đặt chân vào thị trường bất động sản miền Nam sôi động, vốn nhiều cơ hội, song cạnh tranh vô cùng gay gắt.

Văn phòng đại diện này chính là sự khởi đầu, đưa Kosy Group tiếp cận và dần tiến sâu vào một thị trường lớn hơn, sôi động hơn, nơi có nguồn tài chính dồi dào hơn, và cơ hội hợp tác với các đối tác lớn cũng rộng mở hơn. Đây là những nguồn lực cần thiết đồng hành cùng sự phát triển của Kosy Group trong tương lai.

Trước mắt, văn phòng đại diện tại TP. HCM sẽ tìm kiếm, phát triển các dự án bất động sản tiềm năng tại TP. HCM và các tỉnh phía nam theo phân khúc trung bình khá.

Phan Chinh

 

Bài liên quan

Tin mới

Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

Lạng Sơn: Phân công, điều động, bổ nhiệm một số cán bộ chủ chốt
Lạng Sơn: Phân công, điều động, bổ nhiệm một số cán bộ chủ chốt

Chiều 26/4, Tỉnh ủy Lạng Sơn tổ chức hội nghị công bố các quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác cán bộ. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lạng Sơn, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn.

Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong quý I/2024 đạt 133 tỷ, cao nhất từ khi niêm yết
Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong quý I/2024 đạt 133 tỷ, cao nhất từ khi niêm yết

Quý I/2024, Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 133 tỷ đồng. Đây cũng là quý có lợi nhuận sau thuế cao nhất kể từ khi niêm yết vào năm 2020.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên
Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ 7/5 (1954 - 2024), ngày 26/4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TNXP), dân công hỏa tuyến (DCHT) trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

ABBANK (ABB) đạt 178 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong quý I/2024
ABBANK (ABB) đạt 178 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong quý I/2024

Kết thúc quý I/2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK - mã chứng khoán ABB) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất quý I/2024 tăng trưởng 13%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất quý I/2024 tăng trưởng 13%

Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 (trước soát xét), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng khả quan với lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 617 tỷ đồng, tăng trưởng 13%; Tổng doanh thu hợp nhất đạt 14.066 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm 2023.