Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Dự báo thời tiết ngày 12/5: Bắc Bộ có mưa trên diện rộng

Theo dự báo từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp, các tỉnh Bắc bộ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông trên diện rộng.

Cụ thể, rãnh thấp ở phía Bắc có vị trí ở khoảng 22-23 độ vĩ Bắc tiếp tục bị nén bởi áp cao lục địa, hội tụ gió trên cao vẫn còn duy trì trên khu vực Bắc Bộ.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi áp cao lục địa từ phía Bắc và hội tụ gió trên cao, ngày hôm nay ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông; ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế từ chiều nay có mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1. 

Cảnh báo, trong các ngày 14-15/5, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng xảy ra mưa vừa, mưa to trên diện rộng. Trong cơn giông có khả năng cao xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết ngày 12/5: Bắc Bộ có mưa trên diện rộng - Hình 1

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp, Bắc Bộ tiếp tục có mưa giông trên diện rộng 

Dự báo chi tiết cho các vùng trên cả nước:

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa, mưa rào và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65-98%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 21 - 24oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 29 - 32oC.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 63 - 97%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 - 26oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 29 - 32oC.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều và đêm nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 94%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 - 26oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 30 - 33 độ, có nơi trên 33oC.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Phía Bắc (Đà Nẵng đến Bình Định) mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi; phía Nam (Phú Yên đến Bình Thuận) nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 62 - 93%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 - 27oC Nhiệt độ cao nhất từ: 31 - 34oC.

Tây Nguyên: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối và tối nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 95%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 21 - 24oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 30 - 33oC.

Nam Bộ: Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65 - 96%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 - 26oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 31 - 34oC.

Hà Nội: Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 62 - 93%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 - 26oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 30 - 32oC.

Gia Huy

Bài liên quan

Tin mới

Bắc Ninh: 5 người tử vong do tại nạn giao thông dịp nghỉ lễ
Bắc Ninh: 5 người tử vong do tại nạn giao thông dịp nghỉ lễ

Theo Ban ATGT tỉnh Bắc Ninh, dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, toàn tỉnh xảy ra 7 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 5 người, bị thương 3 người, thiệt hại tài sản 102 triệu đồng.

Bắc Giang: Tăng cường quản lý, chủ động phòng ngừa tai nạn lao động
Bắc Giang: Tăng cường quản lý, chủ động phòng ngừa tai nạn lao động

Theo thống kê của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Giang, 4 tháng đầu năm nay, toàn tỉnh xảy ra 5 vụ tai nạn lao động (TNLĐ) nghiêm trọng, làm chết 5 người, tăng 3 vụ so với cùng kỳ năm 2023.

Lý giải của Bộ LĐ-TB&XH đề xuất giảm thời gian làm việc xuống dưới 48 giờ/tuần
Lý giải của Bộ LĐ-TB&XH đề xuất giảm thời gian làm việc xuống dưới 48 giờ/tuần

Theo Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), giảm giờ làm việc bình thường xuống dưới 48 giờ/tuần là một chính sách có tác động lớn đến kinh tế - xã hội. Do đó, Bộ sẽ nghiên cứu đầy đủ các cơ sở khoa học và thực tiễn để bảo đảm tính khả thi khi đề xuất chính sách này trong quá trình sửa đổi, bổ sung Bộ luật Lao động.

Long An triển khai thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024
Long An triển khai thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024

Thực hiện Kế hoạch số 138-KH/TU ngày 01/02/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024; Chỉ thị số 27/CT-TTg ngày 08/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; UBND tỉnh Long An đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024.

Bắc Ninh đón khoảng 65.000 lượt du khách dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5
Bắc Ninh đón khoảng 65.000 lượt du khách dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5

Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, trong dịp nghỉ lễ 30/4, 01/5, lượng khách đến Bắc Ninh ước đạt 65.000 lượt, tăng 8% so với cùng kỳ năm 2023; doanh thu du lịch đạt 45 tỷ đồng.

Thanh tra tỉnh Sơn La kiến nghị kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân có liên quan đến tồn tại, hạn chế
Thanh tra tỉnh Sơn La kiến nghị kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân có liên quan đến tồn tại, hạn chế

Theo Thanh tra tỉnh Sơn La, bên cạnh nhiều mặt tích cực, công tác giải quyết TTHC và cung cấp DVHCC tại Sở LĐTBXH tỉnh Sơn La và các đơn vị trực thuộc cũng bộc lộ không ít tồn tại, hạn chế, khuyết điểm.