Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ra mắt sàn giao dịch thương mại điện tử chuyên kinh doanh nông sản sạch

Ngày 7/11 tại Hà Nội, Công ty cổ phần Kết nối Thanh toán toàn cầu (GPC) đã ra mắt sàn giao dịch thương mại điện tử Gcaeco.vn, ứng dụng công nghệ blockchain truy xuất nguồn gốc nông sản, kết hợp với hợp đồng thông minh và khả năng thanh toán bảo mật.

Tại lễ ra mắt, các doanh nghiệp tham dự kỳ vọng dự án “Nông nghiệp sạch toàn cầu” với nền tảng thương mại điện tử tích hợp công nghệ Blockchain, ứng dụng và sàn thương mại điện tử gcaeco sẽ là cầu nối để giúp cho người mua và người sản xuất nông sản có thể dễ dàng tiếp cận với nhau mà không cần qua các khâu trung gian như trước, tiết kiệm tối đa chi phí mua bán.

Với việc phát triển cả phiên bản trên PC và phiên bản App trên IOS và Android với đầy đủ các tính năng tích hợp như tìm kiếm, đặt hàng, vận chuyển, thanh toán…GCAECO.VN có thể cho phép người mua người bán kết nối, giao dịch trực tiếp với nhau dễ dàng và an toàn.

Ra mắt sàn giao dịch thương mại điện tử chuyên kinh doanh nông sản sạch - Hình 1

Lễ ra mắt sàn giao dịch thương mại điện tử Gcaeco.vn

Với người mua hàng, chỉ cần truy cập GCAECO.VN hoặc tải ứng dụng GCAECO về smartphone của mình, đăng ký tài khoản miễn phí rồi nhập tên sản phẩm cần mua, các tính năng của sàn TMĐT GCAECO.VN sẽ giúp bạn chọn lựa các loại sản phẩm theo đúng tiêu chí bạn mong muốn. Ngoài ra, mọi người dùng của GCAECO còn có thể tìm kiếm tất cả những địa chỉ mua – bán quanh vị trí được chọn sẵn. Điều này sẽ giúp kết nối người mua – người bán một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất.

Mọi khách hàng của GCAECO.VN đều có thể đăng ký tham gia mở thẻ thành viên với các hạng mức đã được quy định sẵn để hưởng vô vàn những ưu đãi hấp dẫn nhờ tính năng mua hàng tích điểm. Với bất kỳ giao dịch nào diễn ra trên sàn, các khách hàng thành viên đều sẽ được hoàn tiền vào tài khoản thẻ, số tiền được hoàn lại tùy thuộc vào từng hạng mức đã được quy định sẵn. Không chỉ dừng lại với mong muốn tri ân các khách hàng thân thiết, việc sở hữu thẻ thành viên của GCAECO.VN còn cho phép bạn thanh toán mọi giao dịch chỉ với một chạm bằng cách quét mã QR – code, đó là cách tiết kiệm tối đa về thời gian và chi phí phát sinh so với giao dịch bằng tiền mặt hoặc qua các hệ thống ngân hàng.

Sử dụng hợp đồng thông minh (Smart contract) trong giao dịch thương mại và thanh toán bảo mật kết nối qua sàn thương mại điện tử GCAECO có thể thúc đẩy việc giao thương, buôn bán xuyên biên giới trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết bởi không cần thông qua bên thứ 3, các điều khoản hợp đồng sẽ được thực thi một cách tự động và tất nhiên là không thể can thiệp hay thay đổi khi hai bên đã đồng ý ký kết. Điều này kết hợp cùng công nghệ truy xuất nguồn gốc nông sản trên nền tảng công nghệ Blockchain sẽ giải quyết được bài toán nâng tầm giá trị và xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Chính vì vậy, sàn TMĐT GCAECO định hình sẽ là trang thương mại điện tử chuyên biệt cho chuỗi cung ứng nông nghiệp có số lượng người tham gia đăng bán và số thành viên thân thiết hàng đầu Việt Nam trong kế hoạch tổng thể trở thành một Sở giao dịch, là trung tâm kết nối giao thương và xuất khẩu các sản phẩm nông lâm thủy hải sản cũng như thực phẩm của Việt Nam vươn ra toàn thế giới. Điều đặc biệt hơn cả mà GCAECO hướng tới đó trở thành một hệ sinh thái thực sự có giá trị, hòa nhập với các sàn TMĐT khác trên toàn cầu nằm trong hệ sinh thái quốc tế “Nông nghiệp sạch toàn cầu - GCA”.

HN

Bài liên quan

Tin mới

Thị trường hàng hóa rơi vào xu hướng giằng co sau khi đạt đỉnh 7 tháng
Thị trường hàng hóa rơi vào xu hướng giằng co sau khi đạt đỉnh 7 tháng

Số liệu từ Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, đóng cửa ngày 24/4, lực mua chiếm ưu thế trên thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới, hỗ trợ chỉ số MXV-Index đảo chiều hồi phục 0,35% lên 2.327 điểm. Giá trị giao dịch toàn Sở đạt hơn 4.800 tỷ đồng.

Kinh doanh thuốc lá nhập lậu, 2 cơ sở bị phạt 15.000.000 đồng
Kinh doanh thuốc lá nhập lậu, 2 cơ sở bị phạt 15.000.000 đồng

Tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ngãi cho biết: Đơn vị vừa phát hiện, xử lý 2 vụ kinh doanh thuốc lá ngoại nhập lậu. theo đó, 2 cơ sở vi phạm đã bị xử phạt 15.000.000 đồng và buộc tiêu hủy 350 bao thuốc lá.

ADB dành 23,6 tỷ USD hỗ trợ Châu Á và Thái Bình Dương phát triển bền vững
ADB dành 23,6 tỷ USD hỗ trợ Châu Á và Thái Bình Dương phát triển bền vững

Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) đã cam kết 23,6 tỷ USD từ nguồn vốn của mình trong năm 2023, bao gồm 9,8 tỷ USD cho hành động khí hậu, để giúp Châu Á và Thái Bình Dương đạt được tiến bộ về phát triển bền vững.

Lạng Sơn: Gặp mặt, kết nối tiêu thụ sản phẩm hợp tác xã tỉnh Lạng Sơn năm 2024
Lạng Sơn: Gặp mặt, kết nối tiêu thụ sản phẩm hợp tác xã tỉnh Lạng Sơn năm 2024

Ngày 25/4, UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức hội nghị gặp mặt, kết nối tiêu thụ sản phẩm hợp tác xã tỉnh Lạng Sơn năm 2024. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thanh Sơn tham dự và chỉ đạo hội nghị.

Kon Tum thực hiện các giải pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước
Kon Tum thực hiện các giải pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước

UBND tỉnh Kon Tum đã ban hành Kế hoạch số số 1425/KH-UBND triển khai thực hiện các giải pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 11/CT-TTg ngày 01/4/2024.

Tìm hướng tháo gỡ khó khăn cho ngành da giày
Tìm hướng tháo gỡ khó khăn cho ngành da giày

Bước sang năm 2024, thị trường khởi sắc hơn, hoạt động sản xuất, xuất khẩu của các doanh nghiệp ngành da giày đã dần ổn định hơn. Tuy nhiên, xét về dài hạn, bên cạnh ưu thế về nguồn lao động có tay nghề cao, nếu ngành da giày không nâng cao năng lực nội sinh rất khó ứng phó với biến động thị trường cũng như giữ sức tăng trưởng bền vững cho ngành.