Cụ thể, theo phản ánh của khách hàng N.T.N có mua một số sản phẩm trong đó có sản phẩm tên: ELMICH BO NOI INOX với giá niêm yết trên kệ là 1.690.000 VNĐ (giá áp dụng theo chương trình khuyến mại từ 2.189.000 VNĐ xuống còn 1.690.000VNĐ từ ngày 30/11/2022 - 31/1/2023) nhưng khi thanh toán khách hàng phải trả với giá 1.790.000 VND (chênh 100.000VND so với giá niêm yết công khai). 

Khi thắc mắc với nhân viên thu ngân, khách hàng được yêu cầu đợi để kiểm tra. “Tôi đã phải đứng đợi rất lâu để nhân viên quầy hàng gọi điện, nhưng cuối cùng vẫn nhận được hoá đơn phải thanh toán chênh 100.000 đồng so với giá niêm yết trên quầy hàng mà không biết tại sao”, khách hàng cho biết.

Trước sự việc trên, nhiều khách hàng đặt câu hỏi liệu trong hàng nghìn mặt hàng ở siêu thị này, mỗi mặt hàng đội lên vài nghìn, vài chục nghìn thì không biết họ đã bị mất bao nhiêu tiền? Có hay không việc gian lận trong quá trình bán hàng tại siêu thị Go Lào Cai?

“Đến siêu thị, chúng tôi thường tin tưởng vào mức giá niêm yết công khai trên sản phẩm. Thanh toán thì trên hệ thống máy tính nên khi kiểm tra hoá đơn chỉ kiểm số lượng, mặt hàng và tổng tiền chứ cũng khó mà đối chiếu giá từng sản phẩm. Nhất là những mặt hàng giá vài chục nghìn. Nếu có bị gian lận thì cũng khó phát hiện ra trừ khi số tiền chênh lệch lớn như hoá đơn nêu trên”, một khách hàng hoang mang chia sẻ.

Đáng nói, dù đã phát hiện ra “sai số” nhưng việc giải quyết khiếu nại tại chỗ của Siêu thị Go Lào Cai hết sức qua loa và quyền lợi của khách hàng vẫn không được đảm bảo bởi dù khách hàng đã đứng chờ nhân viên bán hàng gọi điện cho các cấp quản lý thì khách hàng vẫn không nhân được lời giải thích hợp lý.

Sản phẩm có tên ELMICH BO NOI INOX với giá niêm yết trên kệ là 1.690.000 VNĐ và hoá đơn khách phải thanh toán siêu thị Go! Lào Cai
Sản phẩm có tên ELMICH BO NOI INOX với giá niêm yết trên kệ là 1.690.000 VNĐ và hoá đơn khách phải thanh toán siêu thị Go! Lào Cai.

Để có cái nhìn đa chiều, khách quan, PV Thương hiệu & Công luận đã liên hệ làm việc với đại diện siêu thị Go Lào Cai có địa chỉ tại địa chỉ tại Tiểu Khu đô thị số 13, đường Trần Hưng Đạo, phường Bắc Lệnh, thành phố Lào Cai.

Trong email trả lời phóng viên, phía siêu thị Go Lào Cai thừa nhận: Đúng là có việc thanh toán chênh lệnh như phản ánh nhưng lại không đưa ra bất cứ lý do tại sao. Trong khi đó, siêu thị này vẫn nhấn mạnh “Luôn bán đúng giá niêm yết của sản phẩm tại quầy". 

“Mấy hôm nay, thỉnh thoảng lại có một  người lúc thì nam lúc thì nữ gọi điện cho tôi xưng là nhân viên chăm sóc khách hàng của siêu thị Go Lào Cai muốn trả lại tôi 100.000 đồng chênh lệch trong hoá đơn mua hàng ngày 1/1/2023”, khách hàng thông tin. 

Cũng theo khách hàng, việc hoàn lại tiền theo đúng giá bán được niêm yết là việc mà lẽ ra siêu thị phải làm ngay lúc tôi mua hàng chứ không phải khi chúng tôi nhờ đến những ngành chức năng khác. 

“Đến thời điểm này tôi cũng chưa hề nhận được một lời xin lỗi từ bất cứ vị quản lý nào, mà chỉ có nhân viên gọi điện “đòi” trả lại tiền. Trong khi, chúng tôi lo ngại là không biết việc chênh lệch giá như thế này đã diễn ra bao lâu rồi và cứ giải quyết theo kiểu phát hiện ra thì trả lại tiền thì quả thật người tiêu dùng Lào Cai đã bị mất tiền một cách tinh vi” - khách hàng cho biết thêm.

Các cơ quan chức năng tỉnh Lào Cai cần vào cuộc kiểm tra, làm rõ phản ánh để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng nhất là trong đợt cao điểm giao thương những ngày cuối năm.

Nguyễn Mạnh