Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

LĐLĐ TP. Hà Nội: Nhiều nội dung giám sát, phản biện xã hội năm 2019

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 01 /KH-LĐLĐ về giám sát, phản biện xã hội của LĐLĐ Thành phố Hà Nội năm 2019 (theo Quyết định số 217-QĐ/TW và 218-QĐ/TW ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị).

LĐLĐ TP. Hà Nội: Nhiều nội dung giám sát, phản biện xã hội năm 2019 - Hình 1

Ảnh minh họa

Theo đó, trong năm 2019, về nội dung giám sát theo Quyết định số 217, Liên đoàn Lao động thành phố thực hiện giám sát đối với các cấp công đoàn Thủ đô với các nội dung sau: Phát triển kinh tế - xã hội liên quan đến việc làm, bảo đảm việc làm, phát triển nguồn nhân lực, đào tạo nghề, đào tạo lại nâng cao trình độ cho người lao động; các dự án nhà ở, hạ tầng xã hội và thiết chế văn hóa cho người lao động làm việc tại các khu công nghiệp và chế xuất thành phố Hà Nội; Thực hiện quy hoạch, kế hoạch và sử dụng quỹ đất đai để thực hiện dự án xây nhà ở xã hội cho CNLĐ có thu nhập thấp; Tiền lương, thu nhập; hợp đồng lao động; thỏa ước lao động tập thể; Bảo hộ lao động, an toàn vệ sinh lao động; chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế cho người lao động; Thực hiện Bộ Luật Lao động, Luật Cán bộ, công chức, Luật Viên chức, Luật Công đoàn, Luật Việc làm và các luật khác có liên quan đến người lao động.

Bên cạnh đó, thực hiện giám sát xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; tổ chức Hội nghị cán bộ công chức, Hội nghị người lao động, tổ chức đối thoại tại nơi làm việc; tổ chức hoạt động Ban thanh tra nhân dân và việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công chức, viên chức và người lao động; Thực hiện các chính sách khác có liên quan đến người lao động, như chính sách đối với người lao động khi sắp xếp, cổ phần hóa, giải thể, phá sản doanh nghiệp…

Về hoạt động phản biện xã hội, Liên đoàn Lao động thành phố thực hiện giám sát đối với các cấp Công đoàn Thủ đô với các nội dung sau: Phản biện Dự thảo Bộ luật lao động 2012 sửa đổi bổ sung và các văn bản hướng dẫn thi hành của Chính phủ; Tham gia phản biện các dự thảo quy định pháp luật có liên quan đến quyền, lợi của người lao động như: Thiết chế văn hóa, nhà ở cho Công nhân, Nhà trẻ. Phản biện các chương trình kế hoạch của Thành phố có liên quan đến CNVCLĐ và tổ chức CĐ; Phản biện các dự thảo Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, Quy định của Nhà nước liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của CNVCLĐ, các dự thảo Luật (sửa đổi, bổ sung) khi có yêu cầu.

Về thực hiện quyết định 218-QĐ/TW về việc tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng Chính quyền, tổ chức Hội nghị đối thoại giữa đồng chí Chủ tịch UBND Thành phố với công nhân lao động, doanh nghiệp và công đoàn; Góp ý xây dựng các Nghị quyết, chương trình, kế hoạch của Thành ủy và các cấp ủy Đảng; Góp ý việc thực hiện các quy định của Đảng, của pháp luật đối với lãnh đạo.

Lê Đại

 

 

Bài liên quan

Tin mới

Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2
Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2

Ngày 28/3, tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Công ty Cổ phần Đầu tư NNP - Chủ đầu tư Dự án Nhà ở xã hội số 2 thành phố Lạng Sơn tổ chức lễ khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2.

BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng
BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng

Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Bảo Lộc (BIDV Bảo Lộc) vừa tổ chức gặp gỡ và trao hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm người vay vốn (BIC Bình An) cho thân nhân khách hàng không may gặp rủi ro tại huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng.

Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định
Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định

Ngày 28/3/2024, Sở Công Thương Thanh Hóa ban hành công văn số 786/SCT-QLTM về việc triển khai thực hiện quy định về hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định, gửi các thương nhân kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025
Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025

Thực hiện Quyết định số 1128/QĐ-UBND ngày 22/03/2024 của UBND tỉnh Thanh Hoá về việc tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025, Trường THPT chuyên Lam Sơn xin trân trọng thông báo kế hoạch tuyển sinh của nhà trường năm học 2024-2025.

Thanh Hóa cảnh báo mưa dông và mưa lớn cục bộ
Thanh Hóa cảnh báo mưa dông và mưa lớn cục bộ

Theo thông tin của Đài Khí tượng thủy văn Thanh Hóa từ chiều tối và đêm 28/3 đến ngày 29/3 ở khu vực tỉnh Thanh Hóa sẽ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to.

Lọc hóa dầu Nghi Sơn vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn
Lọc hóa dầu Nghi Sơn vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn

Thông tin từ Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP), đến ngày 28/3/2024, dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn đã đạt thành tựu vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn, không xảy ra tai nạn lao động.