Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lan tỏa các phong trào, mô hình thiết thực trong chăm sóc, hỗ trợ trẻ em

Chủ tịch nước Tô Lâm khẳng định, việc thực hiện chính sách xã hội, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, chăm lo thân nhân gia đình liệt sĩ, nhất là các cháu thiếu niên, nhi đồng là truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta. Đảng, Nhà nước, nhân dân ta đã, đang và sẽ luôn dành tất cả tình yêu thương và những gì quý giá nhất cho trẻ em với tinh thần “Trẻ em như búp trên cành”.

Chiều 28/5, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Tô Lâm đã có cuộc gặp mặt thân mật và biểu dương các cháu học sinh là con liệt sĩ công an, con đỡ đầu Hội phụ nữ Công an, con nuôi Công an xã, con cán bộ, chiến sĩ đạt giải quốc gia, quốc tế năm học 2023-2024.

Chủ tịch nước Tô Lâm với các đại biểu.
Chủ tịch nước Tô Lâm với các đại biểu.

Đây là hoạt động trong khuôn khổ Chương trình “Trại hè yêu thương” do Bộ Công an tổ chức nhân Tháng hành động vì trẻ em, Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 và hướng tới ngày Gia đình Việt Nam 28/6.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, nhiều hoạt động bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em rất thiết thực, thể hiện sức sáng tạo, tận tâm, tiên phong vì cộng đồng, vì cuộc sống tốt đẹp cho trẻ em, như chương trình “Mùa xuân cho em”, “Phẫu thuật nụ cười”, “Cùng em đến trường”… Đây là những chương trình có ý nghĩa rất thiết thực, đã hỗ trợ nhiều mặt cho các cháu từ thể chất đến tinh thần, giúp các cháu khắc phục khó khăn, tiếp cận với các điều kiện để phát triển toàn diện.

Đề cập tới công tác giáo dục, đào tạo và chăm lo thế hệ trẻ, Chủ tịch nước đề nghị, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tập trung lãnh đạo Đoàn các cấp tích cực, chủ động thực hiện và tham gia giám sát Luật Trẻ em năm 2016; thực hiện tốt vai trò tổ chức đại diện tiếng nói, nguyện vọng của trẻ em; kịp thời phản ánh, đề xuất, kiến nghị và tham gia giải quyết các vấn đề xã hội liên quan đến trẻ em, đặc biệt là phòng, chống bạo lực học đường, tai nạn thương tích và bạo hành, xâm hại trẻ em.

Đối với Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam, Chủ tịch nước cho rằng cần tích cực thực hiện vai trò, trách nhiệm trong hỗ trợ cha, mẹ chăm sóc sức khỏe, giáo dục và bảo vệ trẻ em, đặc biệt là trẻ em gái, đồng thời tiếp tục phát động, duy trì hiệu quả, lan tỏa các phong trào, mô hình thiết thực trong chăm sóc, hỗ trợ trẻ em, nhất là con thương binh, liệt sĩ, trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

Chủ tịch nước Tô Lâm với các đại biểu
Chủ tịch nước Tô Lâm với các đại biểu.

Chủ tịch nước cũng đề nghị Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ về trẻ em trong các chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021-2025 và Chương trình hành động quốc gia vì trẻ em giai đoạn 2021-2030.

Tính đến thời điểm hiện tại đã có 3.084 trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn được công an các đơn vị, địa phương nhận chăm sóc, hỗ trợ, trong đó có 1.886 cháu mồ côi do các nguyên nhân khác nhau được các cấp Hội Phụ nữ nhận đỡ đầu nuôi dưỡng.

Các chương trình và các hoạt động trên đã tạo chuyển biến rõ nét về nhận thức và vai trò trách nhiệm của cán bộ chiến sĩ trong giáo dục, chăm sóc trẻ em. Hầu hết các con đỡ đầu, các cháu con của cán bộ, chiến sĩ công an học tập, rèn luyện tốt, chăm ngoan, hiếu thảo với ông bà, cha mẹ, có ý thức xây dựng cộng đồng; nhiều cháu đạt thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp, tiêu biểu.

Thay mặt các cháu học sinh tham gia buổi lễ, cháu Nguyễn Ngọc Minh Thư, học sinh lớp 11 ở Bình Thuận đã có những chia sẻ đầy xúc động về những khó khăn trong cuộc sống sau khi mất cả bố, mẹ từ sớm và phải ở với bà, song đại dịch COVID-19 cũng đã cướp đi người thân nhất của em và từ đó cuộc sống của em gặp vô vàn khó khăn.

Các đại biểu chúc mừng Chủ tịch nước Tô Lâm
Các đại biểu chúc mừng Chủ tịch nước Tô Lâm

Trước hoàn cảnh đó, Hội phụ nữ Công an tỉnh Bình Thuận đã đứng ra nhận hỗ trợ nuôi dưỡng và chính tình yêu vô bờ bến của "các mẹ" đã giúp em lấy lại thăng bằng trong cuộc sống. Sự đồng hành của phụ nữ công an tỉnh đã giúp em không còn đơn độc trong cuộc sống và là động lực giúp em phấn đấu để đạt được những kết quả xuất sắc trong học tập.

Phát biểu tại cuộc gặp mặt, Chủ tịch nước Tô Lâm bày tỏ vui mừng khi đây là cuộc gặp đầu tiên với các cháu ở cương vị Chủ tịch nước, đồng thời mong muốn các cháu tiếp tục cố gắng nhiều hơn nữa, ra sức phấn đấu, học tập, rèn luyện, thực hiện tốt những lời dạy của Bác Hồ; nuôi dưỡng khát vọng xây dựng cuộc sống ngày càng tốt đẹp; nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, đạt nhiều kết quả trong học tập, tiếp bước cha, anh xây dựng và bảo vệ đất nước ta ngày càng giàu đẹp, phồn vinh.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, nhiều hoạt động bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em rất thiết thực, thể hiện sức sáng tạo, tận tâm, tiên phong vì cộng đồng, vì cuộc sống tốt đẹp cho trẻ em, như chương trình “Mùa xuân cho em”, “Phẫu thuật nụ cười”, “Cùng em đến trường”…

Đây là những chương trình có ý nghĩa rất thiết thực, đã hỗ trợ nhiều mặt cho các cháu từ thể chất đến tinh thần, giúp các cháu khắc phục khó khăn, tiếp cận với các điều kiện để phát triển toàn diện.

Theo chinhphu.vn/TTXVN

 

Bài liên quan

Tin mới

Thanh tra TP. Hải Phòng tổ chức tập huấn kỹ năng công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng tiêu cực
Thanh tra TP. Hải Phòng tổ chức tập huấn kỹ năng công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng tiêu cực

Ngày 28/6, Thanh tra TP. Hải Phòng tổ chức Lớp tập huấn kỹ năng công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng tiêu cực trong cơ quan quản lý Nhà nước.

Hội nghị nói chuyện Chuyên đề “Bác Hồ với công nhân, công đoàn”
Hội nghị nói chuyện Chuyên đề “Bác Hồ với công nhân, công đoàn”

Ngày 28/6, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Tiệp, Liên đoàn Lao động TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị nói chuyện Chuyên đề “Bác Hồ với công nhân, công đoàn”.

BĐBP tỉnh An Giang đạt nhiều thành tích nổi bật trong 6 tháng đầu năm 2024
BĐBP tỉnh An Giang đạt nhiều thành tích nổi bật trong 6 tháng đầu năm 2024

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh An Giang vừa tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác Biên phòng 6 tháng đầu năm 2024. Đại tá Trần Quốc Khánh, Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh chủ trì hội nghị.

Người làm báo trong thời đại chuyển đổi số
Người làm báo trong thời đại chuyển đổi số

Hiện nay, hầu hết các cơ quan báo chí hiện đại rất chú trọng xây dựng một đội ngũ nhà báo chuyên nghiệp với phương pháp, kỹ năng, tác phong làm báo phù hợp, cách viết hiện đại, sáng tạo, hấp dẫn nhằm thu hút được sự quan tâm của người đọc. Do đó, các cơ quan báo chí đã thể hiện được dòng chảy chính của xã hội, đã và đang tạo được sự đồng thuận xã hội, tạo niềm tin xã hội và tạo nên khát vọng về một Việt Nam hùng cường.

Đề thi toán THPT tại Đắk Lắk bị lỗi, Bộ GD&ĐT lên tiếng
Đề thi toán THPT tại Đắk Lắk bị lỗi, Bộ GD&ĐT lên tiếng

Liên quan đến một mã đề thi môn toán kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Đắk Đắk bị lỗi khâu in ấn, ảnh hưởng đến kết quả của thí sinh, Thứ trưởng GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng, Trưởng ban chỉ đạo Quốc gia về thi tốt nghiệp THPT 2024 cho biết, thông tin trên Ban chỉ đạo thi Quốc gia đã nắm được và giao cho Ban chỉ đạo thi tỉnh Đắk Lắk có hướng xử lý.

Bình Định đề nghị thành lập Văn phòng cấp C/O tại TP. Quy Nhơn
Bình Định đề nghị thành lập Văn phòng cấp C/O tại TP. Quy Nhơn

UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản gửi Bộ Công Thương về việc đề nghị thành lập Văn phòng cấp C/O tại TP. Quy Nhơn. Theo đó, Văn phòng này sẽ góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Bình Định trong hoạt động xuất khẩu…