# nông sản sạch
Sản xuất rau an toàn để phục vụ ai?
Thủ tướng Chính phủ đã từng nói: Chúng ta sản xuất sản phẩm nông sản sạch là để phục vụ cho mọi người dân được hưởng, không phải phục vụ cho một bộ phận người có thu nhập cao. Song, thực tế ở Việt Nam hiện nay thì sao?
Ra mắt sàn giao dịch thương mại điện tử chuyên kinh doanh nông sản sạch
Ngày 7/11 tại Hà Nội, Công ty cổ phần Kết nối Thanh toán toàn cầu (GPC) đã ra mắt sàn giao dịch thương mại điện tử Gcaeco.vn, ứng dụng công nghệ blockchain truy xuất nguồn gốc nông sản, kết hợp với hợp đồng thông minh và khả năng thanh toán bảo mật.
TP. HCM: Mở thêm 3 địa điểm chợ phiên nông sản an toàn
TP. HCM có thêm 3 chợ phiên nông sản an toàn (chợ phiên) là Trung tâm Văn hóa quận 5 (số 105 Trần Hưng Đạo, phường 6, quận 5), Trung tâm Văn hóa quận 11 (số 179ABCD Bình Thới, phường 9, quận 11) và Nhà Thiếu nhi Quận 3 (số 185 Cách Mạng Tháng Tám, phường 4, quận 3).
TP. Pleiku (Gia Lai): Khai mạc chợ phiên nông sản an toàn
Nhằm quảng bá, giới thiệu và tìm đầu ra cho các sản phẩm nông nghiệp an toàn của địa phương, đưa sản phẩm đến người tiêu dùng., sáng nay 13/10, TP. Pleiku đã tổ chức khai mạc chợ phiên nông sản an toàn lần thứ nhất năm 2018.
Nông sản "gặp khó" khi xuất khẩu sang Hàn Quốc
Đại diện CJ Freshway, một trong những nhà phân phối thực phẩm lớn nhất Hàn Quốc từng chia sẻ, doanh nghiệp Hàn Quốc khá quan tâm đến trái cây tươi Việt Nam, nhưng chỉ chấp nhận sản phẩm bảo quản bằng xử lý nhiệt, chứ không chiếu xạ như một số thị trường khác.
Tỉnh Lâm Đồng – TP. HCM: Hợp tác đưa rau sạch về phố
Chiều 26/8, tại thành phố Đà Lạt, Ban An toàn thực phẩm TP. HCM đã ký kết với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lâm Đồng về việc phối hợp sản xuất, kinh doanh và cung cấp nông sản sạch cho TP. HCM, giai đoạn 2017 - 2019.
Doanh nghiệp là chủ lực trong xây dựng nông nghiệp kiến tạo
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đưa ra phương châm “5 nhà” để thành công trong phát triển nông nghiệp, gồm: Nhà nước, nhà đầu tư, nhà nông, nhà khoa học và nhà băng. Tinh thần cải cách nông nghiệp là cởi trói, kiến tạo, giải phóng, phát huy toàn diện tiềm năng của doanh nghiệp ở mọi công đoạn của chuỗi giá trị sản xuất nông nghiệp.
Đưa trái cây, nông sản sạch đến với người tiêu dùng Thủ đô
Chiếm 8,5% dân số cả nước, Hà Nội là một thị trường tiềm năng cho các doanh nghiệp quảng bá, tiêu thụ sản phẩm nông sản, đặc sản địa phương. Tuần hàng trái cây, nông sản Hà Nội là cơ hội để các doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá nhiều sản phẩm trái cây, nông sản mùa vụ, đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP… tới người tiêu dùng
Sơn La đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến tiêu thụ nông sản sạch
Ngoài việc hỗ trợ xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ theo phương thức truyền thống, tỉnh Sơn La đã đẩy mạnh xúc tiến nông sản đặc trưng của tỉnh Sơn La trên nền tảng mạng xã hội và kích hoạt gian hàng trên các sàn thương mại điện tử...; đồng thời, tiếp tục quảng bá thương hiệu và tiêu thụ trái cây Sơn La trên thị trường trong nước và thế giới.
Bắc Ninh: Huyện Lương Tài phấn đấu gieo trồng hơn 5.000ha cây trồng vụ mùa năm 2024
Vụ mùa năm 2024, huyện Lương Tài (Bắc Ninh) phấn đấu gieo trồng 5.035 ha cây trồng các loại, trong đó, diện tích cây lúa là 4.363 ha, diện tích cây màu là 672 ha.
Quảng Bình có thêm 11 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Trung - Tây Nguyên
Năm 2024, tỉnh Quảng Bình có thêm 11 sản phẩm và bộ sản phẩm được công nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Trung - Tây Nguyên.
Hơn 1.000 sản phẩm sạch quy tụ tại Phiên chợ giới thiệu nông sản an toàn tỉnh Nam Định
Sáng ngày 15/11, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định tổ chức Lễ khai mạc Phiên chợ giới thiệu nông sản an toàn và sản phẩm OCOP tỉnh Nam Định năm 2024.