Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lãnh đạo Bà Rịa - Vũng tàu tiếp Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA)

Lãnh đạo Bà Rịa - Vũng tàu tiếp Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) - Hình 1

Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA), Công ty Nippon Koei phát biểu tại cuộc họp

Chiều ngày 23/4/2019, tại UBND tỉnh BR-VT, ông Nguyễn Thành Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA), đại diện Công ty Nippon Koei do ông Toshio Kazama, chuyên gia cố vấn Nhật Bản, Văn phòng Japan Desk BR-VT làm trưởng đoàn về thực hiện dự án “Phát triển kinh tế dựa trên tiềm năng, lợi thế của tỉnh” (PBEG). Tham dự buổi làm việc có lãnh đạo các Sở Kế hoạch và Đầu tư, Công thương, Tài nguyên và Môi trường, Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh…

Theo Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA), dự án “Phát triển kinh tế dựa trên tiềm năng và lợi thế của tỉnh” (PBEG) là dự án của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) bắt đầu triển khai từ năm 2015 và chọn tỉnh BR-VT để thực hiện dự án. Từ tháng 10/2016 đến năm 2018, Viện Nghiên cứu Chính sách Tổng hợp Mizuho và Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) đã thực hiện và hoàn thành báo cáo dự án. Ngày 10/9/2018, UBND tỉnh ký quyết định số 2511/QĐ-UBND về việc phê duyệt Dự án “Phát triển kinh tế dựa trên tiềm năng, lợi thế của tỉnh” của Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản. Dự án có 3 mục tiêu gồm: Kiện toàn cơ cấu ngành, biến các ngành phi khai khoáng làm ngành chủ đạo; tỉnh tiên tiến về tăng trưởng xanh của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam (lấy phát triển kinh tế thân thiện với môi trường làm chủ đạo); trở thành trung tâm Logistics quốc tế (cửa ngõ mới của khu vực phía Nam) dựa trên cơ sở thực hiện 09 chiến lược cụ thể.

Ông Toshio Kazama, chuyên gia cố vấn Nhật Bản, Văn phòng Japan Desk BR-VT cho rằng, việc lãnh đạo UBND tỉnh BR-VT ký quyết định về việc phê duyệt Dự án “Phát triển kinh tế dựa trên tiềm năng, lợi thế của tỉnh” của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản sẽ góp phần quan trọng cho thành công của dự án trong tương lai; Kết quả đầu ra là áp dụng công nghệ thân thiện với môi trường, kiểm soát ô nhiễm, giảm tải ô nhiễm do phát triển công nghiệp gây ra, thúc đẩy phát triển các ngành kinh tế có giá trị kinh tế cao; tích cực áp dụng công nghệ tiết kiệm năng lượng, tái sinh tài nguyên, thúc đẩy tăng trưởng xanh; kiện toàn quỹ bảo vệ môi trường của tỉnh, triển khai hỗ trợ kỹ thuật và tài chính để các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào tỉnh BR-VT và các doanh nghiệp vừa và nhỏ của tỉnh; cải tổ và mở rộng quy mô, chức năng hoạt động trên cơ chế hỗ trợ cho vay vốn của JICA, chương trình đầu tư, hợp tác kỹ thuật; thiết lập khu công nghiệp của tỉnh thân thiện với môi trường…

Lãnh đạo Bà Rịa - Vũng tàu tiếp Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) - Hình 2 Ông Nguyễn Thành Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA)

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thành Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao dự án phía JICA Nhật Bản đang triển khai tại tỉnh BR-VT và cho biết với trách nhiệm của địa phương, UBND tỉnh sẽ hoàn tất các thủ tục triển khai dự án đúng tiến độ và lộ trình đã đặt ra; UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các sở ngành chức năng phối hợp với văn phòng Japan Desk BR-VT hoàn thiện các thủ tục, bộ hồ sơ trình Bộ Kế hoạch-Đầu tư xem xét dự án; đồng thời, tổ công tác của tỉnh cần phối hợp với JICA và các bộ ngành chức năng từ Trung ương để thực hiện dự án nhà máy điện quy mô nhỏ (SPP) tại tỉnh BR-VT, nhằm giảm tải cho hệ thống năng lượng quốc gia và các dự án trong các khu công nghiệp của tỉnh.

Ninh Hồng

Bài liên quan

Tin mới

Tỷ giá USD hôm nay 19/4: Tăng sau một loạt dữ liệu kinh tế
Tỷ giá USD hôm nay 19/4: Tăng sau một loạt dữ liệu kinh tế

Tỷ giá USD hôm nay 19/4, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giữ nguyên, ở mức 24.231 đồng. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,21%, đạt mốc 106,16.

Đà Nẵng: Phá đường dây ma túy lớn nhất từ trước đến nay
Đà Nẵng: Phá đường dây ma túy lớn nhất từ trước đến nay

Lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ 12.000 viên thuốc lắc, được nguỵ trang trong các loại đồ hộp, với tổng trọng lượng 4,5 kg. Đây là số thuốc lắc được thu giữ lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn thành phố.

Giá cà phê hôm nay 19/4: Tăng cao nhất 5.200 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 19/4: Tăng cao nhất 5.200 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay 19/4, giá cà phê trong nước đạt mức tăng kỉ lục, từ 5.000 - 5.200 đồng/kg. Hiện giá mua trung bình tại các tỉnh Tây Nguyên là 122.100 đồng/kg.

Giá xăng dầu hôm nay 19/4: Giảm nhẹ
Giá xăng dầu hôm nay 19/4: Giảm nhẹ

Giá xăng dầu hôm nay 19/4, giá dầu thế giới giảm nhẹ. Đà lao dốc vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Hải Phòng xếp thứ hai cả nước về Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX
Hải Phòng xếp thứ hai cả nước về Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX

Theo xếp hạng mới được công bố tại Hội nghị công bố Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX, chỉ số hài lòng của người dân với sự phục vụ của cơ quan hành chính (SIPAS) năm 2023, TP. Hải Phòng xếp hạng hai cả nước về chỉ số này. Đây là thành quả từ những nỗ lực cải cách hành chính, chuyển đổi số của thành phố trong năm qua.

Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 7: HDBank – góp sức cùng nông sản Việt
Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 7: HDBank – góp sức cùng nông sản Việt

Tại Hà Nội, Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với Báo điện tử VietNamNet, tổ chức Lễ công bố Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500). TH&CL giới thiệu đôi nét từng đơn vị trong danh sách này.