Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lâm Đồng: Không cách ly tập trung đối với người chưa tiêm vắc xin Covid-19

Người dân muốn về Lâm Đồng phải đăng ký trước với chính quyền địa phương để được hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch.

Ngày 15/10, UBND tỉnh Lâm Đồng đã ban hành văn bản hướng dẫn "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19", trong đó cho phép cách ly, theo dõi y tế tại nhà đối với người đến từ vùng nguy cơ cao. Ngoài ra, các dịch vụ như quán bar, vũ trường, karaoke... được phép mở cửa trở lại.

Người dân chưa tiêm vaccine về lầm đồng không phải cách lý tập trung
Người dân chưa tiêm vaccine về lầm đồng không phải cách lý tập trung. (Ảnh: KT)

Theo đó, Lâm Đồng cho phép người từ các tỉnh, thành khác thuộc khu vực nguy cơ thấp (cấp 1, cấp 2) được vào địa phương và không phải cách ly tập trung. Người đến từ khu vực nguy cơ cao (cấp 3, cấp 4) được cách ly tại nhà nếu bảo đảm một số điều kiện. Người dân muốn về Lâm Đồng phải đăng ký trước với chính quyền địa phương (UBND xã, phường, thị trấn) để được hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch.

Người về tỉnh Lâm Đồng từ khu vực cấp 4 khi đi qua chốt kiểm soát phải có kết quả xét nghiệm âm tính còn hiệu lực. Khai báo y tế trung thực và chịu trách nhiệm nếu để lây lan dịch bệnh do khai báo không trung thực. Người đến làm việc tại tỉnh Lâm Đồng hạn chế tối đa tiếp xúc với người xung quanh; chỉ làm việc, tiếp xúc với các tổ chức, cá nhân cần thiết; hạn chế việc di chuyển nhiều địa điểm khi không cần thiết.

Thông báo ngay cho cơ quan y tế trên địa bàn trong trường hợp xuất hiện các triệu chứng sốt, ho, đau họng, khó thở, giảm hoặc mất vị giác, khứu giác…

Người về tỉnh Lâm Đồng từ khu vực cấp 1, cấp 2 thực hiện nghiêm 5K và các biện pháp phòng chống dịch theo quy định của địa phương.

Người về tỉnh Lâm Đồng từ khu vực cấp 3, cấp 4 đã tiêm đủ liều vắc xin Covid-19 hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 thực hiện tự theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú 7 ngày; xét nghiệm PCR hoặc test nhanh mẫu đơn 1 lần vào ngày thứ nhất.

Các trường hợp tiêm chưa đủ liều vắc xin Covid-19 được cách ly tại nhà, nơi lưu trú 7 ngày và tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong 7 ngày tiếp theo; xét nghiệm PCR hoặc test nhanh mẫu đơn 2 lần trong ngày đầu và ngày thứ 7.

Trường hợp chưa tiêm vắc xin Covid-19 thì cách ly tại nhà, nơi lưu trú 14 ngày và tự theo dõi sức khỏe 14 ngày tiếp theo; xét nghiệm PCR hoặc test nhanh mẫu đơn 3 lần - ngày đầu, ngày thứ 7 và ngày thứ 14.

Phong Vân

Bài liên quan

Tin mới

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh
Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh

Sáng 29/3, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.

Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo
Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo

Việc nghiên cứu, đề xuất phương thức quản lý hoạt động liên quan đến tài sản mã hóa, tài sản ảo, tiền ảo là một nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi nguồn nhân lực, thời gian.

Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên
Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên

Năm qua được xem là năm khó khăn nhất của ngành bán lẻ hàng điện máy, hàng công nghệ. Do đó, các hệ thống bán lẻ đều gặp khó khăn, phải tinh gọn bộ máy và Thế Giới Di Động cũng không ngoại lệ khi cắt giảm gần 10.000 nhân viên.

Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?
Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?

Khoảng 75% ý kiến cho rằng bắt đầu công việc kinh doanh riêng hoặc làm công việc tự do là cách để có năng lực kinh tế tốt hơn. Hơn 8 trên 10 người tham gia khảo sát tại Việt Nam (82%) hiện đang thực hiện các bước để có “năng lực kinh tế cao hơn”.