Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Mưa giông mạnh quay trở lại Bắc bộ kéo dài hết ngày 16/5

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho hay, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi áp cao lục địa từ phía Bắc, từ chiều tối nay 14/5 đến ngày 15/5, Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông mạnh. Dự báo, đợt mưa giông này sẽ kéo dài hết ngày 16/5, từ giữa tuần trở đi, Bắc bộ sẽ nắng nóng trở lại.

Từ đêm chủ nhật (14.5) đến đầu tuần sau sẽ có một đợt không khí lạnh muộn tràn về, đẩy rãnh áp thấp xuống phía nam gây ra thời tiết xấu đối với miền Bắc, sau đó sẽ ảnh hưởng đến bắc miền Trung. Khu vực Hà Nội vào đêm nay và ngày mai 15/5 có mưa vừa, mưa to và giông. Trong cơn giông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. 

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, hiện đã vào mùa mưa, nên tình trạng mưa rào và giông tại các tỉnh Bắc bộ sẽ xuất hiện thường xuyên hơn. Đặc biệt, mưa vào mùa hè nên thường kèm theo giông, tốc lốc và sét, gây nguy hiểm và thiệt hại về tính mạng cũng như tài sản cho người dân. 

Mưa giông mạnh quay trở lại Bắc bộ kéo dài hết ngày 16/5 - Hình 1

Bắt đầu từ đêm nay (14/5) Bắc Bộ sẽ có mưa rào và giông

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế từ đêm nay đến ngày 16/5 có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có giông. Trong cơn dông có khả năng cao xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa giông trên diện rộng, có nơi mưa to đến rất to và giông mạnh, sau đó mưa sẽ giảm dần, nhiệt độ tăng trở lại nhưng không xảy ra tình trạng nắng nóng, nhiệt độ cao nhất khoảng 32 – 35 độ C. Thời tiết đầu mùa mưa thay đổi nhanh, nóng ẩm và có nơi ngập úng nên dịch bệnh gây hại trên lúa ở miền Bắc chủ yếu là sâu cuốn lá nhỏ đối với vùng ven biển phía bắc, chú ý bệnh đạo ôn lá trên các diện tích lúa xanh tốt bón thừa đạm.

Ngoài ra, từ ngày 15-17/5/2017, một đợt lũ nhỏ sẽ xuất hiện trên thượng lưu sông Đà, sông Thao, sông Lô, sông Mã, sông Bưởi với biên độ lũ lên ở thượng lưu từ 1 đến 2 m; trên thượng lưu sông Cầu, sông Lục Nam với biên độ lũ lên từ 1 đến 1,5 m. Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên sông Đà tại hồ Hòa Bình, sông Thao tại Yên Bái, sông Lô tại Tuyên Quang, sông Cầu tại Đáp Cầu, sông Lục Nam tại Lục Nam, sông Mã tại Lý Nhân, sông Bưởi tại Kim Tân đều ở mức dưới BĐ I.

Tây nguyên đến Nam bộ đang lần lượt chuyển sang mùa mưa do chịu ảnh hưởng bởi rãnh áp thấp với các nhiễu động từ biển vào và mây đối lưu phát triển mạnh. Qua tuần sau sẽ bắt đầu có gió tây nam hoạt động nên mưa sẽ tăng dần cả về diện và lượng, thời tiết sáng đến trưa trời nắng và oi bức, chiều tối có mưa rào và giông.

Các vùng biển phía nam từ Ninh Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang có mưa rào và giông. Qua tuần sau gió tây nam bắt đầu thổi đều với cường độ trung bình, đề phòng trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Ngọc Linh

Bài liên quan

Tin mới

Nguyên nhân khiến các nước gia tăng điều tra phòng vệ thương mại với hàng xuất khẩu của Việt Nam
Nguyên nhân khiến các nước gia tăng điều tra phòng vệ thương mại với hàng xuất khẩu của Việt Nam

Bộ Công Thương đã chỉ rõ nguyên nhân chủ yếu dẫn đến việc các nước gia tăng điều tra phòng vệ thương mại (PVTM) đối với hàng xuất khẩu của Việt Nam trong những năm gần đây.

Nghệ An đẩy mạnh giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công
Nghệ An đẩy mạnh giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công

Sáng nay (8/5), UBND tỉnh Nghệ An đã tổ chức hội nghị giao ban quy mô toàn tỉnh về đẩy mạnh giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công, chương trình phục hồi kinh tế - xã hội và 3 chương trình mục tiêu quốc gia năm 2024.

Nam Định thu hồi phù hiệu 127 xe kinh doanh vận tải vi phạm quy định về tốc độ
Nam Định thu hồi phù hiệu 127 xe kinh doanh vận tải vi phạm quy định về tốc độ

Sở Giao thông Vận tải tỉnh Nam Định vừa ban hành Quyết định số 381/QĐ-SGTVT về việc thu hồi phù hiệu 127 xe kinh doanh vận tải vi phạm quy định về tốc độ.

450 gian hàng tại Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu năm 2024 tại TP. Hồ Chí Minh
450 gian hàng tại Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu năm 2024 tại TP. Hồ Chí Minh

Ngày 8/5, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) quận 7 , TP. Hồ Chí Minh đã chính thức khai mạc Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu năm 2024.

Bắc Giang thu giữ gần 500 sản phẩm mỹ phẩm không rõ nguồn gốc
Bắc Giang thu giữ gần 500 sản phẩm mỹ phẩm không rõ nguồn gốc

Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Bắc Giang vừa phối hợp Đội Quản lý thị trường số 3, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang kiểm tra cơ sở kinh doanh N.P, địa chỉ thị trấn Vôi, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang và cơ sở kinh doanh mỹ phẩm thuộc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ T.H, địa chỉ khu đô thị Bách Việt, TP. Bắc Giang, thu giữ gần 500 sản phẩm mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Một phụ nữ tử vong sau phẫu thuật thẩm mỹ, Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh có chỉ đạo khẩn
Một phụ nữ tử vong sau phẫu thuật thẩm mỹ, Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh có chỉ đạo khẩn

Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh đề nghị Bệnh viện Quân y 175 tổ chức họp kiểm thảo tử vong theo quy định để đánh giá toàn bộ quá trình điều trị và cấp cứu người phụ nữ tử vong sau mổ thẩm mỹ tại Bệnh viện Đa khoa Tân Hưng. Ngoài ra, Sở Y tế cũng yêu cầu các bệnh viện nghiêm túc triển khai khuyến cáo đảm bảo an toàn người bệnh trong phẫu thuật thẩm mỹ.