Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lâm Đồng chuẩn bị các điều kiện đảm bảo an ninh, an toàn trong dịp Lễ 30/4 và 1/5

Để đảm bảo an toàn cho Nhân dân và du khách trong dịp nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 48 năm Giải phóng hoàn toàn miền Nam 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5/2023, Sở Xây dựng Lâm Đồng đã có văn bản yêu cầu các cơ quan, đơn vị, tổ chức liên quan ngành mình thực hiện nghiêm các nội dung chỉ đạo của UBND tỉnh.

Theo đó, Sở Xây dựng Lâm Đồng yêu cầu:

Các đơn vị sản xuất và cung cấp nước sinh hoạt gồm Công ty CP Cấp thoát nước Lâm Đồng, Công ty CP Công trình đô thị Bảo Lộc, Công ty CP Cấp thoát nước và xây dựng Đức Trọng; Công ty CP Cấp nước và xây dựng Di Linh, Công ty CP Cấp nước Sài Gòn Đan Kia, Công ty CP đầu tư Thiên Hòa An, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng và công trình công cộng các huyện Đam Rông và Cát Tiên bảo đảm việc sản xuất và cung cấp đầy đủ nước sinh hoạt phục vụ nhu cầu sản xuất, tiêu dùng của Nhân dân trong dịp Lễ 30/4 và 1/5; bố trí lực lượng ứng trực 24/24, thường xuyên kiểm tra công tác an toàn, kịp thời xử lý các sự cố; có phương án cấp nước dự phòng đối với các khu vực trọng điểm, phương án cung cấp đủ nước sạch cho các khu vực thường xuyên thiếu nước, không có nước khi gặp sự cố nhà máy, đường ống.

Lâm Đồng sẵn sàng đảm bảo an ninh, an toàn trong dịp Lễ 30/4 và 1/5
Lâm Đồng sẵn sàng đảm bảo an ninh, an toàn trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 (Ảnh: Internet)

Công ty CP Cấp thoát nước Lâm Đồng đảm bảo tuyệt đối về vấn đề an toàn cấp nước tại thành phố Đà Lạt; tăng cường công tác duy tu, duy trì hệ thống thu gom và xử lý nước thải trên địa bàn thành phố Đà Lạt, đảm bảo khối lượng và chất lượng nước thải sinh hoạt theo quy định.

UBND các huyện, thành phố Đà Lạt, thành phố Bảo Lộc:

Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc tăng cường kiểm tra công tác thu gom, quét hút, tưới rửa đường, hè; tổ chức tốt công tác vệ sinh môi trường, thu gom rác, phế thải tồn đọng tại các khu dân cư, đường phố, thôn xóm, điểm công cộng; vận chuyển hết rác thải trong ngày, đặt thêm thùng rác, nhà vệ sinh công cộng ở các điểm tập trung đông người, khu vui chơi giải trí, khơi thông các mương, cống thoát nước thải, đảm bảo mỹ quan đô thị trên địa bàn;

Tăng cường kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn các chủ đầu tư, đơn vị thi công các dự án, công trình đảm bảo an toàn lao động, vệ sinh môi trường, cảnh quan đô thị; tạm dừng thi công, tổ chức dọn dẹp vệ sinh, vật liệu, thiết bị thi công trên các tuyến phố trung tâm đô thị để đảm bảo an ninh, an toàn; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm trật tự xây dựng đô thị; yêu cầu các đơn vị cung ứng thực hiện duy trì công viên cây xanh, chiếu sáng; xây dựng và triển khai kế hoạch đảm bảo vệ sinh môi trường xanh, sạch, đẹp; trang trí đèn, hoa, cây cảnh tại các khu vực trung tâm trên địa bàn.

Công ty CP Dịch vụ đô thị Đà Lạt, Công ty CP Công trình đô thị Bảo Lộc, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng và công trình công cộng các huyện: Chủ động, phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện tốt các nội dung liên quan và các nhiệm vụ được giao để đảm bảo dịp Lễ 30/4 và 1/5 vui tươi, lành mạnh, an ninh và an toàn.

 PV

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Bình đón 318.000 lượt khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Quảng Bình đón 318.000 lượt khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Ngày 2/5, thông tin từ Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024, tỉnh này đã đón khoảng 318.000 lượt khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng, tăng 27% so với cùng kỳ năm 2023, đạt doanh thu 365,7 tỷ đồng.

Biên phòng Quảng Ngãi tạm giữ 1.700 lít dầu DO không rõ nguồn gốc
Biên phòng Quảng Ngãi tạm giữ 1.700 lít dầu DO không rõ nguồn gốc

Thông tin từ Bộ Tư lệnh Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi, đơn vị vừa phát hiện, tạm giữ 1.700 lít dầu D.O không rõ nguồn gốc xuất xứ tại địa bàn xã Bình Hải, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Bắc Giang: Hàng nghìn công nhân trong các KCN đi làm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Bắc Giang: Hàng nghìn công nhân trong các KCN đi làm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Trong khi hầu hết người lao động được nghỉ dịp nghỉ lễ Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5 thì tại các khu công nghiệp (KCN) của tỉnh Bắc Giang vẫn có hàng nghìn công nhân làm việc, nhằm bảo đảm tiến độ sản xuất các đơn hàng.

Hôm nay, OECD xây dựng ‘hướng dẫn mới’ cho nhà phát triển trí tuệ nhân tạo
Hôm nay, OECD xây dựng ‘hướng dẫn mới’ cho nhà phát triển trí tuệ nhân tạo

Mặc dù "Nguyên tắc của OECD về AI" không có tính ràng buộc về mặt pháp lý nhưng đã được 46 quốc gia ký kết. Điều này có tác động đến việc các nước xây dựng chính sách về AI của riêng mình.

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng Tư tăng 9%
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng Tư tăng 9%

Theo thông tin từ Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 4/2024 tăng 2% so với tháng trước và tăng 9% so với cùng kỳ năm trước nhờ sự đóng góp tích cực của ngành du lịch.

Ông Donald Trump để ngỏ khả năng rút quân khỏi một đồng minh giàu có nếu đắc cử Tổng thống Mỹ?
Ông Donald Trump để ngỏ khả năng rút quân khỏi một đồng minh giàu có nếu đắc cử Tổng thống Mỹ?

Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí TIMES, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây cho rằng, không thể để 40.000 quân nhân ở một vị trí nguy hiểm.