Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Làm giả giấy tờ để lừa người quen hàng tỷ đồng

Thông tin từ Công an huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An, đơn vị này đang tạm giữ hình sự đối tượng Lê Xuân Thế (SN 1995, trú tại xã Tăng Thành, huyện Yên Thành) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lê Xuân Thế tại cơ quan điều tra Công an huyện Yên Thành
Lê Xuân Thế tại cơ quan điều tra Công an huyện Yên Thành.

Theo hồ sơ của cơ quan điều tra, vào tháng 07/2022, Lê Xuân Thế lên mạng xã hội tìm và đặt người làm giả Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Sau đó, Thế mang Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả thế chấp cho người quen là anh L.Đ.B (SN 1975, trú tại xã Xuân Thành, huyện Yên Thành) để vay 200 triệu đồng và vay 300 triệu đồng của một người dân trên địa bàn xã Sơn Thành, huyện Yên Thành.

Tiếp đó, vào cuối tháng 08 và đầu tháng 09/2022, Thế gọi điện thoại cho 02 người dân trú tại xã Hoa Thành và thị trấn Yên Thành để thuê xe ô tô tự lái. Sau khi nhận xe, Thế làm giả giấy tờ rồi đem tới tiệm cầm đồ trên địa bàn xã Công Thành (huyện Yên Thành) và xã Diễn An (huyện Diễn Châu) để cầm cố với tổng số tiền 600 triệu đồng. Nhận được số tiền này, Thế đã đi khỏi địa phương.

Sua khi nhận được đơn tố cáo của các bị hại, Công an huyện Yên Thành đã vào cuộc điều tra và bắt giữ đối tượng Lê Xuân Thế về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Tại cơ quan điều tra, Thế đã khai đã đặt làm giả các loại giấy tờ trên mạng xã hội rồi mang đi lừa đảo để lấy tiền tiêu xài, đánh bạc. Lê Xuân Thế cũng đã từng có 3 tiền án về các tội đánh bạc và trộm cắp tài sản.

Vụ việc đang được Công an huyện Yên Thành tiếp tục làm rõ.

Lê Quyết

Bài liên quan

Tin mới

Tỷ giá USD hôm nay 9/5: Trụ quanh mốc 105,5
Tỷ giá USD hôm nay 9/5: Trụ quanh mốc 105,5

Rạng sáng 9/5, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 6 đồng, hiện ở mức 24.249 đồng. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,08%, đạt mốc 105,50.

Giá tiêu hôm nay 9/5: Đồng loạt tăng
Giá tiêu hôm nay 9/5: Đồng loạt tăng

Giá tiêu trong nước hôm nay 9/5 đồng loạt tăng, giao dịch trong khoảng 103.000 - 104.000 đồng/kg.

Giá vàng hôm nay 9/5: Vàng miếng SJC tiếp tục lập đỉnh
Giá vàng hôm nay 9/5: Vàng miếng SJC tiếp tục lập đỉnh

Giá vàng miếng SJC hôm nay 9/5 vẫn không ngừng tăng và đang ở đỉnh lịch sử. Trong khi đó, giá vàng trên thị trường quốc tế giảm nhanh trong bối cảnh đồng USD tăng trở lại giữa một thế giới bất ổn.

Vì sao Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh giải ngân vốn đầu tư công ở mức dưới trung bình?
Vì sao Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh giải ngân vốn đầu tư công ở mức dưới trung bình?

Tăng trưởng GRDP quý I/2024 của Hải Dương, Hải Phòng và Quảng Ninh cao hơn cả nước nhưng tiến độ giải ngân vốn đầu tư công lại đạt dưới mức bình quân chung của cả nước.

Giá xăng dầu hôm nay 9/5: Thế giới tăng nhẹ, trong nước giảm sâu
Giá xăng dầu hôm nay 9/5: Thế giới tăng nhẹ, trong nước giảm sâu

Giá xăng dầu hôm nay 9/5, giá dầu thế giới tăng nhẹ. Giá xăng dầu trong nước dự kiến sẽ giảm sâu nhất từ đầu năm đến nay, tối đa 1.400 đồng/lít (kg) với xăng, khoảng 600-800 đồng/lít (kg) với dầu.

Giá heo hơi hôm nay 9/5: Tăng 1.000 đồng/kg
Giá heo hơi hôm nay 9/5: Tăng 1.000 đồng/kg

Theo ghi nhận, giá heo hơi hôm nay 9/5 tăng nhẹ ở nhiều nơi, mức tăng là 1.000 đồng/kg.