Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Liên đoàn Lao động TP. Hà Nội hỗ trợ 15 tỷ đồng cho người lao động khó khăn đón Tết

Thông tin từ Liên đoàn Lao động TP. Hà Nội cho biết, đơn vị này vừa chỉ đạo các cấp công đoàn cơ sở tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 nhằm chăm lo, hỗ trợ đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động đón Tết vui tươi, ấm no.

Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tặng quà Tết cho người lao động năm 2022
Liên đoàn Lao động TP. Hà Nội tặng quà Tết cho người lao động năm 2022

Với phương châm "Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết", dự kiến vào dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, Liên đoàn Lao động thành phố sẽ triển khai các hoạt động: Thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên và người lao động; tổ chức chương trình "Chợ Tết Công đoàn" năm 2023, "Tết sum vầy - Xuân gắn kết"; hoạt động "Hỗ trợ phương tiện đối với đoàn viên và người lao động có hoàn cảnh khó khăn"; thăm hỏi, động viên đoàn viên, người lao động không có điều kiện về quê đón Tết... 

Nhân dịp này, Liên đoàn Lao động TP. Hà Nội sẽ trao 15.000 suất hỗ trợ (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng tiền mặt) cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, với tổng kinh phí 15 tỷ đồng từ nguồn ngân sách công đoàn thành phố và kinh phí hỗ trợ của UBND TP. Hà Nội.

Dự kiến, đơn vị sẽ tổ chức Chương trình "Tết Sum vầy - Xuân gắn kết" năm 2023 và "Chợ Tết công đoàn" tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt - Xô trong 2 ngày; hỗ trợ phương tiện cho 1.200 công nhân khó khăn của khu công nghiệp và chế xuất, ngành Dệt may Hà Nội về quê đón Tết; hỗ trợ 50% kinh phí thuê xe, phương tiện cho công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở tổ chức chương trình đưa công nhân về quê đón Tết. 

Để bảo đảm các hoạt động, chương trình diễn ra an toàn, hiệu quả và thiết thực, Liên đoàn Lao động TP. Hà Nội đề nghị các cấp công đoàn tích cực huy động nhiều nguồn lực xã hội hóa hỗ trợ đoàn viên và người lao động khó khăn, giúp họ đồng hành với người sử dụng lao động phục hồi sản xuất, kinh doanh.

Nguyễn Kiên

Bài liên quan

Tin mới

Bốn tháng đầu năm, điểm tên nhóm cổ phiếu có thành tích tốt nhất
Bốn tháng đầu năm, điểm tên nhóm cổ phiếu có thành tích tốt nhất

Trong 4 tháng đầu năm nay, VN-Index đã tăng 5,2%, trong đó riêng tháng Tư, VN-Index đã có sự điều chỉnh khá mạnh. Các nhóm cổ phiếu có thành tích tốt nhất từ đầu năm đến nay bao gồm: Dịch vụ, dệt may, hóa chất; vận tải, thực phẩm và chứng khoán.

Đã báo cáo Bộ Chính trị nội dung cơ bản của cải cách chính sách tiền lương
Đã báo cáo Bộ Chính trị nội dung cơ bản của cải cách chính sách tiền lương

Bộ Nội vụ cùng với các bộ, ngành liên quan hoàn thiện hồ sơ để báo cáo Bộ Chính trị cho ý kiến về các nội dung cơ bản của các cải cách chính sách tiền lương.

Chỉ số giá lương thực toàn cầu đã tăng tháng thứ hai liên tiếp
Chỉ số giá lương thực toàn cầu đã tăng tháng thứ hai liên tiếp

Chỉ số giá lương thực toàn cầu của cơ quan lương thực Liên Hợp quốc đã tăng tháng thứ hai liên tiếp trong tháng Tư do giá thịt cao hơn, trong khi giá dầu thực vật và ngũ cốc tăng vượt xa mức giảm của đường và các sản phẩm từ sữa.

Hôm nay, 5 sân bay chính thức triển khai thu phí không dừng
Hôm nay, 5 sân bay chính thức triển khai thu phí không dừng

Từ hôm nay, ngày 5/5, các cảng hàng không lớn trên cả nước chính thức triển khai thu phí tự động không dừng (ETC) tại 5 sân bay gồm: Nội Bài, Cát Bi, Phú Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.

Hà Nội thu giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc
Hà Nội thu giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Đội Quản lý thị trường số 11, Cục Quản lý thị trường Hà Nội vừa phối hợp với Đội 7, PC03, Công an Hà Nội kiểm tra, thu giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ tại huyện Thanh Oai.

Ra mắt sách ảnh “Điện Biên Phủ - Những khoảnh khắc từ lịch sử” bằng 3 thứ tiếng
Ra mắt sách ảnh “Điện Biên Phủ - Những khoảnh khắc từ lịch sử” bằng 3 thứ tiếng

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách ảnh "Điện Biên Phủ - Những khoảnh khắc từ lịch sử".