Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lễ hội Du lịch Hàn Quốc - Korea Travel Festa 2024 tại Việt Nam

Nhằm quảng bá mạnh mẽ hơn nữa du lịch Hàn Quốc đến du khách Việt Nam, với sự bảo trợ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tổ chức chương trình “Lễ hội Du lịch Hàn Quốc - Korea Travel Festa 2024” vào ngày 25-26/5/2024 tại Phân khu K-Town, Khu phố thương mại Grand World, Ocean City. 

Năm 2023, Hàn Quốc đã đón 420.000 lượt khách du lịch ghé thăm, chiều ngược lại có đến 3,6 triệu người Hàn Quốc đã lựa chọn Việt Nam làm điểm đến cho chuyến du lịch của mình. Hiện tại Hàn Quốc vẫn đang là thị trường quốc tế lớn nhất đối với Việt Nam, và ngược lại Việt Nam cũng là thị trường khách quốc tế lớn thứ 5 đối với Hàn Quốc, trong Đông Nam Á, Việt Nam là quốc gia đứng đầu về số lượng khách du lịch đến Hàn Quốc.

Trong 4 tháng đầu năm 2024, Hàn Quốc đã đón hơn 167.000 lượt khách Việt Nam, tăng 32.6% so với cùng kỳ năm 2023, và hồi phục 96.9% so với cùng kỳ năm 2019 trước đại dịch Covid-19. Việt Nam vẫn giữ vững thành tích là quốc gia Đông Nam Á có lượng khách đến Hàn Quốc đông nhất trong năm 2024 này. Sự tăng trưởng ổn định này đã ngày càng chứng tỏ được tầm quan trọng của thị trường Việt Nam với du lịch Hàn Quốc. 

Họp báo chương trình “Lễ hội Du lịch Hàn Quốc - Korea Travel Festa 2024”
Họp báo chương trình “Lễ hội Du lịch Hàn Quốc - Korea Travel Festa 2024”

Tại buổi hợp báo về sự kiện, Ban tổ chức cho biết: Lễ hội Du lịch Hàn Quốc - Korea Travel Festa 2024 là chương trình nằm trong khuôn khổ quảng bá “Năm du lịch Hàn Quốc 2023-2024” được tổ chức với quy mô lớn và nhiều hoạt động đặc sắc, đa dạng trong 2 ngày 25 và 26/5 tại phân khu K-Town, Khu phố thương mại Grand World, Ocean City, với hơn 40 gian hàng của nhiều đơn vị đến cả từ Việt Nam và Hàn Quốc, đem đến trải nghiệm thú vị cho khách tham quan.  

Các gian hàng được chia ra theo nhiều chủ đề đa dạng. Các đơn vị du lịch đến từ Hàn Quốc gồm có Điểm đến Hàn Quốc, Cục Du lịch địa phương, Doanh nghiệp lớn Hàn Quốc và K-tourism Start-up là các gian hàng giới thiệu nhiều điểm đến mới mẻ, đa dạng của Hàn Quốc, cung cấp nhiều thông tin về du lịch Hàn Quốc cho khách tham quan đi cùng nhiều hoạt động trò chơi, quà tặng thú vị. Các đơn vị như Cơ quan Nội dung Sáng tạo Hàn Quốc KOCCA, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc KCC và Cơ quan Bảo vệ Bản quyền Hàn Quốc KCOPA cũng tiến hành nhiều hoạt động đặc sắc như mặc thử Hanbok, chơi trò chơi Tuho truyền thống, tô màu tranh... Khách tham quan ghé đến các gian hàng Góc tour Hàn Quốc (các công ty du lịch Việt Nam), hãng Hàng không sẽ nhận được vô vàn ưu đãi hấp dẫn, giảm giá tour Hàn Quốc với nhiều chủ đề như Tour theo dấu K-drama, Tour Đạp xe, Tour du thuyền, Tour Carnival… Ngoài ra để hưởng ứng sự hợp tác cùng tập đoàn Vingroup, 3 công ty du lịch còn dành riêng cho cư dân Vinhomes những voucher giảm giá đặc biệt, KTO cũng dành tặng những phần quà giá trị trị ân du khách mua tour tại sự kiện. 

40 gian hàng thuộc các chủ đề khác nhau của Korea Travel Festa 2024
40 gian hàng thuộc các chủ đề khác nhau của Korea Travel Festa 2024

Nổi bật trong các gian hàng vô cùng đặc biệt trong Korea Travel Festa 2024 chính là gian hàng Nghệ thuật đa phương tiện, gian hàng trải nghiệm phim truyền hình Hàn Quốc K-drama, gian hàng trải nghiệm âm nhạc Hàn Quốc K-pop. Gian hàng Nghệ thuật đa phương tiện là nơi khách tham quan có thể đắm mình trong không gian của công nghệ trình chiếu, đi qua một Hàn Quốc với 5 sắc màu Đỏ, Đen, Vàng, Xanh lá, Xanh dương; gian hàng K-drama đưa du khách đến với không gian của 3 bộ phim truyền hình Hàn Quốc đình đám Khách sạn vương giả (King the land), Vinh quang trong thù hận (The Glory) và Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo (Extraordinary Attorney Woo) cùng nhiều hoạt động thú vị như chụp ảnh Hàn Quốc lấy ngay, check in với bối cảnh phim, viết điều ước và bốc thăm may mắn ….; gian hàng K-pop là nơi tái hiện lại những video âm nhạc nổi tiếng cũng như là không gian trải nghiệm K-pop chân thực nhất như trải nghiệm máy nhảy Zling, hóa thân idol K-pop, K-pop Random Dance... Ngoài ra, khách tham quan có thể nhận quà từ KTO bằng cách tham gia Stamp Tour sau khi trải nghiệm các gian hàng tại sự kiện.

Gian hàng của Giải vô địch Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) Hàn Quốc (LCK) cũng là một trong những gian hàng lớn nhất tại sự kiện với các góc trưng bày các ấn phẩm từ LCK, chiếc cúp LCK danh giá và nhiều hoạt động giao lưu đặc sắc với các tuyển thủ LMHT nổi tiếng Hàn Quốc cũng như tại Việt Nam gồm ShowMaker và Lucid từ đội Dplus KIA, DEFT và Beryl của đội kt Rolster và MORGAN của đội OKSavingsBank BRION. Tuyển thủ MORGAN đã mang đến sự bùng nổ của các bạn trẻ yêu thích LMHT khi tham gia hoạt động quảng bá du lịch thể thao điện tử của KTO trong Hội chợ Du lịch Quốc tế ITE tại thành phố Hồ Chí Minh năm 2023, sự xuất hiện của 5 tuyển thủ nổi tiếng hứa hẹn một không khí nóng hơn bao giờ hết tại Lễ hội Korea Travel Festa 2024.

Các tuyển thủ LCK tham dự chương trình
Các tuyển thủ LCK tham dự chương trình

Điểm nhấn của các hoạt động nghệ thuật trong Lễ hội Korea Travel Festa 2024 là những ngôi sao hàng đầu từ K-pop và V-pop cùng hội tụ và đem đến những sân khấu vô cùng hoành tráng cho khán giả. Nhóm nhạc 4 thành viên HIGHLIGHT với những bản hit đình đám như Fiction, Beautiful Night… Nhóm nhạc HIGHLIGHT bày tỏ sự thích thú khi được trở lại Việt Nam sau thời gian dài và sau khi ra mắt bài hát mới với tên gọi Body, nhóm cũng mong muốn sẽ có thêm nhiều hoạt động quảng bá tại Việt Nam trong tương lai cũng như giới thiệu nhiều địa điểm du lịch Hàn Quốc thú vị đến người hâm mộ Việt Nam. Nhóm nhảy tài năng 1MILLION với biên đạo Lia Kim - biên đạo nổi tiếng của các nhóm nhạc Hàn Quốc. Ca sĩ Min, Isaac và Trần Ngọc Ánh cũng sẽ đem đến sự kiện nhiều màn trình diễn đặc sắc.

Không thể không kể đến phần biểu diễn đậm bản sắc Hàn Quốc từ Quỹ Di sản Văn hóa Hàn Quốc và nhạc kịch Vamp & Hunter. Một phần biểu diễn kết hợp âm nhạc của cả hai quốc gia từ những điệu nhảy K-pop sôi động từ nhóm nhảy cover The-Acode và nhạc cụ dân tộc Việt Nam của nhóm Cỏ Lạ chắc chắn sẽ làm tất cả khán giả thích thú. Trong cùng khuôn khổ của chương trình, sân khấu chung kết cuộc thi K-pop Cover Dance Contest là cuộc tranh tài giữa những nhóm nhảy, nhóm hát đầy tài năng trên khắp Việt Nam tụ hội. 

Các ngôi sao nổi tiếng của Việt Nam và Hàn Quốc tham gia biểu diễn tại Korea Travel Festa 2024
Các ngôi sao nổi tiếng của Việt Nam và Hàn Quốc tham gia biểu diễn tại Korea Travel Festa 2024

Vào cùng ngày 25/5/2024, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) với Tập đoàn Vingroup - đơn vị đối tác tổ chức Korea Travel Festa 2024, hai bên cam kết hỗ trợ lẫn nhau trong lĩnh vực quảng bá và tổ chức các sự kiện văn hóa du lịch giữa Hàn Quốc và Việt Nam, đồng thời tích cực tham gia hoạt động giao lưu văn hóa du lịch và trao đổi thông tin giữa hai nước.

“Việt Nam là quốc gia có lượng khách du lịch đến thăm Hàn Quốc đứng thứ 5 trên toàn cầu và đứng đầu Đông Nam Á vào năm 2023. Trong tương lai, chúng tôi dự định sẽ quảng bá các nội dung liên quan đến Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam bằng việc phát triển các sản phẩm du lịch đa dạng cũng như tiến hành nhiều hoạt động Marketing đặc sắc. Rất mong nhận được sự ủng hộ của người dân Việt Nam” - Ông Lee Hak Ju, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc cho hay.

“Chúng tôi đã chuẩn bị rất nhiều hoạt động thú vị tại sự kiện, mong rằng khách tham quan sẽ có quãng thời gian vui vẻ, tìm kiếm được nhiều thông tin hữu ích về du lịch Hàn Quốc và lựa chọn du lịch Hàn Quốc trong tương lai. Chúng tôi hy vọng năm nay, Hàn Quốc sẽ đón được 550,000 lượt khách du lịch Việt Nam ghé thăm, tương đương mức năm 2019 trước dịch Covid-19, cũng như giúp cho giao lưu du lịch giữa hai nước ngày càng phát triển hơn nữa” - ông Lee Jae Hoon, Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam phát biểu.

Minh Anh

Bài liên quan

Tin mới

Suzuki RSX-R600 2025 trình làng, giá bán 11.999 USD
Suzuki RSX-R600 2025 trình làng, giá bán 11.999 USD

Suzuki tại Nhật Bản mới đây đã công bố bản cập nhật sản phẩm mới cho loạt dòng xe của mình, trong đó có GSX-R600 2025.

Thủ tướng kỷ luật 4 nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh
Thủ tướng kỷ luật 4 nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ thi hành luật đối với 4 nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh: Nguyễn Tiến Nhường, Nguyễn Văn Phong, Nguyễn Hữu Thành, Nguyễn Lương Thành.

Điều chỉnh nguồn vốn, đối tượng thụ hưởng chương trình mục tiêu quốc gia vùng đồng bào dân tộc và miền núi
Điều chỉnh nguồn vốn, đối tượng thụ hưởng chương trình mục tiêu quốc gia vùng đồng bào dân tộc và miền núi

Các ý kiến đại biểu Quốc hội cơ bản nhất trí với sự cần thiết xem xét, điều chỉnh một số nội dung, chủ trương đầu tư chương trình mục tiêu quốc gia để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ giải ngân các dự án, tiểu dự án trong chương trình.

Melasyl - giải pháp hoàn hảo cho vấn đề nám da sau 18 năm nghiên cứu của L'Oréal
Melasyl - giải pháp hoàn hảo cho vấn đề nám da sau 18 năm nghiên cứu của L'Oréal

La Roche-Posay, một thương hiệu Dược Mỹ phẩm hàng đầu của Tập đoàn L'Oréal, đã tiết lộ một công thức đột phá cho các rối loạn sắc tố bằng cách sử dụng một phân tử được cấp bằng sáng chế mà các nhà khoa học của thương hiệu này đã nghiên cứu để phát triển trong 18 năm qua - Melasyl - để kết hợp với các thành phần khác để tạo nên một số sản phẩm đột phá trong xử lý da thâm nám.

Bộ Y tế chỉ đạo thanh tra đột xuất ngay các đơn vị có biểu hiện vi phạm
Bộ Y tế chỉ đạo thanh tra đột xuất ngay các đơn vị có biểu hiện vi phạm

Bộ Y tế chỉ đạo Thanh tra Bộ rà soát, thanh tra đột xuất ngay đối với các đơn vị có biểu hiện vi phạm trong giám định pháp y tâm thần và điều trị bắt buộc chữa bệnh.

"Đi từng ngõ, gõ từng nhà" kiểm tra, hướng dẫn người dân quản lý, sử dụng điện an toàn
"Đi từng ngõ, gõ từng nhà" kiểm tra, hướng dẫn người dân quản lý, sử dụng điện an toàn

Thủ tướng yêu cầu phân công cán bộ "đi từng ngõ, gõ từng nhà" kiểm tra, hướng dẫn người dân quản lý, sử dụng điện an toàn, khắc phục tình trạng sử dụng điện không đúng cách, không đúng yêu cầu của nhà sản xuất, góp phần hạn chế cháy, nổ do điện gây ra.