Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lạng Sơn: Tổng kết 25 năm hoàn thành giải quyết chế độ chính sách đối với thanh niên xung phong

Ngày 4/7, UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức hội nghị tổng kết 25 năm (1999 – 2024) hoàn thành giải quyết chế độ chính sách đối với thanh niên xung phong (TNXP) hoàn thành nhiệm vụ trong kháng chiến, bảo vệ Tổ quốc trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

Tham dự hội nghị có các đại biểu: Chủ tịch Trung ương Hội cựu TNXP Việt Nam Vũ Trọng Kim; Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh Ngô Văn Cương. Về phía tỉnh Lạng Sơn, tham dự có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lạng Sơn Dương Xuân Huyên; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Trong suốt 25 năm (1999 - 2024), UBND tỉnh Lạng Sơn đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan chuyên môn thực hiện việc tiếp nhận, thẩm định hồ sơ phục vụ việc giải quyết chế độ trợ cấp cho các đối tượng TNXP bảo đảm đúng đối tượng, tiến độ, góp phần tích cực vào việc giải quyết chính sách đối với người có công trên địa bàn.

Đến nay, tỉnh Lạng Sơn đã hoàn thành việc giải quyết chế độ, chính sách đối với TNXP. Trong đó, giải quyết trợ cấp 1 lần cho 2.522 trường hợp; trợ cấp hằng tháng cho 61 trường hợp; trợ cấp cho các đối tượng thương binh  là 22 trường hợp; trợ cấp cho 10 trường hợp liệt sỹ, 1 trường hợp nhiễm chất độc hóa học, hỗ trợ mai táng phí khi từ trần cho 584 trường hợp. Lạng Sơn đã hỗ trợ cấp thẻ bảo hiểm y tế cho thanh niên xung phong thuộc diện chính sách là 1.604 người trên địa bàn.

Bên cạnh đó thường xuyên động viên, khích lệ, kịp thời biểu dương, khen thưởng cựu TNXP, phát huy truyền thống tốt đẹp, nỗ lực vươn lên khắc phục khó khăn, tiếp tục đóng góp vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Hằng năm tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, TNXP đang sinh sống tại địa phương; tổ chức Đoàn Thanh niên các cấp tổ chức hoạt động thiết thực như xây nhà tình nghĩa, thăm hỏi, tặng quà các dịp lễ, tết… Qua đó, thể hiện sự tri ân đối với những cống hiến, hy sinh to lớn của các TNXP trực tiếp tham gia cuộc kháng chiến của dân tộc.

Tại hội nghị, đại biểu đã tham luận, thảo luận, đóng góp ý kiến về các vấn đề liên quan đến cựu TNXP như: giải quyết các chế độ chính sách cho cựu TNXP; công tác chăm sóc, giúp đỡ cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn; phát huy vai trò của cựu TNXP trong giáo dục thế hệ trẻ, phát triển kinh tế, xã hội…

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lạng Sơn Dương Xuân Huyên phát biểu kết luận tại hội nghị
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lạng Sơn Dương Xuân Huyên phát biểu kết luận tại hội nghị

Phát biểu kết luận tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lạng Sơn Dương Xuân Huyên đề nghị các cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành liên quan tiếp tục tổ chức thực hiện tốt hơn nữa các chính sách ưu đãi người có công với cách mạng, nhất là quan tâm đến công tác giáo dục đào tạo, dạy nghề, tạo việc làm cho những người có công và con em của người có công; có hành động giúp đỡ thiết thực các gia đình chính sách về vật chất, tinh thần.

Thời gian tới, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lạng Sơn đề nghị các cơ quan, đơn vị tiếp tục quán triệt sâu sắc, triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 42-NQ/TW ngày 24/11/2023 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng chính sách xã hội, đáp ứng với yêu cầu sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn mới: “Bảo đảm 100% người có công và gia đình người có công với cách mạng được chăm lo toàn diện cả vật chất và tinh thần, có mức sống trung bình khá trở lên so với mức sống của cộng đồng dân cư nơi cư trú”.

Thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong việc giải quyết chế độ, chính sách đối với thanh niên xung phong nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức và toàn xã hội, nhất là thế hệ trẻ. Xác định việc chăm lo, thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng là nhiệm vụ thường xuyên, lâu dài của hệ thống chính trị và toàn xã hội.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lạng Sơn Dương Xuân Huyên trao bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lạng Sơn Dương Xuân Huyên trao bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc

Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, nhất là cải cách thủ tục hành chính, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin nhằm đáp ứng tốt cho hoạt động quản lý, chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ về công tác thanh niên.

Nhân dịp này, 13 tập thể, 12 cá nhân được tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn vì có thành tích xuất sắc trong giải quyết chế độ chính sách đối với TNXP hoàn thành nhiệm vụ trong kháng chiến, bảo vệ Tổ quốc trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn. 

Triệu Thành

Bài liên quan

Tin mới

[Ảnh] Pháo hoa rực sáng bầu trời đất thiêng Quảng Trị
[Ảnh] Pháo hoa rực sáng bầu trời đất thiêng Quảng Trị

Tối 6/7, trong khuôn khổ chương trình khai mạc Lễ hội Vì hòa bình 2024 tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, những chùm pháo hoa rực rỡ đã thắp sáng bầu trời đêm mảnh đất thiêng Quảng Trị, mang đến nhiều cảm xúc cho người dân địa phương và du khách. 

Kiểm soát tốt lạm phát bình quân
Kiểm soát tốt lạm phát bình quân

Báo cáo Chính phủ về giá cả thị trường tháng 6, Bộ Tài chính cho biết, so với tháng 5, nhìn chung giá các mặt hàng cơ bản ổn định, nguồn cung hàng hóa dồi dào. Giá một số mặt hàng có biến động nhẹ bao gồm: Thóc gạo và nhóm nhiên liệu có gas LPG, góp phần làm giảm áp lực lên mặt bằng giá. Bình quân 5 tháng đầu năm, CPI tăng 4,03% so với cùng kỳ, lạm phát cơ bản tăng 2,78%.

32 doanh nghiệp chốt trả cổ tức, tuần từ ngày 8 đến 12/7
32 doanh nghiệp chốt trả cổ tức, tuần từ ngày 8 đến 12/7

32 doanh nghiệp chốt trả cổ tức, thưởng và phát hành thêm cổ phiếu cho cổ đông, trên 3 sàn HoSE, HNX và UPCoM từ mùng 8 đến 12/7

Agribank cập nhật danh sách điểm giao dịch bán vàng miếng SJC
Agribank cập nhật danh sách điểm giao dịch bán vàng miếng SJC

Từ ngày 8/7/2024, Agribank thực hiện giao dịch bán vàng miếng SJC tại 9 địa điểm trên địa bàn Thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo FAO, năm 2024, sản lượng ngũ cốc toàn cầu sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại
Theo FAO, năm 2024, sản lượng ngũ cốc toàn cầu sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại

Số liệu từ báo cáo mới nhất của Tổ chức Nông Lương Liên hợp quốc (FAO) thể hiện, sản lượng ngũ cốc toàn cầu năm 2024 sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại, với 2.854 triệu tấn.

Bế mạc Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ hai
Bế mạc Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ hai

Trong các buổi Hội thảo về Hợp tác sản xuất phim hay Kinh nghiệm tổ chức Liên hoan phim tại DANAFF 2025, nhiều nhà chuyên môn quốc tế cho rằng, một Liên hoan phim bền vững thì một trong số đó cần phải có phim hay, chất lượng tốt.