# giả mạo thương hiệu
Hải Dương: Thu giữ 9.400 đơn vị hàng hoá không rõ nguồn gốc xuất xứ
Cục Nghiệp vụ QLTT phối hợp Cục QLTT Hải Dương tổ chức kiểm tra và phát hiện 5 cơ sở kinh doanh giầy dép, túi xách, mỹ phẩm, thực phẩm, đồ trẻ em trên địa bàn thành phố Hải Dương và tạm giữ 9.400 đơn vị hàng hóa có dấu hiệu vi phạm.
Xuất hiện thông tin quảng cáo giả mạo thương hiệu EVN trên internet, mạng xã hội
Hiện nay, trên internet, mạng xã hội xuất hiện một số thông tin quảng cáo giả mạo thương hiệu EVN để quảng cáo bán hàng.
Quảng Ninh: Tạm giữ gần 3.700 sản phẩm giả mạo thương hiệu Louis Vuitton, Adidas
Lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tiến hành kiểm tra 11 cơ sở kinh doanh tại Quảng Ninh, tạm giữ gần 3.700 sản phẩm quần áo, giầy dép, mỹ phẩm… có dấu hiệu giả nhãn các thương hiệu nổi tiếng Louis Vuitton, Adidas, Nike, LV, Gucci…
Hà Giang: Tạm giữ nhiều hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Apple, Samsung
Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hà Giang vừa tiến hành kiểm tra đột xuất một cửa hàng trên địa bàn, phát hiện, tạm giữ nhiều hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Apple, Samsung.
Hong Kong mua phải hơn 6,7 triệu khẩu trang y tế giả
Khoảng 6,7 triệu chiếc khẩu trang được chính quyền Hong Kong mua trong tháng 3 với giá hơn 1,9 triệu USD bị phát hiện là giả mạo.
Thu giữ hàng trăm sản phẩm thời trang có dấu hiệu giả mạo thương hiệu
Cục Quản lý Thị trường tỉnh Đồng Nai phối hợp với Phòng Cảnh sát Kinh tế (PC03) kiểm tra đột xuất đối với 2 cơ sở kinh doanh quần áo, túi xách thời trang, thu giữ hàng trăm sản phẩm thời trang có dấu hiệu giả mạo thương hiệu.
Khách hàng cần lưu ý khi giao dịch thanh toán điện tử dưới mọi hình thức
Từ giả mạo thương hiệu, người thân, cán bộ ngân hàng, nhân viên bưu điện, cơ quan thực thi pháp luật… đến thiết lập những website, ví điện tử, tài khoản ứng dụng công nghệ cao, kẻ gian đã dựng lên nhiều kịch bản để lừa đảo đánh cắp thông tin tài khoản, tiền bạc của khách hàng.
Thanh Hóa: Thu giữ lô hàng túi xách giả mạo thương hiệu nổi tiếng
Ngày 24/12, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh này đã phối hợp với Đội Quản lý thị trường cơ động thuộc Cục quản lý thị trường Thanh Hóa đã phát hiện và thu giữ hàng nghìn túi và ví xách tay có dấu hiệu giả mạo các thương hiệu lớn.
Bộ Công an công bố kết luận điều tra vụ Asanzo
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (CO3) cho rằng chưa có căn cứ xác định Công ty Asanzo có hành vi lừa dối khách hàng trong việc bán các sản phẩm hàng hóa mang nhãn hiệu Asanzo.
Điều Bình Phước “giả” giá 100.000 đồng/3kg tràn ngập thị trường online
Chỉ 100.000 đồng/kg hạt điều, đây là giá mà nhiều shop online đang rao bán quảng cáo điều Bình Phước. Tuy nhiên, Hội Điều Bình Phước khẳng định, những sản phẩm mà các shop online rao bán không phải là hạt điều của Bình Phước, mà có thể là hạt điều nhập khẩu kém chất lượng.
Đà Nẵng: Nhiều mũ bảo hiểm giả mạo thương hiệu Nón Sơn bị thu giữ
Đội QLTT số 8, Cục QLTT TP. Đà Nẵng phối hợp Đội QLTT số 1 tổ chức kiểm tra đột xuất đối với một cơ sở kinh doanh mũ bảo hiểm trên địa bàn quận Hải Châu (Đà Nẵng) và tạm giữ 26 cái mũ bảo hiểm các loại có dấu hiệu là hàng hóa giả mạo thương hiệu Nón Sơn.
Phát hiện gần 6 tấn hạt điều kém chất lượng, bị thải loại cho gia súc được "phù phép" thành thương hiệu hạt điều Bình Phước
Lực lượng Công an tỉnh Bình Phước vừa phát hiện gần 6 tấn hạt điều chất lượng thấp, không bảo đảm chất lượng, bị thải loại để sử dụng cho chế biến thức ăn gia súc được phù phép và lấy thương hiệu hạt điều Bình Phước rồi đưa ra thị trường bán cho người tiêu dùng với giá rất rẻ như quảng cáo trên mạng xã hội.
Nam Định: Tiêu hủy tang vật là hàng hóa vi phạm về sở hữu trí tuệ
Cục QLTT Nam Định mới đây đã tổ chức tiêu hủy 189 sản phẩm túi, ví mang tên các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như LV, Chanel… có dấu hiệu vi phạm sở hữu trí tuệ.
Hà Nội: Triệt phá kho hàng “khủng” có dấu hiệu sản xuất mỹ phẩm giả
Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 11 (Cục Quản lý thị trường TP. Hà Nội) phối hợp với Công an huyện Thanh Oai vừa phát hiện và triệt phá kho hàng “khủng” có dấu hiệu sản xuất, tiêu thụ mỹ phẩm giả.
Giải pháp cho người tiêu dùng trước thực trạng giả mạo tin nhắn thương hiệu
Tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, đã có nhiều người tiêu dùng bị các đối tượng giả mạo tin nhắn thương hiệu (SMS Brand Name) để phạm tội chiếm đoạt tài sản.