Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội khai mạc Hội chợ quốc tế sản phẩm công nghiệp chủ lực năm 2022

Sáng 27/10, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức khai mạc Hội chợ quốc tế sản phẩm công nghiệp chủ lực TP. Hà Nội năm 2022.

Các đại biểu cắt băng khai mạc hội chợ
Các đại biểu cắt băng khai mạc hội chợ quốc tế sản phẩm công nghiệp chủ lực TP. Hà Nội năm 2022

Đây là Hội chợ quốc tế sản phẩm công nghiệp chủ lực lần đầu tiên được TP. Hà Nội tổ chức, nhằm thúc đẩy hoạt động kết nối giao thương, hỗ trợ doanh nghiệp công nghiệp chủ lực của Thành phố nói riêng và của cả nước nói chung nhằm quảng bá, giới thiệu sản phẩm và mở rộng thị trường.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, Trần Thị Phương Lan cho biết: Chương trình phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực được Thành ủy, HĐND, UBND TP. Hà Nội đặc biệt quan tâm và có những chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ nhằm thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp Hà Nội xứng tầm với vai trò, vị trí của Thủ đô.

Qua 05 năm triển khai đề án (giai đoạn 2018 - 2022), số lượng sản phẩm được UBND TP. Hà Nội công nhận đạt sản phẩm công nghiệp chủ lực Hà Nội là 163 sản phẩm của 107 doanh nghiệp, trong đó có 30 sản phẩm của 26 doanh nghiệp được công nhận lại.

Các doanh nghiệp có sản phẩm được thành phố công nhận là sản phẩm công nghiệp chủ lực phần lớn là các doanh nghiệp có quy mô lớn, có sức cạnh tranh cao trên thị trường, có khả năng hội nhập kinh tế quốc tế, tham gia vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu.

Đây là những doanh nghiệp thuộc các ngành, lĩnh vực công nghiệp ưu tiên, công nghiệp nền tảng như công nghệ vật liệu mới, chế tạo khuôn mẫu, điện, điện tử, công nghệ thông tin, cơ khí chính xác, phần mềm.

"Những doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực là doanh nghiệp năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, mạnh dạn đi đầu trong đổi mới công nghệ, thiết bị, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế; góp phần tăng năng suất lao động, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, phát triển bền vững ngành sản xuất công nghiệp Thủ đô," bà Trần Thị Phương Lan nhấn mạnh.

Khách thăm quan gian hàng tại hội chợ
Khách thăm quan gian hàng tại hội chợ

Hội chợ quốc tế sản phẩm công nghiệp chủ lực TP. Hà Nội năm 2022 thu hút khoảng 250 gian hàng của các doanh nghiệp công nghiệp chủ lực trên địa bàn thành phố và các doanh nghiệp lớn của Hà Nội và 11 tỉnh, thành phố trên cả nước như Lâm Đồng, Bình Dương, Bình Phước, TP. Hồ Chí Minh, Quảng Ngãi, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc, Hải Phòng, Hải Dương, Nam Định thuộc các lĩnh vực điện, điện tử, cơ khí chế tạo, cơ khí chính xác, công nghệ cao, thực phẩm, nhựa, dệt may, da giày, thủ công mỹ nghệ tham gia trưng bày, giới thiệu tại hội chợ với các sản phẩm có chất lượng, tính cạnh tranh cao, nằm trong các ngành lĩnh vực công nghiệp chủ lực như máy công nghiệp các loại; các linh kiện điện tử; dệt may...

Trong khuôn khổ Hội chợ có tổ chức Khu trưng bày giới thiệu các sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố ghi dấu kết quả 05 năm triển khai đề án.

Đây là một trong những chương trình thúc đẩy tuyên truyền quảng bá thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, các tiềm năng thế mạnh về các sản phẩm công nghiệp chủ lực của Hà Nội tới bạn bè trong nước và quốc tế; hỗ trợ cho các doanh nghiệp tăng cường hợp tác, liên kết xúc tiến thương mại, đầu tư với các doanh nghiệp trong nước và quốc tế tại hội chợ.

Hội chợ diễn ra trong 03 ngày (từ ngày 27 - 29/10/2022) tại Cung triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch, Xây dựng quốc gia, số 01 Đỗ Đức Dục, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Nguyễn Kiên

Bài liên quan

Tin mới

Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, Công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Vĩnh Phúc: Xây dựng Khu Công nghiệp Nam Bình Xuyên trở thành cứ điểm sản xuất hiện đại nhất miền Bắc
Vĩnh Phúc: Xây dựng Khu Công nghiệp Nam Bình Xuyên trở thành cứ điểm sản xuất hiện đại nhất miền Bắc

Vĩnh Phúc đã và đang thu hút các doanh nghiệp đầu tư xây dựng hạ tầng các khu công nghiệp. Đặc biệt, tập trung xây dựng Khu Công nghiệp Nam Bình Xuyên trở thành cứ điểm sản xuất hiện đại nhất miền Bắc, đáp ứng những yêu cầu cao từ các nhà sản xuất hàng đầu thế giới.

Đang làm rõ hoạt động kinh doanh, nguồn gốc các loại rượu nhập khẩu tại cửa hàng thegioiruou
Đang làm rõ hoạt động kinh doanh, nguồn gốc các loại rượu nhập khẩu tại cửa hàng thegioiruou

UBND quận 10, TP. HCM đã có văn bản đề nghị Đội Quản lý thị trường số 10, Cục Quản lý thị trường TP. HCM phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, xem xét về hoạt động kinh doanh và nguồn gốc của các sản phẩm rượu nhập khẩu đang được bày bán tại cửa hàng thegioiruou. Đồng thời, tham mưu cho UBND quận, để trả lời báo chí theo quy định.

Giá trứng ở Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác tăng cao do sự bùng phát trở lại của cúm gia cầm
Giá trứng ở Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác tăng cao do sự bùng phát trở lại của cúm gia cầm

Sau khi lắng xuống trong gần hết năm 2023, sự bùng phát trở lại gần đây của dịch cúm gia cầm tại các cơ sở chăn nuôi gia cầm trên khắp Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác đã khiến giá trứng tăng vọt trở lại.

Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc điều trị sốt xuất huyết, cúm A
Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc điều trị sốt xuất huyết, cúm A

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế yêu cầu tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc phục vụ công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân, đảm bảo chất lượng, chú trọng bảo đảm sẵn sàng cung ứng đủ thuốc phục vụ công tác cấp cứu; thuốc phòng chống dịch bệnh và thuốc điều trị các bệnh thường xảy ra trong mùa hè như sốt xuất huyết, cúm A, tay chân miệng, sởi, rubella...

Nam Định tổ chức hội thi chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024
Nam Định tổ chức hội thi chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024

Sáng 25/4, UBND tỉnh Nam Định tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC năm 2024. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Anh Dũng, Trưởng ban Chỉ đạo PCCC Nam Định dự và chỉ đạo tại hội thi.