Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

MB đạt 2.386 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế 6 tháng đầu năm

Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đã có sự tăng trưởng ấn tượng với lợi nhuận trước thuế 6 tháng đầu năm (riêng ngân hàng) đạt 2.386 tỷ đồng, tăng trưởng hơn 30% so cùng kỳ năm 2016, hoàn thành trên 55% kế hoạch năm.

MB đạt 2.386 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế 6 tháng đầu năm - Hình 1

MB đã có kết quả kinh doanh ấn tượng trong 6 tháng đầu năm 

Kết thúc 6 tháng đầu năm, tổng tài sản riêng Ngân hàng tăng 8% so với 31/12/2016, tăng 14% so cùng kỳ năm 2016, đạt xấp xỉ 269.500 tỷ đồng. Về hoạt động huy động vốn và tín dụng, đến hết ngày 30/6/2017, dư nợ cho vay của MB ước đạt 170,564 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 15% so với năm 2016; huy động vốn đạt xấp xỉ 203,596 nghìn tỷ đồng, bằng 104% so với năm 2016 và tăng trưởng 7% so cùng kỳ.

Kết quả này cho thấy hiệu quả sử dụng vốn huy động của Ngân hàng trong nửa đầu năm 2017 đã được cải thiện rất mạnh mẽ. Bên cạnh đó, MB tiếp tục duy trì nhằm trong nhóm dẫn đầu về chỉ tiêu hiệu quả với ROE, ROA lần lượt ở mức 15,02%  và 1,47%.

Không chỉ cải thiện hiệu quả sử dụng vốn, MB, với thế mạnh về quản trị rất tốt, đặc biệt là về quản lý và thu hồi nợ xấu, đã luôn duy trì được tỷ lệ nợ xấu ở mức thấp. Nửa đầu năm nay, tỷ lệ nợ xấu của Ngân hàng ước khoảng 1,3%, thấp hơn so cùng kỳ năm 2016 và vượt xa mục tiêu duy trì nợ xấu dưới 1,5% mà Ngân hàng đã đưa ra.

Trong 6 tháng cuối năm, MB đặt mục tiêu kinh doanh với tổng tài sản tăng 10%, vốn điều lệ tăng 6%; huy động vốn dân cư, tổ chức kinh tế tăng từ 8% - 10%;  dư nợ cho vay tăng trưởng 16%, phù hợp với định hướng của Ngân hàng Nhà nước;  lợi nhuận trước thuế đạt 4.780 tỷ đồng (trong đó riêng ngân hàng đạt 4.500 tỷ đồng). Nợ xấu kiểm soát chặt chẽ dưới 1,35%.

Bên cạnh những thành tích trong hoạt động kinh doanh, MB ghi dấu ấn của mình trên thị trường tài chính trong 6 tháng đầu năm với 42 danh hiệu, giải thưởng và chứng nhận do các tổ chức uy tín  trong nước và quốc tế trao tặng như Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng dành cho 4 tập thể và 5 cá nhân xuất sắc giai đoạn 2015-2016; Danh hiệu “Chiến sỹ thi đua toàn Quân” dành cho Tổng giám đốc Lưu Trung Thái; Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp ngân hàng dành cho 17 gương mặt tiêu biểu… 

Song song với các hoạt động kinh doanh, MB cũng rất tích cực, tận tâm triển khai nhiều chương trình an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa và hoạt động vì cộng đồng, thể hiện trách nhiệm, tình cảm sâu sắc của cán bộ, nhân viên MB với Tổ quốc với Quân đội và Nhân dân.

Trong 6 tháng đầu năm, đã tổ chức nhiều hoạt động, chương trình như: thăm và tặng quà Trung tâm điều dưỡng thương binh, các bà Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng; Xây dựng kế hoạch tổ chức chương trình về nguồn lần thứ 12.

Tổ chức các hoạt động dâng hương, dâng hoa tại các nghĩa trang liệt sỹ; tài trợ  công trình tu sửa, tôn tạo, nâng cấp nghĩa trang liệt sỹ, công trình ghi công liệt sỹ; xây dựng và trao tặng nhà tình nghĩa cho các gia đình liệt sỹ, thương binh; thực hiện cuộc vận động đóng góp quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” năm 2017. Thực hiện các hoạt động “Xây dựng nông thôn mới”, xây dựng trường học, làm đường …  Tổng giá trị thực hiện là 9,2 tỷ đồng.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Hải Phòng xếp thứ hai cả nước về Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX
Hải Phòng xếp thứ hai cả nước về Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX

Theo xếp hạng mới được công bố tại Hội nghị công bố Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX, chỉ số hài lòng của người dân với sự phục vụ của cơ quan hành chính (SIPAS) năm 2023, TP. Hải Phòng xếp hạng hai cả nước về chỉ số này. Đây là thành quả từ những nỗ lực cải cách hành chính, chuyển đổi số của thành phố trong năm qua.

Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 7: HDBank – góp sức cùng nông sản Việt
Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 7: HDBank – góp sức cùng nông sản Việt

Tại Hà Nội, Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với Báo điện tử VietNamNet, tổ chức Lễ công bố Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500). TH&CL giới thiệu đôi nét từng đơn vị trong danh sách này.

Thúc đẩy quan hệ hợp tác, đầu tư với Đặc khu kinh tế Thâm Quyến (Trung Quốc)
Thúc đẩy quan hệ hợp tác, đầu tư với Đặc khu kinh tế Thâm Quyến (Trung Quốc)

Vừa qua, đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Hải Phòng chủ trì tiếp Đoàn công tác Trung tâm Nghiên cứu Đặc khu Kinh tế Trung Quốc (Đại học Thâm Quyến) và một số doanh nghiệp do Giám đốc Trung tâm Đào Nhất Đào làm Trưởng đoàn. 

Mối nguy hiểm hiện hữu: WHO phát hiện chủng cúm gia cầm AH5N1 ở bò và dê
Mối nguy hiểm hiện hữu: WHO phát hiện chủng cúm gia cầm AH5N1 ở bò và dê

Ngày 18/4, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo về tình trạng ngày càng nhiều loài mới, trong đó có cả con người, bị lây nhiễm virus cúm gia cầm H5N1 và có thể phải đối mặt với tỷ lệ tử vong cao bất thường.

Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long
Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long

Về lâu dài, cần tăng cường công tác quản lý, sử dụng tài nguyên nước. Có hệ thống công trình thủy lợi chống mặn; Phát triển hệ thống hồ chứa nước ngọt, cung cấp nước sạch liên vùng; Thay đổi cơ cấu mùa vụ hợp lý, phát triển các giống cây trồng chống chịu với hạn hán và xâm nhập mặn.

Những chuyện kể đầy xúc cảm về phi công Đoàn Bay 919
Những chuyện kể đầy xúc cảm về phi công Đoàn Bay 919

Không quân vận tải 919 (Cục Không quân, Bộ Quốc phòng), Đoàn Bay 919 là đơn vị bay vận tải quân sự - hàng không dân dụng đầu tiên của đất nước.