Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công ty TNHH TM&DV Cstar quảng cáo sản phẩm không đúng quy định

Vừa qua, Tòa soạn Thương hiệu và Công luận nhận được hàng loạt phản ánh về sản phẩm: Nước súc miệng Neco do công ty TNHH TM&DV Cstar chuẩn bị ra mắt đang quảng cáo sai phép với thông tin “sản phẩm súc họng chặn covid số 1 hiện nay” gây hiểu nhầm cho người sử dụng đây là một loại sản phẩm có khả năng phòng và diệt trừ Covid-19.

Một loại nước súc miệng thông thường đang được quảng cáo có công dụng diệt trừ covid, ngăn ngừa được virus Corona đã được Bộ Y tế cấp phép và sản phẩm tinh dầu, xịt thơm miệng lại được quảng cáo có thể trị bách bệnh về răng miệng như một loại “thuốc thần”.

Đó là phản ánh của bạn đọc tới tòa soạn Thương hiệu và Công luận liên quan tới những sản phẩm: Nước súc miệng Neco, Cốt Thiên Ngọc Neco và xịt thơm miệng Neco của công ty TNHH TM&DV Cstar quảng cáo vi phạm quy định pháp luật về mỹ phẩm.

Được biết, công ty TNHH TM & DV Cstar có địa chỉ tại 228 Lệ Ninh kéo dài, phường Quán Bàu, TP Vinh, Nghệ An do bà Hoàng Thị Thuận (Nya Chi) giữ chức vụ tổng giám đốc. Được biết, những sản phẩm kể trên của công ty Cstar chỉ là mỹ phẩm nhưng lại được quảng cáo công dụng như một loại thuốc chữa bệnh. Đáng chú ý nhất, sản phẩm nước súc họng Neco được công ty Cstar quảng bá với nhiều thông tin gây hiểu nhầm cho người sử dụng đây là một loại sản phẩm có khả năng phòng và điều trị Covid-19.

Bà Hoàng Thị Thuận (Nya Chi) tổng giám đốc của Cty có những
Bà Hoàng Thị Thuận (Nya Chi) tổng giám đốc của Cty có những "phát ngôn" sốc trên trang cá nhân facebook về công dụng của sản phẩm có khả năng tiêu diệt virus corona.

Cụ thể, trên trang facebook có tên Nya Chi có hơn 61.000 người theo dõi được cho là của bà Hoàng Thị Thuận - CEO công ty Cstar và hàng loạt tài khoản được cho là của các đại lý, NPP của thương hiệu Neco mới đây đã liên tục đăng tải loạt bài viết, video quảng cáo lan truyền thông tin về sản phẩm nước súc miệng Neco sắp ra mắt với những nội dung “sản phẩm súc họng chặn covid số 1 hiện nay”; “Nước súc họng NECO mang một sứ mệnh đặc biệt đối với thế giới, phòng ngừa và tiêu diệt vi rút corona cực kỳ hiệu quả bởi thành phần đặc biệt có tác dụng diệt Virus đỉnh cao nhất hiện nay” hay “Siêu phẩm của năm 2021: Súc họng Neco - Sản phẩm có khả năng phòng ngừa các Bệnh về răng miệng và tiêu diệt virus Corona Cực kỳ hiệu quả được Bộ Y tế cấp phép và khuyên dùng để phòng ngừa dịch bệnh”.

Nhiều
Nhiều "nhân viên" trong Công ty TNHH TM&DV Cstar "nổ" về công dụng sản phẩm Nước súc miệng Neco.

Bất ngờ hơn, công ty này còn khẳng định chắc nịch: “Đã có rất nhiều trường hợp đã được chữa khỏi với phương pháp này. Dù chưa nhiễm hay đã nhiễm thì đây là 1 phương pháp cực kì hiệu quả trong công tác phòng chống dịch”; “Bộ Y tế Việt Nam khuyến khích sử dụng phương pháp này”; “Phải gọi đây là một sản phẩm đáng mong chờ nhất năm - sản phẩm của thế kỷ”; “ Đẳng cấp thay là trên thị trường lại cực hiếm sản phẩm làm được điều này ngoài súc họng Neco. Nếu có thì chất lượng & sức mạnh đánh bại Covi thua xa Neco”.

Cần xử lý nghiêm!

Theo tìm hiểu của phóng viên, hiện nay Bộ Y tế chưa từng công bố cũng như cấp phép cho sản phẩm nước súc miệng nào có tác dụng tiêu diệt covid-19.

Vậy, dựa vào đâu để công ty TNHH TM&DV Cstar lan truyền trên các phương tiện truyền thông những thông tin mang tính chủ quan như vậy? Liệu những nội dung đang được quảng cáo rầm rộ này đã được cơ quan chức năng cấp phép hay chưa? 

Phải chăng công ty Cstar đang gây sự hiểu lầm cho chính khách hàng của mình, “bơm” vào nhận thức khách hàng sản phẩm nước súc miệng NECO có khả năng diệt trừ bệnh dịch, khách hàng chỉ cần sử dụng nước súc miệng Neco là yên tâm đã phòng ngừa và loại bỏ được virus Corona? 

Được biết, thời gian qua đã có rất nhiều cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp bị xử phạt vì đăng tải, lan truyền những thông tin thất thiệt về công tác phòng, chống dịch. Thương hiệu và Công luận đề nghị các cơ quan chức năng cần kiểm tra và xử lý theo quy định, bảo vệ người tiêu dùng.

Nhiều hình ảnh về nước súc họng NECO được quảng cáo trên mạng xã hội
Nhiều hình ảnh về nước súc họng NECO được quảng cáo trên mạng xã hội.

Ngoài sản phẩm nước súc miệng Neco đang gây hoang mang dư luận vì quảng cáo một cách quá đà về công dụng thì trước đó hai sản phẩm khác của công ty TNHH TM&DV Cstar là Cốt Thiên Ngọc Neco và xịt thơm miệng Neco tuy chỉ là mỹ phẩm cũng đã và đang được quảng cáo như những loại thuốc điều trị bách bệnh, có dấu hiệu vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo mỹ phẩm.

Theo luật sư Tào Văn Đức (công ty luật Tín phát và Cộng sự, đoàn Luật sư TP. Hà Nội), Thông tư 06/2011/TT-BYT có quy định rõ về cách đặt tên và ghi công dụng đối với các sản phẩm mỹ phẩm. Quảng cáo gây hiểu lầm như thuốc chữa bệnh, thổi phồng công dụng không đúng theo quy định là hành vi vi phạm trong hoạt động quảng cáo mỹ phẩm sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính.

Đồng thời, buộc cải chính thông tin và tháo gỡ hoặc xóa quảng cáo theo quy định tại Điều 69, Nghị định 158/2013/NĐ-CP. Trường hợp đã bị xử phạt vi phạm hành chính nhưng vẫn tiếp tục quảng cáo gian dối, có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về Tội quảng cáo gian dối theo Điều 197 Bộ luật Hình sự 2015 (sửa đổi 2017) với các hình thức như: Phạt tiền hoặc cải tạo không giam giữ tùy theo mức độ vi phạm.

Trang Nguyễn - Mai Anh

Bài liên quan

Tin mới

Bộ Công an khen thưởng vụ phá đường dây làm giả thực phẩm chống đột quỵ
Bộ Công an khen thưởng vụ phá đường dây làm giả thực phẩm chống đột quỵ

Trung tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an vừa có Thư khen, biểu dương thành tích xuất sắc của các đơn vị, lực lượng Công an tỉnh Thanh Hóa vừa triệt phá thành công đường dây sản xuất, làm giả thực phẩm chức năng chống đột quỵ quy mô lớn.

Tỷ lệ sinh ở Mỹ giảm đáng kể trong năm 2023
Tỷ lệ sinh ở Mỹ giảm đáng kể trong năm 2023

Số liệu từ Trung tâm Thống kê Y tế quốc gia Mỹ (NCHS) thể hiện, số ca sinh tại nước này đã giảm từ 3.667.758 ca vào năm 2022 xuống còn 3.591.328 vào năm 2023.

Petrosetco (mã PET) không đủ điều kiện tổ chức đại hội đồng cổ đông 2024
Petrosetco (mã PET) không đủ điều kiện tổ chức đại hội đồng cổ đông 2024

Sáng ngày 26/4, Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) thường niên năm 2024 của Tổng CTCP Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí - Petrosetco (mã PET) đã không đủ điều kiện tổ chức. Theo quy định, PET sẽ tổ chức đại hội lần 2 sau 30 ngày kể từ ngày hôm nay.

Doanh thu của Viettel Global quý I/2024 tăng trưởng ấn tượng 22%, lợi nhuận sau thuế tăng 175%
Doanh thu của Viettel Global quý I/2024 tăng trưởng ấn tượng 22%, lợi nhuận sau thuế tăng 175%

Tổng Công ty cổ phần Đầu tư Quốc tế Viettel (Viettel Global - VGI) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý I/2024 đã qua kiểm toán. Theo đó, doanh thu của Viettel Global tiếp tục tăng trưởng ấn tượng 22%, lợi nhuận sau thuế tăng 175% so với cùng kỳ quý I/2023.

TP. Hồ Chí Minh: Chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ dưới 1 tuổi  đều đã đạt tỷ lệ ≥ 95%
TP. Hồ Chí Minh: Chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ dưới 1 tuổi  đều đã đạt tỷ lệ ≥ 95%

Trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, đến nay, tỷ lệ trẻ dưới 1 tuổi (trẻ sinh năm 2022 và 2021) thực hiện chương trình tiêm chủng mở rộng đều đã đạt tỷ lệ ≥ 95%.

Giao dịch chứng khoán sáng 26/4: Nhờ sự nỗ lực của cặp đôi lớn VCB và VIC, thị trường đã tạm dừng phiên sáng trong sắc xanh nhạt
Giao dịch chứng khoán sáng 26/4: Nhờ sự nỗ lực của cặp đôi lớn VCB và VIC, thị trường đã tạm dừng phiên sáng trong sắc xanh nhạt

Áp lực bán gia tăng khiến VN-Index đuối sức bởi sắc đỏ lan rộng hơn, tuy nhiên nhờ sự nỗ lực của cặp đôi lớn VCB và VIC, thị trường đã tạm dừng phiên sáng trong sắc xanh nhạt.