Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn làm việc với Cục Quản lý thị trường

Ngày 23/4/2019, Phó Chủ tịch, Trưởng Ban chỉ đạo 389 tỉnh Lạng Sơn, Nguyễn Công Trưởng đã có buổi làm việc với Cục Quản lý thị trường về thực hiện nhiệm vụ năm 2019.

Lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn làm việc với Cục Quản lý thị trường - Hình 1

 Phó Chủ tịch, Trưởng BCĐ 389 Lạng Sơn, Nguyễn Công Trưởng phát biểu tại hội nghị

Từ đầu năm 2019 đến nay, tình hình buôn lậu gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn có chiều hướng gia tăng và diễn biến phức tạp.

Với chức năng là cơ quan thường trực Ban chỉ đạo 389 tỉnh, Cục Quản lý thị trường đã triển khai các kế hoạch, thực hiện có hiệu quả công tác nắm địa bàn, quản lý thị trường; đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Qua đó đã góp phần tăng thu ngân sách địa phương, đảm bảo ổn định thị trường, thu hút đầu tư và thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu qua địa bàn tỉnh.

Trong quý I/2019, lực lượng Quản lý thị trường tỉnh đã tổ chức kiểm tra 946 lượt về hoạt động thương mại, phát hiện 689 vụ vi phạm (bằng 105,5% so với cùng kỳ năm 2018).

Tổng số tiền thu từ xử lý vi phạm hành chính hơn 19 tỷ đồng (bằng 213% so với cùng kỳ năm 2018 và bằng 49,3% so với số thu năm 2018). Tổng thu nộp ngân sách nhà nước 13,7 tỷ đồng (bằng 216% so với cùng kỳ năm 2018).

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch, Trưởng Ban chỉ đạo 389 tỉnh Lạng Sơn, Nguyễn Công Trưởng đã đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm mà Cục Quản lý thị trường cần hoàn thành trong thời gian tới như:

Đơn vị cần tiếp tục chỉ đạo các lực lượng trực thuộc, tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát địa bàn, đặc biệt kiểm soát chặt chẽ những nơi sản xuất kinh doanh thực phẩm, đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng.

Tích cực thực hiện tốt vai trò là cơ quan thường trực Ban chỉ đạo 389 tỉnh. Chủ động tham mưu, đề xuất, giải quyết những công việc của ban chỉ đạo.

Tăng cường phối hợp, trao đổi thông tin với các lực lượng chức năng trong công tác chống buôn lậu và gian lận thương mại, đặc biệt là công tác phối hợp xử lý những vụ việc quan trọng.

Chủ động cung cấp thông tin kịp thời cho các cơ quan báo chí, để kịp thời định hướng dư luận, tích cực tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành tốt các quy định của pháp luật. Đồng thời xử lý nghiêm, có hiệu quả các vụ việc vi phạm trên địa bàn quản lý.

Tiếp tục thực hiện tốt công tác phân công, bố trí, đào tạo và quy hoạch cán bộ, quản lý, sử dụng và luân chuyển một cách hợp lý; xử lý nghiêm những cán bộ vi phạm, đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao...

Đặng Sinh

Bài liên quan

Tin mới

SASCO: Trồng hơn 1.000 cây đước trên vùng rừng ngập mặn ven biển
SASCO: Trồng hơn 1.000 cây đước trên vùng rừng ngập mặn ven biển

Ngày 25/4, đoàn viên thanh niên Công ty CP Dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO) đã trồng hơn 1.000 cây đước trên vùng rừng ngập mặn ven biển huyện Bình Đại (tỉnh Bến Tre). Hoạt động này thuộc dự án trồng rừng “chồi xanh hạnh phúc” do công ty phát động.

Tư vấn đầu tư PP Enterprise (PPE) trong quý I/2024 không ghi nhận doanh thu, liên tục đổi chủ
Tư vấn đầu tư PP Enterprise (PPE) trong quý I/2024 không ghi nhận doanh thu, liên tục đổi chủ

PPE là một doanh nghiệp có vốn điều lệ nhỏ, cổ đông cô đặc nhưng liên tiếp thay đổi cổ đông lớn và lãnh đạo, với sự xuất hiện của bóng dáng nhiều tên tuổi lớn.

Hòa Phát: Nợ vay vọt tăng sau 1 quý, một phần đáng kể rót vào "siêu" DA Dung Quất 2
Hòa Phát: Nợ vay vọt tăng sau 1 quý, một phần đáng kể rót vào "siêu" DA Dung Quất 2

Qua 1 quý, Hoà Phát (mã: HPG) đã ghi nhận tăng hơn 12.000 tỷ đồng tiền vay nợ so đầu năm. Phần lớn trong khoản này, được doanh nghiệp rót vào "quả đấm thép" Gang thép Dung Quất 2.

Hơn 121 triệu tài khoản cá nhân được ngành thuế nắm dữ liệu ngân hàng
Hơn 121 triệu tài khoản cá nhân được ngành thuế nắm dữ liệu ngân hàng

Ngành thuế hiện nắm giữ dữ liệu về tài khoản thanh toán của trên 9 triệu tổ chức và trên 121 triệu cá nhân tại 96 ngân hàng thương mại. Trong báo cáo mới phát đi, Tổng cục Thuế cho biết đã và đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan quản lý nhà nước về đẩy mạnh kết nối, chia sẻ dữ liệu để phục vụ phát triển thương mại điện tử, chống thất thu thuế, bảo đảm an ninh tiền tệ.

Kinh doanh mỹ phẩm chưa được cấp phép bị xử phạt thế nào?
Kinh doanh mỹ phẩm chưa được cấp phép bị xử phạt thế nào?

Hành vi kinh doanh sản phẩm mỹ phẩm chưa được công bố (chưa được cấp phép lưu hành) là hành vi bị xem xét xử phạt vi phạm theo quy định tại khoản 2, Điều 68 Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế.

Chế độ kế toán hành chính, sự nghiệp: Quy định về tài khoản kế toán từ 1/1/2025
Chế độ kế toán hành chính, sự nghiệp: Quy định về tài khoản kế toán từ 1/1/2025

Thông tư 24/2024/TT-BTC của Bộ Tài chính hướng dẫn Chế độ kế toán hành chính, sự nghiệp, trong đó quy định về tài khoản kế toán.