# tiêu dùng nội địa
Từ 1/7, doanh nghiệp toàn quốc được phép giảm giá tới 100%
Từ ngày 1- 31/7/2020, các doanh nghiệp được đưa ra mức giảm giá cho khách hàng lên tới 100% thay vì tối đa chỉ 50% như trước đây. Đây là một trong những chương trình do Bộ Công Thương phát động trên phạm vi toàn quốc.
Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020 - Kích cầu tiêu dùng nội địa
Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương vừa tổ chức họp giới thiệu “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020 - Vietnam Grand Sale 2020”. Chương trình thực hiện để hưởng ứng các hoạt động kích cầu tiêu dùng nội địa do Bộ Công Thương phát động.
Thị trường, tiêu dùng nội địa luôn luôn là bệ đỡ cho các doanh nghiệp trong mọi tình huống
Chuyên gia kinh tế, PGS.TS Trần Đình Thiên nhấn mạnh, cơ chế phải tạo ra đột phá, cú huých mạnh cho doanh nghiệp từ chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa, thị trường nội địa.
Chuyên gia phân tích: Kích cầu tiêu dùng nội địa cần 04 yếu tố
Tiến sỹ Đỗ Thiên Anh Tuấn, Trường Chính sách công và Quản lý Fulbright cho biết, có 04 yếu tố tổng cầu rất quan trọng của nền kinh tế, gồm: Tiêu dùng của các hộ gia đình; đầu tư của doanh nghiệp; chi tiêu của Chính phủ và xuất khẩu ròng. Với mỗi chính sách, phải gắn cụ thể với bối cảnh của nền kinh tế.
Chuyên gia kinh tế nhấn mạnh: Tiêu dùng nội địa là trụ cột thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2024
Về tiềm năng phát triển, thị trường phân phối của Việt Nam được đánh giá là thị trường hấp dẫn khi thu nhập bình quân của người dân ngày càng cao, tầng lớp trung lưu đang tăng rất nhanh, tỷ lệ tiêu dùng so với GDP của Việt Nam cũng thuộc loại cao so với các nước trong khu vực, trên 70%.
Việt Nam đang khẳng định vị thế là điểm đến hấp dẫn cho dòng vốn đầu tư toàn cầu
Ông Nguyễn Bá Hùng, Chuyên gia kinh tế trưởng ngân hàng ADB nhận định, trong năm 2024, hai động lực tăng trưởng nổi bật là dòng vốn FDI tiếp tục duy trì xu hướng tích cực và xuất khẩu tăng trưởng nhanh.