Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lâm Đồng: Đề nghị du khách cân nhắc, hạn chế đến tham quan TP. Đà Lạt

Tính đến sáng 9/5, Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng cho biết, 329/329 mẫu xét nghiệm của các trường hợp liên quan đến BN 3.141 trên địa bàn đều âm tính với SARS-CoV-2. Đồng thời tỉnh đề nghị du khách cân nhắc, hạn chế đến tham quan TP Đà Lạt nếu không cần thiết.

Du khách vui chơi tại quảng trường Lâm Viên, Đà Lạt tối ngày 1/5. Ảnh: ĐOÀN KIÊN
Du khách vui chơi tại quảng trường Lâm Viên, Đà Lạt tối 1/5 (Ảnh: ĐOÀN KIÊN)

Theo đó, ngày 8/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Ninh thông báo đến Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Lâm Đồng về bệnh nhân số 3141 nhiễm Covid-19 (được xét nghiệm tại tỉnh Bắc Ninh) mà trước đó bệnh nhân này đã đến TP Đà Lạt (từ ngày 2/5 đến ngày 5/5). 

Trong thời gian này, tỉnh Lâm Đồng đề nghị du khách cân nhắc hạn chế đến tham quan TP Đà Lạt nói riêng, tỉnh Lâm Đồng nói chung và chia sẻ, đồng cảm cũng như dành thời gian thích hợp đến thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Vì sức khoẻ, hạnh phúc của Nhân dân, UBND tỉnh kêu gọi các tầng lớp nhân dân, du khách hợp tác cùng chung tay thực hiện các biện pháp phòng chống dịch cũng như sự phát triển của tỉnh trong thời gian tới.

Đồng thời, UBND tỉnh Lâm Đồng cũng yêu cầu từ 12 giờ ngày 9/5, tiếp tục tạm dừng một số dịch vụ không thật sự cần thiết quy định tại Văn bản số 2703/UBND-VX3 ngày 3/5 (quán bar, karaoke, vũ trường, trò chơi điện tử, chợ đêm) và Văn bản 2839/UBND-VX3 ngày 8/5 của UBND tỉnh (massage, dịch vụ làm đẹp, rạp chiếu phim, các chương trình ca nhạc, phòng tập gym, bể bơi).

Đồng thời, tạm dừng các dịch vụ như: câu lạc bộ bida, cơ sở cắt tóc, yoga, quán ăn uống vỉa hè cho đến khi có thông báo mới. Các quán ăn uống được phép hoạt động nhưng không quá 30 người tại một thời điểm và phải thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định; ngồi giãn cách, khử khuẩn tay...

Các địa phương trong tỉnh được yêu cầu hạn chế tối đa các cuộc họp chưa cần thiết, sự kiện và hoạt động tập trung đông người (trên 30 người); tuyên truyền, vận động người dân hạn chế đi ra ngoài và đến nơi đông người.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Lâm Đồng giao Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo các quầy thuốc, nhà thuốc trên địa bàn tỉnh bán thuốc theo đơn của bác sĩ. Nghiêm cấm bán thuốc cho người bệnh có các triệu chứng như: ho, sốt, sổ mũi... và vận động người dân đến các cơ sở y tế gần nhất để thực hiện khai báo y tế theo quy định.

Đặc biệt, thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo về phòng, chống dịch; tuyên truyền người dân, du khách tuân thủ nguyên tắc 5K của Bộ Y tế: Khẩu trang; Khử khuẩn; Khoảng cách; Không tụ tập và Khai báo y tế.

Thuận Yến – Thùy Linh

Bài liên quan

Tin mới

Bắt 25 đối tượng trong đường dây đánh bạc giao dịch hơn 700 triệu đồng/ngày
Bắt 25 đối tượng trong đường dây đánh bạc giao dịch hơn 700 triệu đồng/ngày

Công an TP. Vinh, tỉnh Nghệ An vừa triệt xóa một đường dây đánh bạc hoạt động dưới hình thức đánh số lô, số đề sử dụng công nghệ cao thông qua ứng dụng mạng xã hội Telegram, bắt giữ 25 đối tượng và thu giữ nhiều tang vật có liên quan.

Theo WHO và UNICEF: Tiêm chủng đã bảo vệ hàng triệu trẻ em tại Việt Nam khỏi nhiều loại bệnh tật
Theo WHO và UNICEF: Tiêm chủng đã bảo vệ hàng triệu trẻ em tại Việt Nam khỏi nhiều loại bệnh tật

Bà Rana Flowers, Trưởng Đại diện UNICEF tại Việt Nam cho biết, chương trình tiêm chủng của Việt Nam đã góp phần cứu sống hàng triệu trẻ em và giảm bớt tác động nặng nề của những bệnh có thể phòng ngừa được bằng vaccine đối với gia đình, cộng đồng và đất nước trong hơn 40 năm qua.

Bình Định: Khu du lịch Eo Gió sẽ có cầu kính ngắm bình minh
Bình Định: Khu du lịch Eo Gió sẽ có cầu kính ngắm bình minh

Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Bình Định vừa ban hành Quyết định “Về việc Chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Khu du lịch sinh thái Eo Gió”. Điều đặc biệt của dự án là sẽ xây cầu kính để du khách trải nghiệm ngắm bình minh ở nơi được ví đẹp nhất Việt Nam.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nam Định tiếp xúc cử tri là công nhân lao động
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nam Định tiếp xúc cử tri là công nhân lao động

Ngày 25/4, tại trụ sở Liên đoàn lao động (LĐLĐ) tỉnh Nam Định đã diễn ra hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề giữa Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) với công nhân lao động (CNLĐ) trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Người giữ lửa cho làng nghề đúc đồng truyền thống An Lộng
Người giữ lửa cho làng nghề đúc đồng truyền thống An Lộng

Nhắc đến nghề đúc đồng, người ta thường nhớ đến làng Ngũ Xã (Hà Nội), Ý Yên (Nam Ðịnh) hay Ðại Bái (Bắc Ninh), thế nhưng ít ai biết rằng, thôn An Lộng, xã Quỳnh Hoàng, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình, có nghề đúc đồng nổi tiếng từ xa xưa. Trải qua bao thăng trầm của thời gian, nghề đúc đồng ở đây vẫn được duy trì và lưu giữ những bí quyết, kỹ thuật đúc thủ công tinh xảo cổ truyền của cha ông.

Quảng Bình tổ chức khai mạc giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024
Quảng Bình tổ chức khai mạc giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 25/4, tại Khu vực Tượng đài Mẹ Suốt, TP. Đồng Hới (Quảng Bình), Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam (Cục Thể dục Thể thao) tổ chức Lễ khai mạc Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024.