Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Mạng lưới Đại sứ Đổi mới sáng tạo Việt Nam - mô hình truyền thông đặc biệt

Mạng lưới Đại sứ Đổi mới sáng tạo Việt Nam được kỳ vọng trở thành một mô hình truyền thông hiệu quả, đặc biệt phù hợp với nhu cầu truyền thông của các địa phương và các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo ở Việt Nam hiện nay.

Mới đây, tại Bình Dương diễn ra lễ công bố về Mạng lưới Đại sứ Đổi mới sáng tạo Việt Nam – Vietnam In2spire Network, trong khuôn khổ Ngày hội khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Quốc gia (Techfest Vietnam 2022).

Mạng lưới Đại sứ Đổi mới sáng tạo là một sáng kiến truyền thông do Làng Công nghệ Giái trí và Truyền thông (E&M Village) chủ trì, được thông qua là nhiệm vụ cấp nhà nước của Đề án 844 (Đề án Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến 2025), với mục tiêu xây dựng mạng lưới truyền thông cá nhân nhằm hỗ trợ nâng cao năng lực truyền thông cho các địa phương, doanh nghiệp.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Điểm mới của dự án Đại sứ Đổi mới sáng tạo so với các dự án truyền thông khác là ý tưởng tạo ra một mạng lưới các kênh cá nhân của các Đại sứ - những nhân vật truyền thông. Mạng lưới này sẽ tạo ra một hệ thống liên kết các kênh truyền thông hoàn toàn mới, giúp các doanh nghiệp khởi nghiệp – vốn yếu thế trong lĩnh vực truyền thông – có tiếng nói chủ động hơn, phục vụ được các mục đích liên kết, làm hình ảnh, gọi vốn, làm thị trường…

Mạng lưới Đại sứ, thông qua việc liên kết báo chí truyền thống với truyền thông xã hội, truyền thông cá nhân, mở ra khả năng hỗ trợ rất lớn cho các địa phương và doanh nghiệp khởi nghiệp. Trong giai đoạn đầu, dự án này sẽ tập trung vào lĩnh vực nông nghiệp, ẩm thực, du lịch, đặc biệt sẽ chú trọng hỗ trợ các sản phẩm đạt các chứng nhận OCOP, HACCP, VietGAP…

Thời gian gần đây, xu hướng truyền thông xã hội, truyền thông cá nhân ngày càng bùng nổ mạnh mẽ. Các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook, TikTok… đều đang ráo riết phát triển công cụ cho phép cá nhân, doanh nghiệp triển khai các chiến dịch truyền thông, tiếp thị, bán hàng. Tuy nhiên các nền tảng này cũng bộc lộ những vấn đề không nhỏ.

Bên cạnh đó, không ít doanh nghiệp khởi nghiệp không được trang bị đủ kỹ năng để khai thác tốt nhất kênh truyền thông xã hội, cộng hưởng với các kênh truyền thông khác để mang lại lợi ích tối đa cho doanh nghiệp mình. Việc ra đời một Mạng lưới Đại sứ sẽ giúp giải quyết các vấn đề nói trên cho các doanh nghiệp khởi nghiệp và các địa phương, đồng thời còn có thể tạo ra một kênh cung cấp thông tin hữu ích cho các nhà quản lý.

Minh Anh (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.

Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.