Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lâm Đồng: Tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật về kinh doanh thương mại

Vừa qua, Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Lâm Đồng đã triển khai công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật về kinh doanh thương mại đến các tổ chức, cá nhân kinh doanh trên địa bàn TP. Đà Lạt và huyện Lạc Dương (tỉnh Lâm Đồng).

Theo đó, thời gian qua, Đội Quản lý thị trường số 1 (Cục Quản lý thị trường tỉnh Lâm Đồng) đã thường xuyên quan tâm đến công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật bằng nhiều hình thức đa dạng, linh hoạt, phù hợp đối với các tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh và gắn với việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát thị trường theo chức năng, nhiệm vụ của lực lượng Quản lý thị trường.

Đội Quản lý thị trường số 1 kiểm tra hàng hóa tại cơ sở
Đội Quản lý thị trường số 1 kiểm tra hàng hóa tại cơ sở. (Ảnh: Cục Quản lý thị trường tỉnh Lâm Đồng)

Với nhiều các hình thức tuyên truyền, phổ biến pháp luật như: Lồng ghép với công tác kiểm tra kiểm soát thị trường, tổ chức ký cam kết trực tiếp với các cá nhân, tổ chức sản xuất kinh doanh, Phối hợp với Báo và Đài phát thanh truyền hình Lâm Đồng đăng và phát các nội dung liên quan đến diễn biến của thị trường, các quy định của pháp luật trong kinh doanh thương mại, như: Không kinh doanh hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ; niêm yết giá và bán theo đúng giá niêm yết; không kinh doanh hàng hoá không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm…

Từ đầu năm đến nay, Đội Quản lý thị trường số 1 đã tuyên truyền và ký cam kết với 227 tổ chức và cá nhân kinh doanh, giám sát và ký cam kết với 26 cửa hàng xăng dầu trên địa bàn quản lý, dán số điện thoại đường dây nóng cho 38 cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn quản lý, lập 04 cam kết không kinh doanh xăng dầu với các đối tượng bán xăng dầu qua các cột bơm mini, trụ bơm lắc tay, qua thùng, can chai và các dụng cụ chứa đựng khác mà không được phép của cơ quan có thẩm quyền.

Ngoài ra, trong 05 tháng đầu năm 2023, Đội Quản lý thị trường số 1 cũng đã tăng cường công tác kiểm tra kiểm soát thị trường và xử lý nghiêm các đối có hành vi vi phạm trong lĩnh vực kinh doanh thương mại.

Việc tổ chức tuyên truyền pháp luật trong hoạt động thương mại góp phần quan trọng nâng cao kiến thức, thay đổi nhận thức, hành vi của các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh trong việc chấp hành pháp luật thương mại, tạo môi trường kinh doanh cạnh tranh lành mạnh, bình đẳng, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh, đặc biệt là tạo niềm tin cho người tiêu dùng, khách du lịch khi đến thăm quan, mua sắm trên địa bàn.

Thời gian tới, Đội Quản lý thị trường số 1 sẽ tiếp tục chủ động nắm chắc diễn biến của tình hình thị trường, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân kinh doanh chấp hành nghiêm các quy định trong kinh doanh thương mại, dịch vụ; đồng thời kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi cố tình vi phạm.

Hoàng Bách

Bài liên quan

Tin mới

Lào tổ chức trọng thể mít tinh kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Lào tổ chức trọng thể mít tinh kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Tham dự Lễ mít tinh có Phó Chủ tịch nước Lào Pany Yathotou; Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone; lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước Lào; lực lượng vũ trang cùng đông đảo tầng lớp nhân dân các dân tộc Lào.

Cắt giảm, đơn giản hóa những thủ tục hành chính nào của Ngân hàng Nhà nước?
Cắt giảm, đơn giản hóa những thủ tục hành chính nào của Ngân hàng Nhà nước?

Quyết định số 381/QĐ-TTg cắt giảm, đơn giản hóa 12 thủ tục hành chính thuộc 4 nhóm ngành nghề kinh doanh sau: Hoạt động kinh doanh của các Ngân hàng thương mại; hoạt động kinh doanh của các tổ chức tín dụng phi ngân hàng; hoạt động kinh doanh của ngân hàng hợp tác xã, quỹ tín dụng nhân dân, tổ chức tài chính vi mô; hoạt động đầu tư ra nước ngoài.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khó tạo bước ngoặt lịch sử với Châu Âu
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khó tạo bước ngoặt lịch sử với Châu Âu

Trong cuộc gặp 3 bên, EU đang ngày càng cứng rắn hơn trong quan hệ thương mại với Trung Quốc, khi chung mối lo ngại với Mỹ về tình trạng dư thừa công suất. Trong khi đó, Bắc Kinh phủ nhận những cáo buộc cho rằng, nước này tạo ra tình trạng dư thừa đó, đồng thời tố ngược EU theo đuổi chủ nghĩa bảo hộ.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 8/5
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 8/5

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 8/5 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Hải Phòng: Thống nhất hiệp thương kiện toàn chức danh PCT Ủy ban MTTQ Việt Nam khoá XIV
Hải Phòng: Thống nhất hiệp thương kiện toàn chức danh PCT Ủy ban MTTQ Việt Nam khoá XIV

Ngày 7/5, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Khóa XIV, tổ chức Kỳ họp thứ 12 báo cáo tiến độ tổ chức Đại hội MTTQ các cấp của TP. Hải Phòng;...

Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp phát triển kỹ thuật cấy ốc tai điện tử
Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp phát triển kỹ thuật cấy ốc tai điện tử

Ngày 7/5, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp (TP. Hải Phòng) tổ chức Lễ ký kết hợp tác về đào tạo lớp Thính học và chuyển giao kỹ thuật cấy ốc tai điện tử với Hội Thính học Việt Nam.