Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Mua hàng tại Siêu thị Go Lào Cai khách hàng phải thanh toán giá cao hơn giá niêm yết

Mới đây, khi thanh toán hoá đơn mua hàng tại siêu thị Go Lào Cai (địa chỉ tại Tiểu Khu đô thị số 13, đường Trần Hưng Đạo, phường Bắc Lệnh, thành phố Lào Cai), một khách hàng đã phát hiện có sự nhập nhèm giá cả của một số mặt hàng được bày bán tại siêu thị này.

Cụ thể, theo phản ánh của khách hàng N.T.N có mua một số sản phẩm trong đó có sản phẩm tên: ELMICH BO NOI INOX với giá niêm yết trên kệ là 1.690.000 VNĐ (giá áp dụng theo chương trình khuyến mại từ 2.189.000 VNĐ xuống còn 1.690.000VNĐ từ ngày 30/11/2022 - 31/1/2023) nhưng khi thanh toán khách hàng phải trả với giá 1.790.000 VND (chênh 100.000VND so với giá niêm yết công khai). 

Khi thắc mắc với nhân viên thu ngân, khách hàng được yêu cầu đợi để kiểm tra. “Tôi đã phải đứng đợi rất lâu để nhân viên quầy hàng gọi điện, nhưng cuối cùng vẫn nhận được hoá đơn phải thanh toán chênh 100.000 đồng so với giá niêm yết trên quầy hàng mà không biết tại sao”, khách hàng cho biết.

Trước sự việc trên, nhiều khách hàng đặt câu hỏi liệu trong hàng nghìn mặt hàng ở siêu thị này, mỗi mặt hàng đội lên vài nghìn, vài chục nghìn thì không biết họ đã bị mất bao nhiêu tiền? Có hay không việc gian lận trong quá trình bán hàng tại siêu thị Go Lào Cai?

“Đến siêu thị, chúng tôi thường tin tưởng vào mức giá niêm yết công khai trên sản phẩm. Thanh toán thì trên hệ thống máy tính nên khi kiểm tra hoá đơn chỉ kiểm số lượng, mặt hàng và tổng tiền chứ cũng khó mà đối chiếu giá từng sản phẩm. Nhất là những mặt hàng giá vài chục nghìn. Nếu có bị gian lận thì cũng khó phát hiện ra trừ khi số tiền chênh lệch lớn như hoá đơn nêu trên”, một khách hàng hoang mang chia sẻ.

Đáng nói, dù đã phát hiện ra “sai số” nhưng việc giải quyết khiếu nại tại chỗ của Siêu thị Go Lào Cai hết sức qua loa và quyền lợi của khách hàng vẫn không được đảm bảo bởi dù khách hàng đã đứng chờ nhân viên bán hàng gọi điện cho các cấp quản lý thì khách hàng vẫn không nhân được lời giải thích hợp lý.

Sản phẩm có tên ELMICH BO NOI INOX với giá niêm yết trên kệ là 1.690.000 VNĐ và hoá đơn khách phải thanh toán siêu thị Go! Lào Cai
Sản phẩm có tên ELMICH BO NOI INOX với giá niêm yết trên kệ là 1.690.000 VNĐ và hoá đơn khách phải thanh toán siêu thị Go! Lào Cai.

Để có cái nhìn đa chiều, khách quan, PV Thương hiệu & Công luận đã liên hệ làm việc với đại diện siêu thị Go Lào Cai có địa chỉ tại địa chỉ tại Tiểu Khu đô thị số 13, đường Trần Hưng Đạo, phường Bắc Lệnh, thành phố Lào Cai.

Trong email trả lời phóng viên, phía siêu thị Go Lào Cai thừa nhận: Đúng là có việc thanh toán chênh lệnh như phản ánh nhưng lại không đưa ra bất cứ lý do tại sao. Trong khi đó, siêu thị này vẫn nhấn mạnh “Luôn bán đúng giá niêm yết của sản phẩm tại quầy". 

“Mấy hôm nay, thỉnh thoảng lại có một  người lúc thì nam lúc thì nữ gọi điện cho tôi xưng là nhân viên chăm sóc khách hàng của siêu thị Go Lào Cai muốn trả lại tôi 100.000 đồng chênh lệch trong hoá đơn mua hàng ngày 1/1/2023”, khách hàng thông tin. 

Cũng theo khách hàng, việc hoàn lại tiền theo đúng giá bán được niêm yết là việc mà lẽ ra siêu thị phải làm ngay lúc tôi mua hàng chứ không phải khi chúng tôi nhờ đến những ngành chức năng khác. 

“Đến thời điểm này tôi cũng chưa hề nhận được một lời xin lỗi từ bất cứ vị quản lý nào, mà chỉ có nhân viên gọi điện “đòi” trả lại tiền. Trong khi, chúng tôi lo ngại là không biết việc chênh lệch giá như thế này đã diễn ra bao lâu rồi và cứ giải quyết theo kiểu phát hiện ra thì trả lại tiền thì quả thật người tiêu dùng Lào Cai đã bị mất tiền một cách tinh vi” - khách hàng cho biết thêm.

Các cơ quan chức năng tỉnh Lào Cai cần vào cuộc kiểm tra, làm rõ phản ánh để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng nhất là trong đợt cao điểm giao thương những ngày cuối năm.

Nguyễn Mạnh

Bài liên quan

Tin mới

Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5
Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài dự kiến được tổ chức vào ngày 9/5 tới.

Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD
Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD

Mỹ đang đối mặt với khoản nợ công kỷ lục 34.500 tỷ USD, gần gấp ba lần nợ công của Khu vực sử dụng đồng Euro (Eurozone) và dự kiến sẽ chạm mốc 134% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) vào năm 2029.

Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ
Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ

Ngay trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thái Nguyên đã xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông.

Thêm gần 130 km đường cao tốc Bắc-Nam được đưa vào khai thác
Thêm gần 130 km đường cao tốc Bắc-Nam được đưa vào khai thác

Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo, cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt (đoạn từ Diễn Châu đến Quốc lộ 46B) là hai dự án thuộc tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2017 – 2020. Hai dự án khánh thành và thông xe nâng tổng chiều dài đường cao tốc trên cả nước vượt mốc hơn 2.000 km.

Sau 10 năm, thu nhập bình quân của người Việt tăng 2,3 lần
Sau 10 năm, thu nhập bình quân của người Việt tăng 2,3 lần

Trong giai đoạn 10 năm từ 2012 - 2022, thu nhập bình quân đầu người cả nước tăng hơn 2,3 lần, từ 1,99 triệu đồng/người/tháng lên 4,67 triệu đồng/người/tháng.

Cảnh báo lừa đảo mạo danh Công ty mua bán nợ DATC
Cảnh báo lừa đảo mạo danh Công ty mua bán nợ DATC

DATC khẳng định không thực hiện giao dịch liên quan tới công tác nghiệp vụ thông qua các nền tảng mạng xã hội như Zalo, Facebook, tin nhắn... DATC chỉ cử cán bộ làm việc trực tiếp với đối tác và mọi hồ sơ giao dịch được DATC thực hiện trực tiếp tại trụ sở chính hoặc tại các chi nhánh của Công ty.