Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lâm Đồng: Hàng loạt cơ sở hành nghề y, dược tư nhân, spa bị xử phạt

Thanh tra Sở Y tế Lâm Đồng vừa báo cáo kết quả thanh tra, kiểm tra đối với các cơ sở hành nghề y, dược tư nhân, spa, chăm sóc da, mắt kính, mỹ phẩm trên địa bàn tỉnh từ đầu năm đến nay.

Theo đó, Thanh tra Sở Y tế Lâm Đồng đã tiến hành kiểm tra 5 cuộc gồm: 2 cuộc kiểm tra hành nghề y, dược tư nhân; 2 cuộc kiểm tra liên ngành đối với cơ sở spa, mắt kính và 1 cuộc kết hợp thanh tra với Phòng Y tế huyện Đạ Huoai. Tổng số đã kiểm tra 166 cơ sở; trong đó, 98 cơ sở hành nghề y (54 cơ sở khám chữa bệnh,  35 cơ sở spa, chăm sóc da; 9 cơ sở  kính mắt) và 68 cơ sở hành nghề dược.

Qua kiểm tra, phát hiện 97 cơ sở vi phạm (56 cơ sở hành nghề y và 41 cơ sở hành nghề dược). Xử lý vi phạm hành chính 95 cơ sở với số tiền hơn 1,6 tỷ đồng và áp dụng hình thức xử phạt bổ sung như: Đình chỉ hoạt động 32 cơ sở hành nghề y và buộc tiêu hủy hàng hóa 4 cơ sở; thu hồi giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 4 tháng đối với 1 cơ sở; thu hồi giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 3 tháng đối với 3 cơ sở; thu hồi chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh 2 tháng đối với 4 cơ sở. 

tỉnh từ đầu năm đến nay đã xử phạt hơn 2,5 tỷ đồng đối với các cơ sở vi phạm.
Tính từ đầu năm đến nay , Thanh tra Sở Y tế Lâm Đồng đã xử phạt hơn 2,5 tỷ đồng đối với các cơ sở hành nghề y, dược tư nhân, spavi, mắt kính phạm. (Ảnh: minh họa. Internet)

Tước quyền sử dụng giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược trong thời hạn 1 tháng đối với 7 cơ sở.  Chuyển 1 cơ sở cho UBND thành phố Bảo Lộc xử lý với lý do cơ sở chống đối không hợp tác. Đình chỉ hoạt động 1 cơ sở nhà thuốc ở Đức Trọng do không đảm bảo về nhân lực trong quá trình hoạt động.

Phòng Y tế các huyện, thành phố đã tiến hành kiểm tra tại 516 cơ sở (gồm 190 cơ sở hành nghề y, 326 cơ sở hành nghề dược), phát hiện 71 cơ sở vi phạm (29 cơ sở hành nghề y, 42 cơ sở hành nghề dược) với tổng số tiền phạt vi phạm hành chính là 989 triệu đồng. 

Trước đó, Thanh tra Sở Y tế Lâm Đồng đã có báo cáo kết quả kiểm tra liên ngành về việc chấp hành các quy định của pháp luật về điều kiện hành nghề đối với các cơ sở dịch vụ làm đẹp thẩm mỹ, spa và mắt kính trên địa bàn tỉnh.

Theo Thanh tra Sở Y tế Lâm Đồng, hơn 1 tháng qua, Sở Y tế Lâm Đồng đã phối hợp với Công an tỉnh Lâm Đồng, Cục Quản lý thị trường và Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh kiểm tra liên ngành về việc chấp hành các quy định của pháp luật về điều kiện hành nghề đối với các cơ sở dịch vụ làm đẹp, thẩm mỹ, spa và mắt kính trên địa bàn tỉnh. Kết quả qua kiểm tra 38 cơ sở đã phát hiện 26 cơ sở vi phạm với tổng số tiền phạt 505 triệu đồng.

Trong tổng số 26 cơ sở vi phạm gồm: 20 cơ sở spa, chăm sóc da và 6 cơ sở kính mắt; đã xử lý vi phạm hành chính 25 cơ sở. Áp dụng hình thức phạt bổ sung với 15 cơ sở, bao gồm: Đình chỉ hoạt động 3 tháng 12 cơ sở, đình chỉ hoạt động 6 tháng 1 cơ sở và đình chỉ hoạt động 12 tháng 2 cơ sở; buộc tiêu hủy hàng hóa tại 4 cơ sở; thu giữ 100 hộp Filler không rõ nguồn gốc của 9 cơ sở và 2 bộ trang thiết bị sử dụng trong phẫu thuật. Chuyển hồ sơ 1 cơ sở cho UBND TP Bảo Lộc xử lý với lý do cơ sở chống đối không hợp tác với đoàn kiểm tra.
 
Qua kiểm tra ghi nhận các lỗi vi phạm: Cung cấp dịch vụ thẩm mỹ khi chưa có văn bản thông báo đáp ứng đủ điều kiện cung cấp dịch vụ thảm mỹ gửi cơ quan nhà nước; thực hiện tiêm Filler và cơ thể người để làm thay đổi hình dạng, khiếm khuyết các bộ phận khác trên cơ thể người cho một số khách hàng; cơ sở đã sử dụng thiết bị để can thiệp (đốt, tiêm) vào cơ thể người để làm thay đổi màu sắc trên cơ thể người cho một số khách hàng; cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động; kinh doanh không đúng địa điểm ghi trong giấy phép kinh doanh được cấp; kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thuộc ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện mà không có giấy phép kinh doanh theo quy định; kinh doanh mỹ phẩm không còn nguyên vẹn bao bì của nhà sản xuất.

 Phong Vân

Bài liên quan

Tin mới

Lâm Đồng: Tạm dừng bầu, bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo, quản lý tại 5 huyện, thành phố
Lâm Đồng: Tạm dừng bầu, bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo, quản lý tại 5 huyện, thành phố

Tỉnh uỷ Lâm Đồng vừa có văn bản yêu cầu 5 huyện, thành phố tạm dừng việc bầu, bổ nhiệm, luân chuyển, điều động các chức danh lãnh đạo, quản lý, trừ trường hợp khuyết người đứng đầu mà không bố trí được người phụ trách...

Điều kiện bổ nhiệm chức danh giáo viên THCS hạng II
Điều kiện bổ nhiệm chức danh giáo viên THCS hạng II

Để được bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp giáo viên trung học cơ sở hạng II (mã số V.07.04.31), thì giáo viên phải đáp ứng các tiêu chuẩn của hạng II và trúng tuyển trong kỳ xét thăng hạng từ hạng III lên hạng II do cơ quan có thẩm quyền tổ chức...

Lại xảy ra tai nạn lao động tại Công ty Than Dương Huy
Lại xảy ra tai nạn lao động tại Công ty Than Dương Huy

Trong quá trình vận hành máng cào, một công nhân thuộc Công ty Than Dương Huy bị thanh sắt chọc vào người dẫn đến tử vong...

Doanh nghiệp khu công nghiệp hưởng ứng Ngày nước thế giới, Ngày Khí tượng thế giới, Chiến dịch Giờ Trái đất
Doanh nghiệp khu công nghiệp hưởng ứng Ngày nước thế giới, Ngày Khí tượng thế giới, Chiến dịch Giờ Trái đất

Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh có Văn bản số 257/BQLCKCN-MT đề nghị các công ty đầu tư phát triển hạ tầng khu công nghiệp và các doanh nghiệp trong khu công nghiệp tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày nước thế giới, Ngày Khí tượng thế giới, Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024.

Tỉnh An Giang đề xuất đưa cát biển vào phục vụ công trình đường cao tốc
Tỉnh An Giang đề xuất đưa cát biển vào phục vụ công trình đường cao tốc

Tỉnh An Giang đề xuất xem xét nguồn vật liệu san lấp để thay thế; cũng như sớm đưa nguồn tài nguyên cát biển vào phục vụ cho công trình, đặc biệt là các công trình đường cao tốc thuộc khu vực đồng bằng sông Cửu Long...

Chưa khắc phục kết quả kinh doanh thua lỗ, cổ phiếu DXV tiếp tục nằm trong diện cảnh báo
Chưa khắc phục kết quả kinh doanh thua lỗ, cổ phiếu DXV tiếp tục nằm trong diện cảnh báo

Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) vừa có thông báo về việc giữ nguyên diện cảnh báo đối với cổ phiếu DXV của Công ty cổ phần Vicem Vật liệu xây dựng Đà Nẵng...