Tại chương trình, các đại biểu được phổ biến về các điểm mới trong Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023 (có hiệu lực từ ngày 1/7/2024) như: quyền và nghĩa vụ của người tiêu dùng; giải quyết tranh chấp của người tiêu dùng; các hành vi bị cấm; trách nhiệm của tổ chức, cá nhân kinh doanh đối với người tiêu dùng.
Ngoài ra, các đại biểu cũng được truyền đạt một số nội dung: việc bổ sung các hành vi bị cấm đối với tổ chức, cá nhân bán hàng đa cấp theo quy định mới; quy định về trách nhiệm bảo đảm an toàn, đo lường, số lượng, khối lượng, chất lượng, công dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ bán, cung cấp cho người tiêu dùng; thời hạn tính lại bảo hành trong trường hợp đổi mới sản phẩm, hàng hóa; quy định nhằm tăng cường trách nhiệm của tổ chức, cá nhân kinh doanh trong các giao dịch đặc thù, đặc biệt là giao dịch thương mại điện tử.
Đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đề xuất một số giải pháp trọng tâm trong thời gian tới như: tăng cường công tác phối hợp kiểm tra, kiểm soát hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hoá; đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người tiêu dùng.
Thông qua hội thảo, các đại biểu có thêm những kiến thức cơ bản và hữu ích về công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Góp phần nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cơ quan chức năng liên quan trong thực hiện công tác kiểm tra, xử lý vi phạm pháp luật để nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Triệu Thành