Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lào Cai: Thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới

Đây là một trong những mục tiêu tuyên truyền, vận động chính đến năm 2025 đề ra tại Kế hoạch số 394/KH-UBND của UBND tỉnh Lào Cai triển khai Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới.

Thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là một trong những giải pháp cần thiết, quan trọng; góp phần đạt “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch Covid-19 vừa phát triển kinh tế tỉnh Lào Cai. 

Theo đó, đến năm 2025, Cuộc vận động trên địa bàn tỉnh Lào Cai hướng tới 06 mục tiêu tuyên truyền, vận động gồm: 

100% cơ quan thông tấn, báo chí ở tỉnh xây dựng chuyên trang, chuyên mục định kỳ tuyên truyền về Cuộc vận động, các ấn phẩm có tính báo chí có nội dung tuyên truyền về Cuộc vận động.

Phấn đấu từ 90 - 100% các cơ sở kinh doanh thương mại cam kết thực hiện tốt việc kiểm soát nguồn gốc xuất xứ hàng hóa, chống buôn lậu, hàng không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, bán hàng có niêm yết…

Một gian hàng giới thiệu, trưng bày sản phẩm OCOP của tỉnh Lào Cai
Một gian hàng giới thiệu, trưng bày sản phẩm OCOP của tỉnh Lào Cai.

Phấn đấu từ 90 - 95% tỷ lệ hàng thiết yếu có xuất xứ Việt Nam được kinh doanh, bày bán tại các địa điểm bán hàng ở các xã vùng sâu, vùng xa phục vụ nhu cầu mua sắm của Nhân dân.

Phấn đấu mỗi huyện, thị xã, thành phố có ít nhất 02 gian hàng giới thiệu, trưng bày sản phẩm của địa phương, có ít nhất 05 sản phẩm hàng hóa đảm bảo chất lượng OCOP để phục vụ nhu cầu tiêu dùng của Nhân dân trong, ngoài tỉnh và xuất khẩu.

Phấn đấu trên 95% người tiêu dùng trong tỉnh ưu tiên dùng hàng hóa thương hiệu Việt Nam, trong đó 100% cán bộ lãnh đạo các cấp gương mẫu ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam.

Các cơ quan đơn vị sử dụng ngân sách Nhà nước khi mua sắm hàng hóa trong nước đã sản xuất được, phù hợp với các cam kết quốc tế và luật pháp Việt Nam.

Để thực hiện được các mục tiêu trên, tỉnh Lào Cai tập trung vào tổ chức các hoạt động truyền thông, xây dựng và triển khai Chương trình “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên môi trường trực tuyến qua website: www.tuhaoviet.vn; tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh thực hiện các cam kết bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, từng bước xây dựng bảo vệ và phát triển thương hiệu cho các sản phẩm, hàng hóa địa phương; chú trọng công tác tuyên truyền, vận động ở địa bàn vùng sâu, vùng xa, khu vực biên giới.

Tiếp tục rà soát các điều kiện đầu tư, kinh doanh, các thủ tục hành chính liên quan đến sản xuất, lưu thông, phân phối hàng hóa; kiến nghị cấp có thẩm quyền cắt giảm theo hướng giảm bớt thủ tục hành chính và thời gian thực hiện nhằm tạo điều kiện cho sản xuất, lưu thông hàng hóa. Khuyến khích các doanh nghiệp mạnh dạn đổi mới, ứng dụng khoa học - công nghệ trong sản xuất hàng hóa chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, giá cả phù hợp có sức cạnh tranh cao trên thị trường. Đẩy mạnh xây dựng Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) phấn đấu đạt nhiều sản phẩm quốc gia.

Tăng cường công tác xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm của địa phương và sản phẩm sản xuất trong nước với các nhà phân phối, các tổ chức xúc tiến thương mại; đổi mới việc tổ chức hội chợ thương mại theo hướng thiết thực, hiệu quả. Triển khai mạnh mẽ các hoạt động đưa hàng Việt về nông thôn, chợ truyền thống, các chương trình khuyến mại hàng Việt Nam như “Ngày hàng Việt”, “Tuần hàng Việt”, “Tháng hàng Việt”; nghiên cứu hàng năm phối hợp tổ chức “Tuần lễ hàng Việt” tại tỉnh.

Duy trì, vận hành, nâng cấp và bổ sung tính năng hoạt động cho Sàn thương mại điện tử tỉnh Lào Cai (laocaitrade.vn) giúp Sàn hoạt động tốt, ổn định đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp, người tiêu dùng. Tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp cung cấp thông tin, tạo cơ hội giao thương, thực hiện các giao dịch mua bán, thanh toán qua mạng Internet thông qua Sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Lào Cai. Đẩy mạnh các hoạt động giới thiệu, quảng bá các tuyến, điểm du lịch gắn với quảng bá các sản phẩm, hàng hóa của địa phương.

Nguyễn Mạnh

Bài liên quan

Tin mới

Chủ động phòng, trừ sâu cuốn lá nhỏ lứa 2
Chủ động phòng, trừ sâu cuốn lá nhỏ lứa 2

UBND tỉnh Nam Định vừa ban hành công văn gửi UBND các huyện, thành phố, các sở, ngành có liên quan về việc tiếp tục tập trung chỉ đạo phòng trừ sâu bệnh trên lúa vụ Xuân 2024.

Cây của Yàng và câu chuyện giữ rừng
Cây của Yàng và câu chuyện giữ rừng

Cách TP.Kon Tum khoảng 60 km về hướng bắc, làng Đăk Chờ (xã Ngọc Tụ, huyện Đăk Tô, Kon Tum) nằm lọt thỏm giữa bốn bề núi rừng hùng vĩ. Sâu trong khu rừng tại huyện Đăk Tô (Kon Tum) có một cây Sao cát hàng trăm năm tuổi đang được lực lượng chức năng luân phiên bảo vệ. Và câu chuyện giữ rừng của họ cũng đầy cam go, nguy hiểm.

Đình chỉ lưu hành sản phẩm mỹ phẩm Serum phục hồi da hư tổn
Đình chỉ lưu hành sản phẩm mỹ phẩm Serum phục hồi da hư tổn

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa có văn bản thông báo về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc và tiêu hủy sản phẩm mỹ phẩm Serum phục hồi da hư tổn.

Bắc Giang: Gần 800 tỷ đồng thực hiện dự án cầu đường sắt Cẩm Lý
Bắc Giang: Gần 800 tỷ đồng thực hiện dự án cầu đường sắt Cẩm Lý

Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải vừa ban hành quyết định phê duyệt dự án cầu đường sắt Cẩm Lý (Lục Nam, Bắc Giang) trên tuyến đường sắt Kép - Hạ Long. Tổng kinh phí đầu tư công trình gần 800 tỷ đồng.

Bắc Ninh: Triển khai hoạt động kích cầu du lịch nội địa
Bắc Ninh: Triển khai hoạt động kích cầu du lịch nội địa

Văn phòng UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành văn bản số 1379/UBND-KGVX, thông báo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về triển khai hoạt động kích cầu du lịch nội địa năm 2024.

[Ảnh] Khoảnh khắc ấn tượng trong chương trình "Dưới lá cờ quyết thắng" tại điểm cầu Điện Biên
[Ảnh] Khoảnh khắc ấn tượng trong chương trình "Dưới lá cờ quyết thắng" tại điểm cầu Điện Biên

NDO - Tối 5/5, đông đảo nhân dân tỉnh Điện Biên đã được sống trong không khí xúc động, đầy lắng đọng khi tham dự Cầu truyền hình trực tiếp "Dưới lá cờ quyết thắng". Chương trình do Ban Tuyên giáo Trung ương chỉ đạo Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện tại 5 điểm cầu: Hà Nội, Điện Biên, TP Hồ Chí Minh, Thanh Hóa và Kon Tum.