# sản phẩm tiêu dùng
Thúc đẩy xuất khẩu sản phẩm tiêu dùng Việt Nam sang thị trường Trung Quốc
Trong cơ cấu mặt hàng nhập khẩu, thị trường Chiết Giang (Trung Quốc) có nhu cầu nhập khẩu lớn đối với nhiều loại mặt hàng, trong đó có: Lương thực; cao su tổng hợp (bao gồm mủ cao su); trái cây tươi và khô; sữa…
Làn sóng tăng giá sản phẩm tiêu dùng đang đến do nhà sản xuất nỗ lực bảo vệ lợi nhuận
Trong năm 2023, người tiêu dùng trên khắp thế giới được dự báo sẽ phải trả nhiều tiền hơn cho hàng tạp hóa so với năm 2022. Bởi, các nhà sản xuất hàng tiêu dùng trên thế giới đang đồng loạt tăng giá bán sản phẩm để bù đắp chi phí đầu vào tăng cao.