Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Mở lại phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ lạm dụng chức vụ, quyền hạn tại PVEP

Sáng 30/5/2019, Tòa án Nhân dân TP. Hà Nội đã mở lại phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án “lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Tổng công ty Thăm dò khai thác dầu khí (PVEP).

Phiên tòa đã có mặt thêm nhiều nhân chứng và người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan theo triệu tập của Hội đồng xét xử. Trong đó, ông Hoàng Ngọc Đang (nguyên Chủ tịch Hội đồng Thành viên PVEP) và ông Đinh Văn Đức (Kế toán trưởng PVEP) có mặt tại phiên tòa với tư cách là người làm chứng.

Bà Nguyễn Minh Thu (nguyên là Tổng Giám đốc Ngân hàng thương mại CP Đại Dương - OceanBank) có mặt tại tòa với tư cách người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan.

Mở lại phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ lạm dụng chức vụ, quyền hạn tại PVEP - Hình 1

Bị án Nguyễn Xuân Sơn - cựu Tổng giám đốc Oceanbank đang chấp hành án tại trại giam được triệu tập đến phiên tòa

Bà Nguyễn Thị Minh Phương (nguyên Phó Tổng Giám đốc OceanBank) tiếp tục vắng mặt với lý do sức khỏe, đang phải điều trị bệnh nan y, không thể có mặt tại phiên xử. Nguyễn Trà My (nguyên Phó Giám đốc OceanBank Chi nhánh Thăng Long), Nguyễn Hải Hà (nguyên Phó Giám đốc Khối khách hàng lớn và đối tác chiến lược, OceanBank) cũng có đơn xin xét xử vắng mặt.

Khi luật sư của bị cáo Nguyễn Tuấn Hùng (nguyên Trưởng ban Tài chính PVEP) đề nghị Tòa áp giải những người này đến phiên tòa nhưng Hội đồng xét xử bác yêu cầu này vì xét thấy không cần thiết.

Các bị cáo trong vụ án này gồm Nguyễn Tuấn Hùng (sinh năm 1971, nguyên Trưởng ban Tài chính PVEP), Vũ Thị Ngọc Lan (sinh năm 1973, nguyên Phó Tổng Giám đốc PVEP), Đỗ Văn Khạnh (sinh năm 1961, nguyên Tổng Giám đốc PVEP, nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty CP Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí - PVD) bị Viện Kiểm sát nhân dân tối cao truy tố về tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” theo quy định tại Điều 355 - Bộ luật Hình sự năm 2015.

Mở lại phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ lạm dụng chức vụ, quyền hạn tại PVEP - Hình 2

Các bị cáo tại phiên xét xử ngày 6/5

Hai bị cáo Nguyễn Tuấn Hùng và Đỗ Văn Khạnh bị truy tố theo Khoản 4, Điều 355; bị cáo Vũ Thị Ngọc Lan bị truy tố theo Khoản 2, Điều 355.

Tám luật sư đã tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho ba bị cáo tại phiên tòa. Trong đó, bị cáo Lan mời bốn luật sư, bị cáo Hùng mời ba luật sư và bị cáo Khạnh mời một luật sư bào chữa.

Trước đó, ngày 6/5, Tòa án Nhân dân TP. Hà Nội đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án này. Trong phần xét hỏi, đại diện Viện Kiểm sát đã đề nghị triệu tập thêm nhân chứng Hoàng Ngọc và Đinh Văn Đức, do khi xét hỏi bị cáo Nguyễn Tuấn Hùng khai trong 2 lần đưa tiền cho Đỗ Văn Khạnh và ông Hoàng Ngọc Đang có sự chứng kiến của Vũ Thị Ngọc Lan và ông Đinh Văn Đức. 

Tại phiên xử ngày 6/5, bị cáo Hùng mới khai thêm. Để xét xử khách quan, không bỏ lọt tội phạm, đại diện Viện Kiểm sát Nhân dân đã đề nghị Hội đồng xét xử cho triệu tập ông Đang và ông Đức đến phiên tòa.

Hội đồng xét xử đồng ý với đề nghị này của đại diện Viện Kiểm sát nhân dân, đồng thời cho rằng cần có thời gian xác minh tình trạng sức khỏe của bà Nguyễn Thị Minh Phương, nên quyết định hoãn phiên tòa và mở lại vào ngày 30/5.

Hằng Vương

Bài liên quan

Tin mới

Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng
Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng

Ngày 24/4, UBND TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị Công bố Quyết định của Chủ tịch UBND thành phố về công tác cán bộ tại Sở Văn hóa và Thể thao. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị, cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành đơn vị liên quan.

Đào tạo nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao
Đào tạo nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.

Lạng Sơn: Cần tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, phòng chống tác hại thuốc lá điện tử
Lạng Sơn: Cần tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, phòng chống tác hại thuốc lá điện tử

Ngày 24/4, tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Đoàn khảo sát của Uỷ ban xã hội, Quốc hội khoá XV do đồng chí Đỗ Thị Lan, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Xã hội, Quốc hội Khoá XV làm trưởng đoàn làm việc với Sở Y tế và các sở, ngành có liên quan về tình hình phòng, chống tác hại của thuốc lá điện tử (TLĐT) và thuốc lá nung nóng trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

Ngân hàng khuyến cáo không mua bán ngoại tệ tự do
Ngân hàng khuyến cáo không mua bán ngoại tệ tự do

Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP. HCM khuyến cáo người dân mua bán ngoại tệ tại các tổ chức tín dụng, không mua bán ngoại tệ tự do, trái với quy định pháp luật và tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Chợ đầu mối Thủ Đức tăng cường kiểm soát về ATTP, nguồn gốc và xuất xứ hàng hóa
Chợ đầu mối Thủ Đức tăng cường kiểm soát về ATTP, nguồn gốc và xuất xứ hàng hóa

Nhằm hưởng ứng "Tháng an toàn vệ sinh thực phẩm 2024", hướng tới mục tiêu phát triển Chợ đầu mối nông sản Thủ Đức thành trung tâm giao dịch nông sản văn minh, sàn đấu giá nông sản và trung tâm xuất nhập khẩu hiện đại…, những năm qua, Công ty CP Quản lý và Kinh doanh chợ đầu mối nông sản Thủ Đức đã tăng cường công tác quản lý, giám sát các hoạt động kinh doanh...

Bắc Giang tìm giải pháp gỡ khó đầu tư hạ tầng khu công nghiệp
Bắc Giang tìm giải pháp gỡ khó đầu tư hạ tầng khu công nghiệp

Ngày 24/4, đồng chí Phan Thế Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang chủ trì buổi làm việc về tình hình triển khai các dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Cùng dự có thành viên Tổ công tác triển khai thực hiện các KCN thành lập giai đoạn 2022-2025.