Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn kiểm tra tình hình phát triển kinh tế - xã hội tại huyện Bình Gia

Sáng 8/3, Đoàn công tác của UBND tỉnh Lạng Sơn, do Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Công Trưởng làm Trưởng đoàn, đã có buổi làm việc, kiểm tra tình hình phát triển kinh tế - xã hội, dự toán ngân sách nhà nước và công tác xây dựng nông thôn mới tại xã Bình La (Bình Gia). Cùng dự buổi kiểm tra, có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, huyện Bình Gia và xã Bình La.

Lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn kiểm tra tình hình phát triển kinh tế - xã hội tại huyện Bình Gia - Hình 1

 Phó chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn, Nguyễn Công Trưởng phát biểu tại buổi làm việc

Bình Gia là huyện miền núi, khó khăn của tỉnh Lạng Sơn. Năm 2019, UBND huyện đã giao chỉ tiêu, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội cho các cơ quan, đơn vị và các xã, thị trấn.

Theo đó, địa phương này phấn đấu tốc độ tăng tổng sản phẩm trên địa bàn đạt 11,5%, thu nhập bình quân đầu người đạt 32,5 triệu đồng, tổng thu ngân sách nhà nước đạt 22 tỷ đồng (tăng 8,4% so với dự toán tỉnh giao); giảm tỷ lệ hộ nghèo trên 4,5%, phấn đấu đưa 2 xã Bình La và Vĩnh Yên về đích nông thôn mới, bình quân đạt 11,7 tiêu chí/xã.

Tại buổi làm việc, đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh và huyện đã thảo luận, bàn các giải pháp thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội năm 2019, đặc biệt là việc phối hợp để thực hiện hoàn thành các tiêu để 2 xã trên phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới trong năm nay.

Lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn kiểm tra tình hình phát triển kinh tế - xã hội tại huyện Bình Gia - Hình 2

 Phó chủ tịch Nguyễn Công Trưởng (bìa phải) kiểm tra công tác giao thông tại xã Bình La

Phát biểu tại buổi kiểm tra, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Công Trưởng đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền huyện và xã Bình La trong công tác phát triển văn hóa, kinh tế, xã hội trong thời gian qua.

Đồng thời, Phó chủ tịch Nguyễn Công Trưởng cũng yêu cầu cấp ủy, chính quyền, đoàn thể của huyện phải nỗ lực hơn nữa, phát huy các nguồn lực hiện có, tranh thủ sự chỉ đạo của cấp trên và các ngành của tỉnh, phát huy sức mạnh của quần chúng nhân dân để phát triển kinh tế - xã hội.  Cán bộ, đảng viên phải là người gương mẫu, đi đầu trong mọi công việc, tạo sự lan tỏa, từ đó tuyên truyền, vận động người dân làm theo.

“Bình Gia cần chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra trong năm 2019; tăng cường thu ngân sách; thực hiện tốt các lĩnh vực văn hóa – xã hội, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, chính sách an sinh xã hội; tăng cường quản lý đất đai, quản lý rừng trồng; làm tốt công tác cải cách hành chính, đặc biệt là tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính. Cần thực hiện tốt các chương trình, dự án đầu tư trên địa bàn; tập trung đẩy mạnh sản xuất nông – lâm nghiệp, nhất là trồng rừng, quy hoạch các vùng trồng dược liệu, nguyên liệu; quan tâm phòng chống dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm; tu bổ hồ đập, làm đường giao thông nông thôn”, ông Trưởng nói.

Ông Trưởng nhấn mạnh: “Trong quá trình thực hiện, huyện và các xã có trách nhiệm rà soát kỹ lưỡng kết quả và những tồn đọng để báo cáo lãnh đạo tỉnh và các ban sở, ngành. Từ đó, có hướng tháo gỡ, giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong từng lĩnh vực.

Các ngành được giao phụ trách các tiêu chí xây dựng nông thôn mới và nắm tình hình kinh tế – xã hội của huyện cần hướng dẫn, phối hợp với địa phương, tạo  điều kiện tốt nhất để Bình Gia đạt kết quả tốt hơn trong phát triển kinh tế – xã hội năm 2019 - đúng như tên gọi của huyện: “Bình an - Gia tăng phát triển”.

Lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn kiểm tra tình hình phát triển kinh tế - xã hội tại huyện Bình Gia - Hình 3

Phó chủ tịch Nguyễn Công Trưởng tặng quà cho nhân dân xã Bình La

Cũng trong buổi làm việc, Phó chủ tịch Nguyễn Công Trưởng đã tặng 300 đôi giày và 200 đôi dép cho bà con xã Bình La. Đoàn cũng đến thăm, tặng quà thầy và trò Trường Mầm non xã Bình La, tặng hoa, động viên các cô giáo nhân ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3)...

Đặng Sinh

Bài liên quan

Tin mới

NSH Petro (PSH) có tân Tổng giám đốc và Phó tổng giám đốc mới
NSH Petro (PSH) có tân Tổng giám đốc và Phó tổng giám đốc mới

Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu thông qua Nghị quyết bổ nhiệm ông Ranjit Prithviraj Thambyrajah làm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu (NSH Petro- Mã chứng khoán: PSH) kể từ ngày 26/4/2024.

Chuyên gia tiết lộ "lợi ích không ngờ" của việc ăn cá, ai cũng cần phải biết!
Chuyên gia tiết lộ "lợi ích không ngờ" của việc ăn cá, ai cũng cần phải biết!

Theo các chuyên gia Hiệp hội Tim mạch Mỹ, mỗi người nên ăn cá 2 lần 1 tuần để giảm 36% nguy cơ tử vong vì bệnh tim...

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống
Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Do yếu tố thời vụ, nhu cầu mua gà, vịt giống tăng cao, thời gian gần đây, QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hoá từ ngày 1/6
Truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hoá từ ngày 1/6

Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành Thông tư số 02/2024/TT-BKHCN quy định rõ nguyên tắc, dữ liệu truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa.

Lạng Sơn: Khai mạc Triển lãm chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại”
Lạng Sơn: Khai mạc Triển lãm chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại”

Sáng 26/4, tại Bảo tàng tỉnh Lạng Sơn, Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch Lạng Sơn đã tổ chức Khai mạc triển lãm chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại” nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Cách dùng nồi cơm điện - giúp tiết kiệm cả triệu đồng tiền điện
Cách dùng nồi cơm điện - giúp tiết kiệm cả triệu đồng tiền điện

Nồi cơm điện - là thiết bị được nhiều gia đình sử dụng. Tuy nhiên, sử dụng nồi cơm điện như thế nào để tiết kiệm điện, thì không phải ai cũng biết...