Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

“Mở nút thắt” cho ngành du lịch sau dịch Covid-19

Du lịch là một trong những ngành chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trong đợt dịch Covid lần thứ tư diễn ra năm 2021. Đầu năm 2022, với những nỗ lực của các bộ ngành liên quan, ngành du lịch đang từng bước hồi sinh với nhiều chuyển biến tích cực.

Du lịch Việt đang hồi sinh và phát triển
 
Đợt dịch cao điểm diễn ra vào tháng Bảy năm 2021 đã tạo ra một bức tranh màu xám cho ngành du lịch cả nước vì lệnh cấm và hạn chế đi lại đã được áp dụng cho tất cả các điểm du lịch, các hoạt động trong lĩnh vực khách sạn, nhà nghỉ, nhà hàng và giao thông hầu hết đều bị hoãn lại do lệnh giãn cách xã hội ở nhiều tỉnh thành, đặc biệt là các tỉnh phía nam.

Ngành hàng không lúc này cũng bị ảnh hưởng nặng nề khi Việt Nam đóng cửa đường bay khiến hàng loạt các chuyến bay nội địa và quốc tế đến Việt Nam đều bị hủy. Do đó hoạt động du lịch đã bị đóng băng hoàn toàn trong giai đoạn này.

Đầu năm 2022, dịch bệnh được kiểm soát tốt hơn cộng với sự nỗ lực của chính phủ và các bộ ngành liên quan đã mang lại những tín hiệu tích cực cho ngành du lịch. Một số tín hiệu đánh dấu sự khởi sắc của ngành du lịch có thể kể đến như: Từ đầu tháng 01/2022 cho đến nay, lượt tìm kiếm quốc tế về hàng không Việt Nam đang duy trì ở mức rất cao, có thời điểm tăng 425% so với cùng kỳ năm trước.
 
Trong khi đó, lượt tìm kiếm về các cơ sở lưu trú cũng bắt đầu tăng rõ rệt từ khoảng cuối 2021, tiếp tục duy trì ở mức cao và tăng 86% so với cùng kỳ 2021 vào đầu tháng 02/2022. Đây là tín hiệu khả quan về sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch Việt Nam trong năm 2022.
 
Điểm sáng đánh dấu sự trở lại của ngành du lịch là đề xuất mở cửa hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới được áp dụng từ 15/03/2022 góp phần thúc đẩy hoạt động kinh doanh của ngành lữ hành và nhà hàng – khách sạn, cũng như đáp ứng nhu cầu vui chơi, nghỉ dưỡng của khách trong nước và quốc tế. Lượng khách nội địa và quốc tế trở lại các điểm du lịch đã bắt đầu tăng mạnh trong thời gian gần đây.
 
Điện Quang đồng hành cùng du lịch Việt
 
Dịch Covid gây ra những hậu quả nặng nề nhưng cũng gợi mở nhiều cơ hội để ngành du lịch vươn lên phát triển. Dịch bệnh đã góp phần thay đổi về hành vi của khách du lịch. Thay vì ưu tiên về giá cả, khách hàng sẽ ưu tiên lựa chọn du lịch sức khỏe, du lịch an toàn và du lịch có chất lượng cao. Chính vì thế, ngành du lịch buộc phải có bước đi mới, ứng dụng chuyển đổi số để mở nút tạo lực thúc đẩy phát triển. 
Điện Quang đồng hành cùng du lịch Việt
Điện Quang đồng hành cùng du lịch Việt.
Đồng hành cùng ngành du lịch, ngoài có những chỉ đạo thiết thực của các bộ ngành liên quan còn cần sự chung tay vào cuộc của các tập đoàn, doanh nghiệp đem những giải pháp thông minh, tiện ích, ứng dụng công nghệ hiện đại góp phần làm mới bức tranh của ngành du lịch. Và Điện Quang là một trong những doanh nghiệp tiên phong đi đầu trong lĩnh vực này.
 
Ngày 29/03/2022, Điện Quang tham gia Hội thảo & Triển lãm chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ trong ngành du lịch với chủ đề: "Công nghệ cho du lịch an toàn hậu đại dịch" tại TP. Nha Trang. Đây là sự kiện tiếp nối Hội thảo về phát triển thành phố Nha Trang đến năm 2030 tầm nhìn 2045. 
 
Với mong muốn thực hiện chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ ngành du lịch nhằm tạo ra nhiều bước tiến mới về du lịch đối với TP. Nha Trang, Điện Quang mang đến bộ giải pháp thông minh cho khách sạn, khu nghỉ dưỡng; giải pháp chiếu sáng mỹ thuật Facade mặt dựng; giải pháp chi tiết cho Hotel, Resort, Restaurant; giải pháp giúp xây dựng thành phố thông minh tổng thể, đảm bảo tiêu chuẩn về an toàn, tiện nghi, tiết kiệm và thông minh để du khách có những trải nghiệm mới và hài lòng khi đến Nha Trang.
Giải pháp tối ưu hoạt động quản lý để đem lại trải nghiệm khách hàng tốt nhất
Giải pháp tối ưu hoạt động quản lý để đem lại trải nghiệm khách hàng tốt nhất.
Ông Phạm Lê Minh, Giám đốc Điều hành Khối IoT Công ty cổ phần Bóng đèn Điện Quang, cho biết: “Các giải pháp được giới thiệu trong hội thảo này sẽ giúp Nha Trang trong việc ứng dụng giải pháp chiếu sáng, điều khiển thông minh đáp ứng nhu cầu trong việc thu hút, tăng trải nghiệm của khách Du lịch, giảm chi phí lãng phí trong quản lý có thể lên đến 80% trong ngành du lịch nói riêng và trong việc phát triển thành phố thông minh nói chung”.
 
Tương lai, Điện Quang đem bộ giải pháp thông minh của mình tạo nên một mảng màu mới cho nhiều thành phố du lịch, ở nhiều địa phương góp phần đưa du lịch Việt Nam phát triển lên một tầm cao mới, tạo ấn tượng mạnh mẽ đến khách du lịch quốc tế và để khách nội địa có cái nhìn khác hơn về du lịch nước nhà.
 
Với chiến lược phát triển là cung cấp các giải pháp tổng thể cho thành phố, đô thị thông minh từ các dự án bất động sản, đô thị, công trình, tòa nhà, khách sạn, resort,… Điện Quang luôn đồng hành cùng các đối tác, khách hàng, chủ đầu tư nhằm cung cấp các giải pháp sâu và rộng về điều khiển thông minh đáp ứng xu hướng phát triển chung của xã hội.
 
 PV
Bài liên quan

Tin mới

Bắc Ninh: 5 người tử vong do tại nạn giao thông dịp nghỉ lễ
Bắc Ninh: 5 người tử vong do tại nạn giao thông dịp nghỉ lễ

Theo Ban ATGT tỉnh Bắc Ninh, dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, toàn tỉnh xảy ra 7 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 5 người, bị thương 3 người, thiệt hại tài sản 102 triệu đồng.

Bắc Giang: Tăng cường quản lý, chủ động phòng ngừa tai nạn lao động
Bắc Giang: Tăng cường quản lý, chủ động phòng ngừa tai nạn lao động

Theo thống kê của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Giang, 4 tháng đầu năm nay, toàn tỉnh xảy ra 5 vụ tai nạn lao động (TNLĐ) nghiêm trọng, làm chết 5 người, tăng 3 vụ so với cùng kỳ năm 2023.

Đối tượng nào không được tham gia đoàn thanh, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024?
Đối tượng nào không được tham gia đoàn thanh, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024?

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành văn bản hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 nhằm góp phần giúp Kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng Quy chế thi.

Lý giải của Bộ LĐ-TB&XH đề xuất giảm thời gian làm việc xuống dưới 48 giờ/tuần
Lý giải của Bộ LĐ-TB&XH đề xuất giảm thời gian làm việc xuống dưới 48 giờ/tuần

Theo Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), giảm giờ làm việc bình thường xuống dưới 48 giờ/tuần là một chính sách có tác động lớn đến kinh tế - xã hội. Do đó, Bộ sẽ nghiên cứu đầy đủ các cơ sở khoa học và thực tiễn để bảo đảm tính khả thi khi đề xuất chính sách này trong quá trình sửa đổi, bổ sung Bộ luật Lao động.

Long An triển khai thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024
Long An triển khai thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024

Thực hiện Kế hoạch số 138-KH/TU ngày 01/02/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024; Chỉ thị số 27/CT-TTg ngày 08/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; UBND tỉnh Long An đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024.

Bắc Ninh đón khoảng 65.000 lượt du khách dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5
Bắc Ninh đón khoảng 65.000 lượt du khách dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5

Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, trong dịp nghỉ lễ 30/4, 01/5, lượng khách đến Bắc Ninh ước đạt 65.000 lượt, tăng 8% so với cùng kỳ năm 2023; doanh thu du lịch đạt 45 tỷ đồng.