Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lo ngại đợt bùng phát Covid -19 thứ hai, giá quay dầu giảm

Chỉ một tuần sau khi tăng mạnh, giá dầu WTI và giá dầu Brent đã giảm trở lại trước những lo ngại về đợt bùng phát Covid-19 thứ hai và lượng tồn kho dầu thô của Mỹ tiếp tục tăng mạnh.

Chốt phiên cuối tuần, giá dầu thô WTI giảm 52 cent, tương đương 1,3%, xuống 38,2 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent giảm 32 cent, tương đương 0,78%, xuống 40,73 USD/thùng, theo Investing.com.

Theo thông tin từ cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) cho biết, tồn kho dầu thô của Mỹ tăng 1,4 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 19/6, tăng so với mức dự báo 300.000 thùng.

Về sản xuất, sản lượng dầu thô của Mỹ ước tính đạt khoảng 11 triệu thùng/ngày trong tuần kết thúc vào ngày 19/6, so với 10,5 triệu thùng/ngày trong tuần trước đó, đánh dấu là sự gia tăng đầu tiên trong sản xuất của Mỹ trong 13 tuần.

Dự trữ xăng giảm gần 1,7 triệu thùng so với kì vọng giảm 400.000 thùng trong khi dự trữ các sản phẩm chưng cất, chủ yếu là dầu diesel, đã tăng gần 250.000 thùng so với mức dự báo là 620.000.

Dịch Covid -19 tiếp tục lây lan ở Mỹ vào cuối tuần qua, với kỉ lục 44.782 ca nhiễm mới (số liệu ngày 27/6) - ngày thứ hai liên tiếp có các ca bệnh mới vượt 40.000.

Texas, tiểu bang có số lượng nhà máy lọc dầu lớn nhất, ngày thứ 16 liên tiếp có số ca nhiễm tăng, với 5.523 bệnh nhân hiện đang được điều trị.

Thống đốc bang Texas Greg Abbott đã ra lệnh đóng cửa tất cả các quán bar và hạn chế các cuộc tụ họp ngoài trời trong bối cảnh các ca nhiễm tăng vọt.

Các công ty dầu khí của Mỹ tại Texas và khu vực lân cận dự kiến mức tiêu thụ dầu toàn cầu sẽ phục hồi về mức được thấy trước khi dịch COVID-19 xảy ra vào cuối năm sau hoặc muộn hơn.

Lo ngại đợt bùng phát COVID-19 thứ hai kìm hãm đà tăng giá dầuLo ngại đợt bùng phát Covid -19 thứ hai kìm hãm đà tăng giá dầu

Theo một cuộc khảo sát từ Ngân hàng Dự trữ Liên bang Dallas, hơn một nửa giám đốc điều hành từ 160 công ty dầu khí khác nhau cho biết họ đã nộp đơn cho ít nhất một chương trình hỗ trợ của chính phủ.

Trong khi đó, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cho biết các nhà sản xuất dầu lớn bao gồm Arab Saudi và Nga sẽ bước vào thời kì suy thoái nặng nề trong năm nay khi họ phải vật lộn với khủng hoảng kinh tế từ đại dịch COVID-19.

Trong báo cáo Triển vọng kinh tế thế giới được phát hành vào tháng 4, IMF cho biết lần đầu tiên kinh tế tại tất cả các khu vực trên thế giới sẽ tăng trưởng âm vào năm 2020.

Tổ chức Năng lượng Tình báo có trụ sở tại New York đã đề xuất trong một phân tích rằng các công ty dầu khí quốc gia, từ Aramco của Arab Saudi đến Petronas của Malaysia, đang gặp khó khăn trong việc đối phó với khủng hoảng.

Bloomberg cũng báo cáo khi OPEC và các đồng minh cắt giảm thêm sản lượng dầu thô, mỏ dầu khổng lồ Johan Sverdrup của Na Uy đã tăng cường xuất khẩu.

Theo Bloomberg, khối lượng xuất khẩu của mỏ dầu này ước tính đạt kỉ lục 4,4 triệu thùng, tương đương 465.000 thùng/ngày vào tháng 8, tăng so với 429.000 thùng/ngày dự kiến vào tháng 7.

Công ty năng lượng do nhà nước kiểm soát của Na Uy Equinor ASA cam kết sẽ cắt giảm 20% sản lượng từ mỏ Johan Sverdrup vào tháng 6, khi nước này hợp tác với OPEC và đồng minh trong việc cắt giảm sản lượng dầu mỏ.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.