Đồng bộ kết cấu hạ tầng giao thông

Một trong những giải pháp hàng đầu được Quy hoạch tỉnh Nam Định thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 xác định là “tập trung nguồn lực đầu tư xây dựng, cải tạo, nâng cấp nhiều tuyến giao thông huyết mạch quan trọng kết nối trung tâm vùng, trọng điểm” để tạo đà cho Nam Định cất cánh trở thành một trong những tỉnh phát triển khá của cả nước vào năm 2030.

Để nâng cao năng lực thu hút đầu tư phát triển kinh tế - xã hội, thời gian qua, Nam Định đã chủ động tập trung huy động nhiều nguồn lực đầu tư xây dựng và phát triển đồng bộ kết cấu hạ tầng giao thông, nhất là hạ tầng giao thông đường bộ.

Một số tuyến đường bộ huyết mạch quan trọng hoàn thành đã nhanh chóng phát huy hiệu quả góp phần tăng tốc phát triển kinh tế, thu hút đầu tư vào tỉnh như: Quốc lộ (QL) 21B (tuyến đường bộ mới Nam Định - Phủ Lý), QL21B kéo dài (tỉnh lộ 488), giai đoạn I tỉnh lộ 490B (tuyến đường trục phát triển nối vùng kinh tế biển Nam Định với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình), tuyến đường bộ mới nối QL10 với QL21 và cầu Tân Phong vượt sông Đào, cầu Thịnh Long vượt sông Ninh Cơ, các tuyến tỉnh lộ 487, 489C; phối hợp với Bộ GTVT xây dựng và đưa vào khai thác cụm công trình Kênh và Âu tàu Nghĩa Hưng trong tháng 7/2023…

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngoài ra, tỉnh đang tiếp tục đôn đốc đẩy nhanh tiến độ thực hiện loạt dự án xây dựng: Tuyến đường bộ ven biển đoạn qua tỉnh; các tỉnh lộ 488B, 485B; giai đoạn II dự án xây dựng tuyến đường trục phát triển nối vùng kinh tế biển tỉnh với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình; tuyến đường bộ mới Nam Định - Lạc Quần - Đường bộ ven biển (tỉnh lộ 484); đường trục phía Nam thành phố Nam Định (đoạn từ đường Vũ Hữu Lợi đến QL 21B); cầu qua sông Đào...

Nhờ đó đến nay Nam Định đã có trên 2.949km đường bộ (1 đường cao tốc dài 20,4km; 6 tuyến QL dài trên 328,8km; 13 tuyến đường tỉnh dài trên 303,8km; trên 414,5km đường huyện và 1.690,7km đường xã); có 41,2km đường sắt Bắc - Nam với 6 ga hành khách và hàng hóa đi qua địa bàn 3 huyện và thành phố Nam Định. Ngoài ra, tỉnh còn có bờ biển dài 72km, 5 tuyến sông Trung ương dài 257km và 279km tuyến sông địa phương...

Với những nỗ lực đầu tư phát triển hệ thống đường bộ trong thời gian qua đã cơ bản đảm bảo kết nối các loại hình giao thông, đáp ứng yêu cầu vận tải, chuyên chở hàng hóa lớn, trung chuyển hàng hóa từ đường thủy, đường bộ và đường sắt tới các trung tâm kinh tế lớn của khu vực và quốc gia.

Đồng chí Đinh Xuân Hùng, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Nam Định cho biết: Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 xác định “Tổ chức các hoạt động kinh tế - xã hội tỉnh Nam Định theo mô hình tổ chức không gian “ba vùng động lực, bốn cực tăng trưởng, năm hành lang kinh tế” nhằm thúc đẩy liên kết nội vùng, liên kết vùng, phân công và hợp tác lãnh thổ, phát huy đầy đủ các tiềm năng, thế mạnh, lợi thế so sánh, bổ sung cho nhau, cùng phát triển”.

Giám đốc Sở GTVT tỉnh Nam Định Đinh Xuân Hùng phát biểu tại Hội nghị trực tuyến đề xuất đồng hành chuyển đổi số ngành GTVT. (Ảnh: Hải Yến)
Giám đốc Sở GTVT tỉnh Nam Định Đinh Xuân Hùng phát biểu tại Hội nghị trực tuyến đề xuất đồng hành chuyển đổi số ngành GTVT. (Ảnh: Hải Yến)

Để thực hiện quy hoạch, ngành Giao thông Vận tải xác định nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt là nỗ lực nghiên cứu, rà soát để từ đó tham mưu cho tỉnh tập trung nguồn lực; tranh thủ sự ủng hộ, quan tâm của Bộ Giao thông Vận tải trình Chính phủ đầu tư trọng tâm, trọng điểm, đồng bộ hệ thống hạ tầng giao thông hiện đại không chỉ kết nối thuận lợi các vùng động lực, các cực tăng trưởng và hành lang kinh tế của tỉnh mà còn thỏa mãn yêu cầu kết nối vùng, liên vùng và hệ thống giao thông huyết mạch của quốc gia.

Hiện tại, Sở đang tích cực phối hợp với các sở, ngành và địa phương đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng phục vụ thi công hàng loạt công trình giao thông trọng điểm của tỉnh và quốc gia như: Giai đoạn II tuyến đường trục phát triển nối vùng kinh tế biển tỉnh Nam Định với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình; Tuyến đường bộ ven biển đoạn qua địa bàn tỉnh; Đường trục phía Nam thành phố Nam Định (đoạn từ đường Vũ Hữu Lợi đến QL 21B); Cầu qua sông Đào...

Cùng với đó, Sở cũng tích cực tham mưu cho tỉnh chuẩn bị đầy đủ các thủ tục để triển khai tuyến cao tốc CT.08 kết nối giữa Ninh Bình - Nam Định - Hải Phòng - Thái Bình đoạn qua địa bàn Nam Định dài 27,6km; phối hợp với Bộ Giao thông Vận tải khởi công xây dựng cầu Bến Mới và chuẩn bị thủ tục đầu tư xây dựng cầu Ninh Cường.

Như vậy, với các tuyến giao thông trọng điểm đã và đang được tỉnh tích cực triển khai sẽ cơ bản đảm bảo liên kết các hành lang kinh tế của tỉnh và kết nối thuận tiện với các tỉnh trong vùng đồng bằng sông Hồng và cả nước.

Quyết tâm dồn lực, từng bước đầu tư có trọng tâm, trọng điểm hệ thống hạ tầng giao thông là giải pháp đúng đắn để Nam Định xây chắc nền móng tiến tới hoàn thành mục tiêu “phát triển Nam Định trở thành tỉnh khá của cả nước vào năm 2030” như Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025 và Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã đề ra.

Thương hiệu Công ty Xây dựng V.P.T cùng những dự án đầu tư công trên địa bàn

Trong quá trình khảo sát về tính hiệu quả quản lý các dự án đầu tư xây dựng về quản lý sử dụng nguồn vốn Nhà nước phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn, điển hình trong số các đơn vị thường xuyên trúng các gói thầu thi công xây dựng là Công ty Cổ phần Tư vấn thiết kế và Xây dựng V.P.T (Công ty Xây dựng V.P.T).

Đồ thị tăng trưởng doanh thu Công ty Xây dựng V.P.T từ năm 2022 - 2025
Đồ thị tăng trưởng doanh thu Công ty Xây dựng V.P.T từ năm 2022 - 2025

Theo tìm hiểu, Công ty Công ty Xây dựng V.P.T (MST 0600415214), địa chỉ: Xóm 4, xã Xuân Thủy, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định. Người đại diện pháp luật là ông Đặng Phúc Toản.

Công ty Công ty Xây dựng V.P.T đã tham gia 72 gói thầu, trong đó trúng 65 gói, trượt 5 gói, 2 gói chưa có kết quả và 0 gói bị hủy.

Doanh thu và kỳ vọng theo tỉnh thành phố của Công ty Xây dựng V.P.T từ 3/9/2023-3/9/2024
Doanh thu và kỳ vọng theo tỉnh thành phố của Công ty Xây dựng V.P.T từ 3/9/2023-3/9/2024

Đối với các gói thầu mà Công ty Công ty Xây dựng V.P.T tham gia gần đây, điều đặc biệt nhất là trong cùng 1 ngày 21/06/2024, Công ty Công ty Xây dựng V.P.T có Quyết định trúng liền một lúc 5 gói thầu tại Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Nam Định đã đặt ra nhiều quan tâm về tính cạnh tranh, công bằng và tiết kiệm trong đấu thầu. Công ty Công ty Xây dựng V.P.T gần như đang một mình tham gia trong cuộc đấu thầu này. Với việc phải huy động nhân lực, tài chính, máy móc cho cùng một lúc nhiều gói thầu, với năng lực hiện tại của Công ty Công ty Xây dựng V.P.T lúc này cần có sự quan tâm để đáp ứng thực hiện hiệu quả cho các gói thầu cùng lúc.

Danh sách các gói thầu tham gia gần nhất của Công ty Xây dựng V.P.T gần nhất
Danh sách các gói thầu tham gia gần nhất của Công ty Xây dựng V.P.T gần nhất

Ngoài ra, việc công ty được phê duyệt 5 gói thầu trong cùng 1 ngày cũng là trường hợp tương đối hiếm gặp, từ đó đặt ra nhiều quan tâm về tính minh bạch trong công tác đấu thầu.

Ngày 21/06/2024, ông Đinh Xuân Hùng, Giám đốc Sở GTVT Nam Định ký Quyết định phê duyệt cho Công ty Xây dựng V.P.T trúng gói thầu thi công xây dựng thuộc dự án: Sửa chữa mặt cầu Tân Phong, đường dẫn đầu cầu và sơn an toàn giao thông, Quốc lộ 21B, tỉnh Nam Định.

Công ty Xây dựng V.P.T trúng thầu với vai trò độc lập, giá  trúng thầu 3.802.886.000 VND, giá dự toán gói thầu được duyệt sau khi phê duyệt KHLCNT là 3.890.164.000 VND. Gói thầu tiết kiệm cho ngân sách Nhà nước 87,2 triệu đồng, tỷ lệ tiết kiệm 2,2%.

Gói thầu tiết kiệm cho ngân sách Nhà nước 87,2 triệu đồng
Gói thầu tiết kiệm cho ngân sách Nhà nước 87,2 triệu đồng

Ngày 21/06/2024, ông Đinh Xuân Hùng, Giám đốc Sở GTVT Nam Định ký Quyết định phê duyệt cho Công ty Xây dựng V.P.T trúng gói thầu xây lắp công trình thuộc dự án: Sửa chữa, bổ sung hệ thống báo hiệu đường bộ đoạn Km103+057 - Km130+000, Quốc lộ 21B, tỉnh Nam Định.

Công ty Xây dựng V.P.T trúng thầu với vai trò độc lập, giá  trúng thầu 4.242.565.000 VND, giá dự toán gói thầu được duyệt sau khi phê duyệt KHLCNT là 4.322.742.000 VND. Gói thầu tiết kiệm cho ngân sách Nhà nước 89,1 triệu đồng, tỷ lệ tiết kiệm 1,8%.

Gói thầu tiết kiệm cho ngân sách Nhà nước 89,1 triệu đồng, tỷ lệ tiết kiệm 1,8%
Gói thầu tiết kiệm cho ngân sách Nhà nước 89,1 triệu đồng, tỷ lệ tiết kiệm 1,8%

Ngày 21/06/2024, ông Đinh Xuân Hùng, Giám đốc Sở GTVT Nam Định ký Quyết định phê duyệt cho Công ty Xây dựng V.P.T trúng gói thầu thi công xây dựng thuộc dự án: Sửa chữa đường đầu cầu bị lún cầu Sông Múc Km128+803, cầu Chân Chim Km134+550, cống Km134+050, QL.21B, tỉnh Nam Định.

Công ty Xây dựng V.P.T trúng thầu với vai trò độc lập, giá  trúng thầu 2.168.800.000 VND, giá dự toán gói thầu được duyệt sau khi phê duyệt KHLCNT là 2.217.981.000 VND. Gói thầu tiết kiệm cho ngân sách Nhà nước 49,1 triệu đồng, tỷ lệ tiết kiệm 2,2%.

Gói thầu tiết kiệm cho ngân sách Nhà nước 49,1 triệu đồng
Gói thầu tiết kiệm cho ngân sách Nhà nước 49,1 triệu đồng

Ngày 21/06/2024, ông Đinh Xuân Hùng, Giám đốc Sở GTVT Nam Định ký Quyết định phê duyệt cho Công ty Xây dựng V.P.T trúng gói thầu thi công xây dựng thuộc dự án: Sửa chữa hư hỏng mặt đường đoạn từ Km141+825,4 – Km142+170,5(T); Km142+695,0 Km143+257 (T); Km143+257-Km144+103,7, QL.21, tỉnh Nam Định.

Công ty Xây dựng V.P.T trúng thầu với vai trò độc lập, giá  trúng thầu 4.555.186.000 VND, giá dự toán gói thầu được duyệt sau khi phê duyệt KHLCNT là 4.696.320.000 VND. Gói thầu tiết kiệm cho ngân sách Nhà nước 141,1 triệu đồng, tỷ lệ tiết kiệm 3%.

Gói thầu tiết kiệm cho ngân sách Nhà nước 141,1 triệu đồng
Gói thầu tiết kiệm cho ngân sách Nhà nước 141,1 triệu đồng

Ngày 21/06/2024, ông Đinh Xuân Hùng, Giám đốc Sở GTVT Nam Định ký Quyết định phê duyệt cho Công ty Xây dựng V.P.T trúng gói thầu thi công xây dựng thuộc dự án: Gia cố sạt lở mái taluy đoạn từ Km205+920 - Km206+340 (TT), QL.21, tỉnh Nam Định.

Công ty Xây dựng V.P.T trúng thầu với vai trò độc lập, giá  trúng thầu 1.113.872.000 VND, giá dự toán gói thầu được duyệt sau khi phê duyệt KHLCNT là 1.124.180.000 VND. Gói thầu tiết kiệm cho ngân sách Nhà nước 10,3 triệu đồng, tỷ lệ tiết kiệm 0,9%.

Gói thầu tiết kiệm cho ngân sách Nhà nước 10,3 triệu đồng, tỷ lệ tiết kiệm 0,9%
Gói thầu tiết kiệm cho ngân sách Nhà nước 10,3 triệu đồng, tỷ lệ tiết kiệm 0,9%

Nhiều gói thầu của Công ty Xây dựng V.P.T tham gia tại Sở GTVT Nam Định có tỷ lệ tiết kiệm gần như “bằng 0”:

Ngày 05/10/2023, ông Đinh Xuân Hùng, Giám đốc Sở GTVT Nam Định ký Quyết định phê duyệt cho Công ty Xây dựng V.P.T trúng gói thầu: Sửa chữa công trình.
Công trình: Gia cố sạt lở mái taluy đoạn Km 204+570 – Km 204+900 (Phải) và Km 179+220 – Km 179+400 (phải), QL.21, tỉnh Nam Định.

Công ty Xây dựng V.P.T trúng thầu với vai trò độc lập, giá  trúng thầu 1.627.000.000 VND, giá dự toán gói thầu được duyệt sau khi phê duyệt KHLCNT là 1.630.000.000 VND. Gói thầu tiết kiệm gần như “bằng 0” cho ngân sách Nhà nước 3 triệu đồng, tỷ lệ siêu tiết kiệm 0,2%.

Gói thầu tiết kiệm gần như “bằng 0” cho ngân sách Nhà nước 3 triệu đồng, tỷ lệ siêu tiết kiệm 0,2%
Gói thầu tiết kiệm gần như “bằng 0” cho ngân sách Nhà nước 3 triệu đồng, tỷ lệ siêu tiết kiệm 0,2%

Cũng trong ngày 05/10/2023, ông Đinh Xuân Hùng, Giám đốc Sở GTVT Nam Định ký Quyết định phê duyệt cho Công ty Xây dựng V.P.T trúng gói thầu: Sửa chữa công trình: Sửa chữa hư hỏng mặt đường và hệ thống an toàn giao thông đoạn Km144+080 – Km145+300 và Km150+750 – Km150+950, QL.21, tỉnh Nam Định.

Công ty Xây dựng V.P.T trúng thầu với vai trò độc lập, giá  trúng thầu 3.135.590.000 VND, giá dự toán gói thầu được duyệt sau khi phê duyệt KHLCNT là 3.138.300.000 VND. Gói thầu tiết kiệm gần như “cho có” cho ngân sách Nhà nước 2,7 triệu đồng, tỷ lệ siêu tiết kiệm 0,08%.

Gói thầu tiết kiệm gần như “cho có” cho ngân sách Nhà nước 2,7 triệu đồng, tỷ lệ siêu tiết kiệm 0,08%
Gói thầu tiết kiệm gần như “cho có” cho ngân sách Nhà nước 2,7 triệu đồng, tỷ lệ siêu tiết kiệm 0,08%

Ngày 28/09/2023, ông Đinh Xuân Hùng, Giám đốc Sở GTVT Nam Định ký Quyết định phê duyệt cho Công ty Xây dựng V.P.T trúng gói thầu: Thi công xây dựng công trình: Kè âu Sa Cao – Thái Hạc.

Công ty Xây dựng V.P.T trúng thầu với vai trò độc lập, giá  trúng thầu 1.785.868.000 VND, giá dự toán gói thầu được duyệt sau khi phê duyệt KHLCNT là 1.789.600.000 VND. Gói thầu tiết kiệm cho ngân sách Nhà nước 3,7 triệu đồng, tỷ lệ siêu tiết kiệm 0,2%.

Gói thầu tiết kiệm cho ngân sách Nhà nước 3,7 triệu đồng, tỷ lệ siêu tiết kiệm 0,2%
Gói thầu tiết kiệm cho ngân sách Nhà nước 3,7 triệu đồng, tỷ lệ siêu tiết kiệm 0,2%

Ngày 30/08/2023, ông Đinh Xuân Hùng, Giám đốc Sở GTVT Nam Định ký Quyết định phê duyệt cho Công ty Xây dựng V.P.T trúng gói thầu: Thi công xây dựng công trình Sửa chữa mặt đường từ Km1+00 đến Km1+830, từ Km3+382 đến Km3+500, khe co giãn cầu Trắng, cầu Quần
Liêu và rãnh dọc từ Km5+500 đến Km5+560 trên ĐT.490C. Công trình: Sửa chữa mặt đường từ Km1+00 đến Km1+830, từ Km3+382 đến Km3+500, khe co giãn cầu Trắng, cầu Quần Liêu và rãnh dọc từ Km5+500đến Km5+560 trên ĐT.490C.

Công ty Xây dựng V.P.T trúng thầu với vai trò độc lập, giá  trúng thầu 4.895.000.000 VND, giá dự toán gói thầu được duyệt sau khi phê duyệt KHLCNT là 4.898.140.000 VND. Gói thầu tiết kiệm cho ngân sách Nhà nước 3,1 triệu đồng, tỷ lệ siêu tiết kiệm 0,06%.

Gói thầu tiết kiệm cho ngân sách Nhà nước 3,1 triệu đồng, tỷ lệ siêu tiết kiệm 0,06%.
Gói thầu tiết kiệm cho ngân sách Nhà nước 3,1 triệu đồng, tỷ lệ siêu tiết kiệm 0,06%

Ngày 03/05/2023, ông Đinh Xuân Hùng, Giám đốc Sở GTVT Nam Định ký Quyết định phê duyệt cho Công ty Xây dựng V.P.T trúng gói thầu: Thi công xây dựng công trình: Xử lý tổ chức lại giao thông nút giao QL.21 và QL.21B (ngã tư đường S2 Km152+600/QL.21), tỉnh Nam Định.

Công ty Xây dựng V.P.T trúng thầu với vai trò độc lập, giá  trúng thầu 1.115.680.000 VND, giá dự toán gói thầu được duyệt sau khi phê duyệt KHLCNT là 1.125.196.000 VND. Gói thầu tiết kiệm cho ngân sách Nhà nước 9,5 triệu đồng, tỷ lệ siêu tiết kiệm 0,8%.

Gói thầu tiết kiệm cho ngân sách Nhà nước 9,5 triệu đồng, tỷ lệ siêu tiết kiệm 0,8%
Gói thầu tiết kiệm cho ngân sách Nhà nước 9,5 triệu đồng, tỷ lệ siêu tiết kiệm 0,8%

Cũng trong ngày 03/05/2023, ông Đinh Xuân Hùng, Giám đốc Sở GTVT Nam Định ký Quyết định phê duyệt cho Công ty Xây dựng V.P.T trúng gói thầu: Sửa chữa công trình: Sửa chữa cầu Lộc An, cầu Nam Định, cầu Vòi, cầu Lạc Quần, cầu Hải Hoà; Lắp tiêu phản quang, sơn các đầu dải phân cách đoạn Km147+800÷Km152+600; Sửa chữa, thay thế biển báo đoạn Km134+963÷Km208+280, Quốc lộ 21, tỉnh Nam Định.

Công ty Xây dựng V.P.T trúng thầu với vai trò độc lập, giá  trúng thầu 3.780.000.000 VND, giá dự toán gói thầu được duyệt sau khi phê duyệt KHLCNT là 3.790.700.000 VND. Gói thầu tiết kiệm cho ngân sách Nhà nước 10,7 triệu đồng, tỷ lệ siêu tiết kiệm 0,3%.

Gói thầu tiết kiệm cho ngân sách Nhà nước 10,7 triệu đồng, tỷ lệ siêu tiết kiệm 0,3%.
Gói thầu tiết kiệm cho ngân sách Nhà nước 10,7 triệu đồng, tỷ lệ siêu tiết kiệm 0,3%

Ngày 07/12/2022, ông Đinh Xuân Hùng, Giám đốc Sở GTVT Nam Định ký Quyết định phê duyệt cho Công ty Xây dựng V.P.T trúng gói thầu: Thi công xây dựng công trình: Sửa chữa hệ thống đèn tín hiệu và sơn vạch kẻ đường trên các tuyến đường tỉnh.

Công ty Xây dựng V.P.T trúng thầu với vai trò độc lập, giá  trúng thầu 617.969.000 VND, giá dự toán gói thầu được duyệt sau khi phê duyệt KHLCNT là 619.128.000 VND. Gói thầu tiết kiệm cho ngân sách Nhà nước 1,1 triệu đồng, tỷ lệ siêu tiết kiệm 0,2%.

Gói thầu tiết kiệm cho ngân sách Nhà nước 1,1 triệu đồng, tỷ lệ siêu tiết kiệm 0,2%.
Gói thầu tiết kiệm cho ngân sách Nhà nước 1,1 triệu đồng, tỷ lệ siêu tiết kiệm 0,2%.

Liên quan đến vấn đề trên, trước đó, Văn phòng Chính phủ có Văn bản số 6601/VPCP-CN gửi các bộ, cơ quan ngang bộ; UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; các tập đoàn, tổng công ty nhà nước về việc báo cáo tình hình thực hiện hoạt động đấu thầu, trong văn bản có nêu: Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, theo dõi về hoạt động lựa chọn nhà thầu và nhà đầu tư, đặc biệt đối với những gói thầu có nhiều kiến nghị, phản ánh tiêu cực, vi phạm; những gói thầu có ít nhà thầu tham gia dự thầu và có tỷ lệ tiết kiệm thấp; những trường hợp một nhà thầu trúng nhiều gói thầu tại một địa phương, một chủ đầu tư, bên mời thầu trong thời gian dài. Trường hợp phát hiện có dấu hiệu vi phạm pháp luật thì kịp thời có biện pháp xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Việc thực hiện hiệu quả các dự án đầu tư công sẽ góp phần làm phát triển kinh tế - xã hội, hạ tầng cơ sở đồng bộ và hiện đại, phục vụ đời sống nhân dân. Thương hiệu và Công luận sẽ tiếp tục thông tin về chất lượng, sản phẩm của các gói thầu và đơn vị cấp vốn thực hiện dự án của Công ty Xây dựng V.P.T trong bài tiếp theo.

Minh Đức - Trần Mạnh