Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

MeGa Market Hoàng Mai xây dựng cột quảng cáo không phép?

Trước đây, tại địa điểm này là siêu thị Metro nhưng đã được một công ty của Thái Lan mua lại và đổi tên là MeGa Market với 100% vốn của người nước ngoài . Nhưng từ khi mua lại siêu thị này, MaGe Market vẫn để nguyên hiện trạng cũ để hoạt động. Điều đáng nói, MeGa Market đã lợi dụng viêc sang tên đổi chủ này mà không hề xin giấy phép quảng cáo cho việc xây dựng cột quảng cáo?

 

MeGa Market Hoàng Mai xây dựng cột quảng cáo không phép? - Hình 1

Được biết, ngày 6/11/2018, Phòng Văn hóa - Thể thao quận Hoàng Mai, do ông Đinh Văn Long, Trưởng phòng cùng một số cán bộ có đến kiểm tra và lập biên bản về việc treo biển quảng cáo không phép trên địa bàn. Tại thời điểm làm việc, đại diện của kho Hoàng Mai chưa xuất trình được các giấy tờ liên quan.

Theo thông tin từ đoàn kiểm tra của Phòng Văn hóa - Thể thao quận Hoàng Mai cho biết, cột totem có diện tích 13m x 3,5m x 3 mặt = 136,5m2, cũng như 2 biển quảng cáo, nếu đến ngày 7/11/2018, MaGe Market Hoàng Mai không xuất trình được các giấy phép liên quan đến các biển cột quảng cáo này, thì sẽ bị xử phạt hành chính và buộc phải tháo dỡ.

MeGa Market Hoàng Mai xây dựng cột quảng cáo không phép? - Hình 2

MeGa Market Hoàng Mai xây dựng cột quảng cáo không phép? - Hình 3

Nhưng không hiểu vì lý do gì mà cho đến tận thời điểm này, khi phóng viên đi thực tế thì cột totem cũng như biển quảng cáo của doanh nghiệp vẫn tồn tại - như chưa hề có việc đoàn kiểm tra của Phòng Văn hóa - Thể thao quận Hoàng Mai đi kiểm tra và ra "tối hậu thư" cho doanh nghiệ? Điều đáng nói ở đây là một doanh nghiệp nước ngoài, họ coi thường luật pháp của chính quyền sở tại hay còn có điều gì khuất tất ở đây?

Điều 60 - Nghị định 158/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo, đã quy định mức xử phạt đối với các trường hợp vi phạm về quảng cáo như sau:

Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

  1. a) Quảng cáo vượt diện tích quy định của bảng quảng cáo, băng-rôn tại vị trí đã quy hoạch hoặc vị trí đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền chấp thuận;
  2. b) Không tự tháo dỡ bảng quảng cáo, băng-rôn đã hết hạn ghi trong thông báo;
  3. c) Không thông báo về nội dung quảng cáo trên mỗi bảng, mỗi băng-rôn đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền nơi thực hiện quảng cáo.
  1. Phạt tiền từ 15.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với hành vi xây dựng màn hình chuyên quảng cáo ngoài trời có diện tích một mặt từ 20 mét vuông trở lên mà không có giấy phép xây dựng công trình quảng cáo.
  2. Phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng đối với hành vi xây dựng biển hiệu, bảng quảng cáo có diện tích một mặt trên 20 mét vuông kết cấu khung kim loại hoặc vật liệu xây dựng tương tự gắn vào công trình có sẵn mà không có giấy phép xây dựng công trình quảng cáo.
  3. Phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng đối với hành vi xây dựng bảng quảng cáo đứng độc lập có diện tích một mặt từ 40 mét vuông trở lên mà không có giấy phép xây dựng công trình quảng cáo”.

Dư luận băn khoăn: MeGa market Hoàng Mai có cố tình làm sai hay phía cơ quan chức năng đang... “đánh trống bỏ dùi”? 

Tâm An

Bài liên quan

Tin mới

Hàng loạt điểm nhấn hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm mùa hè tại Sầm Sơn
Hàng loạt điểm nhấn hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm mùa hè tại Sầm Sơn

Chiều 16/4, UBND TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa tổ chức gặp mặt báo chí để cung cấp thông tin về hoạt động du lịch biển năm 2024. Theo đó, với hàng chục hoạt động chào mừng trước, trong và sau Lễ hội du lịch biển sẽ góp phần nối dài hành trình trải nghiệm của mỗi du khách khi đến nơi đây.

Khai mạc trưng bày ảnh nghệ thuật, mỹ thuật “Hải Phòng – Kết nối miền di sản”
Khai mạc trưng bày ảnh nghệ thuật, mỹ thuật “Hải Phòng – Kết nối miền di sản”

Ngày 16/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Khai mạc trưng bày ảnh nghệ thuật, mỹ thuật với chủ đề “Hải Phòng – Kết nối miền di sản” hưởng ứng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024.

Lãnh đạo TP. Hải Phòng thăm, tặng quà các cá nhân, gia đình người có công tại huyện An Lão
Lãnh đạo TP. Hải Phòng thăm, tặng quà các cá nhân, gia đình người có công tại huyện An Lão

Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, ngày 16/4, Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Lê Khắc Nam đến thăm, tặng quà các cá nhân, gia đình người có công tại huyện An Lão. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương liên quan.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dâng hương tại Khu tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Khu di tích Sở Chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ; gặp mặt, tặng quà tri ân gia đình các chiến sĩ Điện Biên, gia đình chính sách tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024 công bố nhà tài trợ
Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024 công bố nhà tài trợ

Sáng nay, tại Hà Nội, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng (TNTP&NĐ), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp cùng nhãn hàng Nestlé MILO đã tổ chức Lễ Họp báo Công bố Nhà tài trợ Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) Toàn quốc Cúp Nestlé MILO 2024.

Lạng Sơn: Họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật
Lạng Sơn: Họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật

Ngày 16/4, Thường trực HĐND tỉnh Lạng Sơn tổ chức họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn. Chủ tịch HĐND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thị Hậu chủ trì phiên họp.