Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Tân Phượng tiếp và làm việc với ông Richard Bernhard.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Tân Phượng tiếp và làm việc với ông Richard Bernhard.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Richard Bernhard cho biết, Kenan là tổ chức phi chính phủ có trụ sở chính tại Thái Lan, chuyên hoạt động trong lĩnh vực hỗ trợ nâng cao kiến thức cho doanh nghiệp về trách nhiệm xã hội, nâng cao năng lực cho phụ nữ, thanh niên, giáo dục và đào tạo.

Năm 2024, Tổ chức Kenan đề nghị triển khai dự án hỗ trợ kỹ năng nghề cho sinh viên tại 2 trường cao đẳng nghề trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh. Từ tháng 5/2024, dự án đã được triển khai tại Trường Cao đẳng Công nghiệp Bắc Ninh.

Tại Trường Cao đẳng Công nghệ Bắc Hà, do gặp một số vướng mắc trong thủ tục tiếp nhận viện trợ nên vẫn chưa thực hiện được. Vì vậy, Kenan mong muốn chuyển kinh phí dự án dự kiến hỗ trợ Trường Cao đẳng Công nghệ Bắc Hà năm 2024 (do chưa triển khai được) cho Trường Cao đẳng Công nghiệp Bắc Ninh triển khai trong năm 2024.

Ông Richard Bernhard cũng bày tỏ ấn tượng trước sự phát triển của tỉnh Bắc Ninh, đặc biệt là kết quả thu hút đầu tư nước ngoài. Ông Richard Bernhard cho biết, Tổ chức Kenan có dự định phát triển mối quan hệ lâu dài với tỉnh Bắc Ninh trên nhiều lĩnh vực khác nhau như: môi trường, chuyển đổi xanh, kỹ năng xanh, bình đẳng giới… Mong muốn lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh và các sở, ngành của tỉnh sẽ phối hợp, hỗ trợ Kenan tổ chức thực hiện hiệu quả các dự án trên địa bàn.

Hoan nghênh và trân trọng cảm ơn sự đồng hành, hỗ trợ của Tổ chức Kenan với tỉnh Bắc Ninh trong những năm qua, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Tân Phượng thông tin nhanh về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh, nhất là tình hình thu hút đầu tư nước ngoài. Đến nay, Bắc Ninh thu hút khoảng 2.400 dự án FDI với tổng số vốn hơn 29 tỷ USD, trong đó Thái Lan có 6 dự án.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Tân Phượng trao tặng Tranh dân gian Đông Hồ cho ông Richard Bernhard.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Tân Phượng trao tặng Tranh dân gian Đông Hồ cho ông Richard Bernhard.

Trên địa bàn tỉnh cũng có rất nhiều làng nghề truyền thống. Vì vậy, thu hút rất lớn lực lượng lao động từ các địa phương khác đến sinh sống và làm việc. Đồng chí mong muốn Tổ chức Kenan sẽ có những dự án liên quan đến công nghệ hiện đại xử lý môi trường làng nghề, dự án về an sinh xã hội, nhất là phát triển kỹ năng cho người lao động.

Đồng chí cũng cho biết, tỉnh Bắc Ninh đang có chủ trương và rất quan tâm đến vấn đề kinh tế xanh, năng lượng xanh, chuyển đổi số. Vì vậy, Bắc Ninh luôn sẵn sàng đồng hành, phối hợp với Tổ chức Kenan để tổ chức các dự án liên quan đến các lĩnh vực trên.

Về đề xuất tiếp tục triển khai dự án hỗ trợ kỹ năng nghề tại Trường Cao đẳng Công nghiệp Bắc Ninh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội là đầu mối kết nối để thực hiện các thủ tục, hồ sơ, giúp dự án triển khai có hiệu quả, góp phần nâng cao kỹ năng giảng dạy cho giảng viên và kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên.

Bá Đoàn