Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nam Định: Gia đình chính sách gian truân tìm công lý - Bài 3: Sự thật dần “hé mở”

Ưu đãi người có công với cách mạng là một chính sách lớn của Đảng và Nhà nước. Đấy cũng là trách nhiệm và là sự ghi nhận, tôn vinh những cống hiến của họ đối với đất nước. Tuy nhiên, nhà nước ghi nhận là vậy, nhưng đâu đó vẫn còn tiếng “kêu than” bởi số ít cán bộ “toan tính” khiến người có công cùng gia đình “uất ức”.

“Lộ” giấy ủy quyền “giả”

Sau khi báo Thương hiệu và Công luận phản ánh loạt bài liên quan đến những bức xúc của một gia đình chính sách gian truân đi tìm công lý. Cụ thể là việc bà Đỗ Thị Hảo “tố” ông Phạm Văn Rược - cán bộ văn hóa phụ trách mảng LĐ-TB&XH xã Hải Trung giả mạo chữ ký của bà và giấy ủy quyền của chồng bà là ông Nguyễn Hữu Chỉnh để “chiếm đoạt” số tiền 14.460.000 đồng.

Để làm rõ thực hư vấn đề, ngày 15/03/2018 phóng viên (PV) đã có buổi làm việc với UBND huyện Hải Hậu để làm rõ hơn những nội dung dư luận đang quan tâm. Làm việc với PV là ông Vũ Ngọc Trường - Phó Chủ tịch UBND huyện Hải Hậu. Trong buổi làm việc, PV đề cập đến những nội dung còn đang “bỏ ngỏ” sau loạt bài đã đăng liên quan trực tiếp đơn thư của bà Hảo, cũng như kết luận xử lý việc nghỉ không xin phép của cán bộ xã Hải Trung.

Tại buổi làm việc ông Trường cho biết: “ Tháng 9 năm 2015 phòng công tác của Sở lao động TB&XH đã trực tiếp làm việc với phòng lao động TB&XH huyện Hải Hậu, UBND xã Hải Trung và ông Phạm Văn Rược. Qua quá trình làm việc Sở lao động đã chuyển toàn bộ hồ sơ sang Công an tỉnh, đồng thời lúc này bà Hảo cũng chuyển đơn tố giác lên Công an huyện Hải Hậu”.

Khi PV Trao đổi về việc bà Hảo không đồng tình với kết luận giám định chữ ký của CA huyện Hải Hậu. Lúc này, ông Trường “phân trần”: “Cũng bởi bà Hảo không đồng ý với kết luận của cơ quan cảnh sát điều tra. Vì vậy, Bí thư huyện và Chủ tịch huyện chỉ đạo công an báo cáo cụ thể được thể hiện tại văn bản 114 ngày 15 -06 – 2017”.  Ngay lúc này PV đề nghị ông Trường cung cấp văn bản 114 nhưng ông Trường từ chối và nói PV sang làm việc với Công an bên đó sẽ có. Và ông trường đọc cho PV nghe kết luận số 114, trong đó có nêu rõ: “Việc giám định trên, CA huyện Hải Hậu đã lấy mẫu chữ ký và chữ viết của bà Đỗ Thị Hảo trong các bản tường trình, biên bản ghi lời khai do bà Đỗ Thị Hảo trực tiếp viết tại cơ quan cảnh sát điều tra, Công an huyện Hải Hậu”.

Trước thông tin ông Trường cung cấp cho cơ quan báo chí, PV có đưa ra một giấy ủy quyền được cho là ông Nguyễn Hữu Chỉnh đã ủy quyền cho ông Phạm Văn Rược, có đầy đủ xác nhận của chính quyền địa phương để ông Rược lên Phòng LĐ - TB&XH lĩnh tiền ưu đãi sinh viên của cháu Nguyễn Ngọc Nghĩa (con trai ông Chỉnh bà Hảo). Vậy giấy ủy quyền này thực hư thế nào? Tại sao bà Hảo lại cho rằng đây là giấy ủy quyền giả do ông Rược dựng lên để chiếm số tiền mà chồng con bà được hưởng? 

Nam Định: Gia đình chính sách gian truân tìm công lý - Bài 3: Sự thật dần “hé mở” - Hình 1

Giấy ủy quyền được bà Hảo cho là giả mạo chữ viết và chữ ký của chồng bà là ông Nguyễn Hữu Chỉnh

Ông Trường nói. “ Hôm nay các bạn đưa cho tôi 1 giấy ủy quyền, thì toàn bộ các loại hồ sơ trước thời điểm có thông báo số 14 vào tháng 3 năm 2016 của Công an huyện thì đều đã được cơ quan điều tra xem xét. Và nếu như các bạn tìm được 1 tài liệu mới, nó khác với hồ sơ công an họ đã làm thì tôi đề nghị các bạn chuyển cho tôi cái này (giấy ủy quyền của ông Chỉnh ủy quyền cho ông Rược – PV) tôi sẽ trao đổi với bên công an, đề nghị cơ quan công an làm rõ. Tôi sẽ tiếp thu việc này!”

Vì kiện mà bị “trù dập”?

Bà Hảo “uất ức” phản ánh đến cơ quan báo chí về việc việc UBND xã Hải Trung “cố tình” làm khó trong việc trao suất quà của nhà nước cho gia đình chính sách nhân dịp tết nguyên đán vừa qua. Bà Hảo cho biết:  “Sau khi có đơn thư tố cáo ông Rược, thì UBND xã Hải Trung đã gây những khó khăn trong việc nhận suất quà chế độ của gia đình chính sách, cụ thể là vào dịp Tết Nguyên đán. Khi tôi lên nhận quà mà nhà nước gửi cho các gia đình chính sách thì UBND xã không trả, họ nói đã trả ngược lại rồi, tôi lên sở lao động thương binh xã hội tỉnh mà nhận…”

Trước sự việc UBND xã gây “khó khăn” cho bà, bà Hảo buồn nói: Phải chăng do tôi khiếu kiện, những việc làm sai của cán bộ xã, khiến cán bộ xã Hải Trung bị kiểm điểm, mất thi đua của toàn xã, nên chủ tịch UBND xã Hải Trung mới cố tình gây khó khăn cho gia đình tôi?

Đưa sự việc trên trao đổi với ông Vũ Ngọc Trường và muốn nghe quan điểm của UBND huyện Hải Hậu đối với việc UBND xã Hải Trung “hành xử” với gia đình chính sách như vậy có đúng hay không?”

Nam Định: Gia đình chính sách gian truân tìm công lý - Bài 3: Sự thật dần “hé mở” - Hình 2

Ông Vũ Ngọc Trường – PCT UBND huyện Hải hậu làm việc với cơ quan báo chí

Ông Trường “thẳng thắn” cho biết: “Tôi sẽ cho xác minh thêm vì mới nhận được phản ánh của cơ quan báo chí. Cho đến nay, Phòng LĐ-TB&XH báo cáo không có bất cứ trường hợp nào trên địa bàn huyện Hải Hậu chưa nhận được phần quà chính sách trong dịp Tết Nguyên Đán”.

Tuy nhiên, ông Trường cũng “nhấn mạnh” rằng: “sẽ cho kiểm tra và trả lời lại, nếu đúng có sự việc trên thì sẽ cho xử lý theo quy định”. Với cương vị là lãnh đạo của UBND huyện, ông Trường cũng bày tỏ rằng nếu sự việc trên có thật, đó là việc “không thể chấp nhận được!”.

Báo Thương hiệu và Công luận sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc!

Cao Huyền – Quang Nam

Bài liên quan

Tin mới

Cổ phiếu của Trump Media and Technology Group (TMTG) đang có sự phục hồi mạnh mẽ
Cổ phiếu của Trump Media and Technology Group (TMTG) đang có sự phục hồi mạnh mẽ

Cổ phiếu của công ty cựu Tổng thống Mỹ đang có sự phục hồi mạnh mẽ sau đợt sụt giảm nghiêm trọng hậu IPO.

Fed sẽ điều chỉnh lại thời gian cắt giảm lãi suất và đánh giá lại quỹ đạo tăng trưởng của giá cả
Fed sẽ điều chỉnh lại thời gian cắt giảm lãi suất và đánh giá lại quỹ đạo tăng trưởng của giá cả

Một chuỗi dữ liệu lạm phát đáng thất vọng đã buộc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) phải điều chỉnh số lần cắt giảm lãi suất và đánh giá lại quỹ đạo tăng trưởng của giá cả.

Hàng loạt cổ đông lớn và lãnh đạo đã thực hiện bán ra giảm sở hữu tại CTCP Tập đoàn Hoa Sen
Hàng loạt cổ đông lớn và lãnh đạo đã thực hiện bán ra giảm sở hữu tại CTCP Tập đoàn Hoa Sen

Nhóm Dragon Capital tiếp tục bán thêm 2,5 triệu cổ phiếu Công ty cổ phần Tập đoàn Hoa Sen (mã HSG - sàn HOSE) sau nhịp tăng 45,2% từ đáy

Đầu tư Hải Phát nhận được đơn từ nhiệm của hàng loạt lãnh đạo
Đầu tư Hải Phát nhận được đơn từ nhiệm của hàng loạt lãnh đạo

Nhóm cổ đông lớn vừa bán ra 35,1 triệu cổ phiếu và đồng thời muốn rút người khỏi Hội đồng quản trị CTCP Đầu tư Hải Phát (mã HPX - sàn HOSE).

Thủ tướng chủ trì họp Thường trực Chính phủ về đảm bảo cung ứng điện năm 2024
Thủ tướng chủ trì họp Thường trực Chính phủ về đảm bảo cung ứng điện năm 2024

Sáng nay, 20/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành về việc thực hiện các giải pháp đảm bảo cung ứng điện cho sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.

Bắt giữ đối tượng vận chuyển 2.000 viên ma túy
Bắt giữ đối tượng vận chuyển 2.000 viên ma túy

Cơ quan Công an tỉnh Nghệ An vừa phối hợp bắt giữ đối tượng Lô Thị Vân, sinh năm 1986, trú tại xã Giang Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy, thu giữ 2.000 viên ma túy tổng hợp.