Lực lượng QLTT kiểm tra tại công ty TNHH Thương mại Hoàng Nhi.
Lực lượng QLTT kiểm tra tại Công ty TNHH Thương mại Hoàng Nhi. (Ảnh: DMS)

Trước đó, vào ngày 18/10, Đội QLTT số 1 tiến hành kiểm tra Công ty TNHH Thương mại Hoàng Nhi có địa chỉ tại đường Trần Hưng Đạo, phường Nam Lý, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện website: https://sieuthidiennuocbunthuy.com/ của doanh nghiệp này đang hoạt động và bán hàng hóa các loại. Đáng chú ý, trên website này có chức năng đặt hàng trực tuyến, có đầy đủ thông tin về hàng hóa, giá cả, có giỏ hàng và có chức năng thanh toán.

Đại diện Công ty TNHH Thương mại Hoàng Nhi thừa nhận website trên thuộc sở hữu của Công ty, được thiết lập để bán hàng trực tuyến trong quá trình hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên, Công ty TNHH Thương mại Hoàng Nhi không thực hiện thông báo với Bộ Công Thương theo quy định.

Ngày 25/10/2024, Đội trưởng Đội QLTT số 1 đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thương mại Hoàng Nhi với số tiền xử phạt 30 triệu đồng về hành vi “Không thông báo website thương mại điện tử bán hàng với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định trước khi bán hàng”.

Trước đó, trong ngày 15/10 và  22/10, Đội QLTT số 1 cũng đã tiến hành kiểm tra đột xuất hộ kinh doanh ROSEA CRYSTAL (địa chỉ tại ngõ 47, đường Trần Hưng Đạo, phường Đồng Phú, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) và hộ kinh doanh Thiết bị nhà bếp châu Âu (địa chỉ tại đường Lê Lợi, phường Đồng Phú, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình).

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 2 cơ sở kinh doanh nói trên thiết lập website thương mại điện tử bán hàng có chức năng đặt hàng trực tuyến nhưng không thông báo với Bộ Công Thương. Đội QLTT số 1 đã lập biên bản vi phạm hành chính để tiếp tục xử lý theo quy định.

Trong thời gian tới, Cục QLTT tỉnh Quảng Bình tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra các hoạt động kinh doanh trên môi trường thương mại điện tử; kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Qua đó, góp phần bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của các thương nhân kinh doanh chân chính và quyền lợi của người tiêu dùng.

Lê Quyết