Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Máy bay Đức được sửa một ngày trước khi gặp nạn

Hãng hàng không Đức Germanwings phải hủy 7 chuyến bay t

Hãng hàng không Đức Germanwings phải hủy 7 chuyến bay trong ngày 24/3, sau khi nhiều phi công cho biết “không thấy thoải mái” để thực thi nhiệm vụ, sau khi có tin chiếc máy bay gặp nạn đã phải vào sửa chữa cửa khoang chứa bánh trước.

Germanwings đã phải hủy nhiều chuyến bay vì phi công từ chối làm việc sau tai nạn (Ảnh: Internet)

Thông tin được tờ tạp chí Spiegel của Đức đăng tải. Theo đó một số phi công và thành viên phi hành đoàn đã từ chối cất cánh trong ngày 24/3, do lo ngại vụ tai nạn của chuyến bay 4U9525 có thể liên quan đến việc sửa chữa cửa ngăn chứa bánh trước máy bay một ngày trước đó.

Theo nguồn tin chưa được kiểm chứng, tờ báo trên cho biết chiếc Airbus A320 gặp nạn đã phải ngừng bay một giờ trong ngày 23/3 để các kỹ thuật viên sửa cánh cửa ngăn chứa này.

Lufthansa, tập đoàn mẹ của Germanwings, xác nhận chiếc máy bay gặp nạn đã phải ngừng hoạt động trong một giờ trong ngày thứ Hai, để sửa cửa khoang chứa bánh trước, nhưng phủ nhận đây là “vấn đề liên quan tới an toàn”.

“Việc sửa chữa đơn giản chỉ để xử lý một tiếng ồn mà cánh cửa tạo ra, và máy bay đã hoạt động trở lại từ 10 giờ sáng ngày thứ Hai”, người phát ngôn tuyên bố, và cho biết thêm máy bay hoàn tất một cách an toàn một số chuyến bay trước khi gặp nạn.

Lufthansa phủ nhận bất kỳ sự liên quan nào giữa các chuyến bay bị hủy trong ngày thứ Ba và việc sửa chữa này. Thay vào đó, người phát ngôn của họ cho biết, các phi công và tiếp viên từ chối bay vì “lí do cá nhân”.

Giám đốc điều hành Carsten Spohr khẳng định ông hiểu tâm lý của các thành viên phi hành đoàn. “Có một điều chúng ta không được quên đó là nhiều thành viên phi hành đoàn của Germanwings biết rõ những người đã có mặt trên chuyến bay gặp nạn.

Điều quan trọng hơn lúc này đó là đảm bảo họ được hỗ trợ tâm lý nếu cần. Chúng tôi sẽ trở lại hoạt động hết công suất ngay khi có thể. Nhưng với tôi điều đó hiện nay chỉ là thứ yếu”, ông Spohr nói.

Dự kiến trong ngày 25/3, sẽ có thêm một số chuyến bay bị hủy, sau khi Germanwings đã hủy lịch nhiều chuyến xuất phát từ Dusseldorf.

3 chuyến bay từ thành phố Stuttgart của hãng này cũng bị hủy.

Một số hành khách tại Dusseldorf đã phải ra về dù đang chờ lên máy bay, và họ được nhân viên mặt đất khuyên nên chuyển sang đi ô tô để hoàn tất hành trình.

Theo Dân Trí (Telegraph)

Tin mới

Hải Phòng: Thống nhất hiệp thương kiện toàn chức danh PCT Ủy ban MTTQ Việt Nam khoá XIV
Hải Phòng: Thống nhất hiệp thương kiện toàn chức danh PCT Ủy ban MTTQ Việt Nam khoá XIV

Ngày 7/5, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Khóa XIV, tổ chức Kỳ họp thứ 12 báo cáo tiến độ tổ chức Đại hội MTTQ các cấp của TP. Hải Phòng;...

Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp phát triển kỹ thuật cấy ốc tai điện tử
Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp phát triển kỹ thuật cấy ốc tai điện tử

Ngày 7/5, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp (TP. Hải Phòng) tổ chức Lễ ký kết hợp tác về đào tạo lớp Thính học và chuyển giao kỹ thuật cấy ốc tai điện tử với Hội Thính học Việt Nam.

Quản lý xe điện 4 bánh hiệu quả, cần luật hóa các quy định dưới luật
Quản lý xe điện 4 bánh hiệu quả, cần luật hóa các quy định dưới luật

Luật Giao thông đường bộ chưa có quy định về xe 4 bánh chạy bằng điện và hoạt động vận tải chở khách tham quan, du lịch trong khu vực hạn chế của phương tiện này.

Đoàn công tác Ban Kinh tế Trung ương làm việc và khảo sát tại tỉnh Quảng Ninh
Đoàn công tác Ban Kinh tế Trung ương làm việc và khảo sát tại tỉnh Quảng Ninh

Sáng 7/5, Đoàn khảo sát Ban Kinh tế Trung ương đã có buổi làm việc và khảo sát tại tỉnh Quảng Ninh về sơ kết thực hiện Nghị quyết 23-NQ/TW ngày 22/8/2018 của Bộ Chính trị về “Định hướng xây dựng chính sách phát triển Công nghiệp Quốc gia đến năm 2030, tầm nhìn 2045” và Nghị quyết số 52-NQ/TW ngày 27/9/2019 về “Một số chủ trương, chính sách chủ động tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư”.

Dự kiến siêu du thuyền khai thác Vịnh Bái Tử Long sẽ đi vào hoạt động trong tháng Năm
Dự kiến siêu du thuyền khai thác Vịnh Bái Tử Long sẽ đi vào hoạt động trong tháng Năm

Dự kiến trong tháng Năm này, du thuyền Essence Grand Halong Bay Cruise 2 của Công ty TNHH Vận tải Việt Thuận sẽ chính thức đi vào hoạt động. Đây là siêu du thuyền sẽ thí điểm khai thác dịch vụ du thuyền tham quan, lưu trú cao cấp trên Vịnh Bái Tử Long.

Hội đàm Công an tỉnh Quảng Ninh – Sở Cảnh sát TP. Incheon
Hội đàm Công an tỉnh Quảng Ninh – Sở Cảnh sát TP. Incheon

Chiều ngày 7/5, tại TP. Hạ Long, Công an tỉnh Quảng Ninh (Việt Nam) đã có buổi tiếp xã giao và hội đàm với Sở Cảnh sát TP. Incheon (Hàn Quốc). Đây là hoạt động cụ thể hóa biên bản ghi nhớ hợp tác giữa hai bên vào tháng 11/2023.