# người tiêu dùng Việt Nam
Người tiêu dùng Việt Nam đã chi 7 tỷ USD để mua sắm trực tuyến
Theo nghiên cứu do Facebook và Bain & Company thực hiện, có 65% người tiêu dùng Việt Nam có độ tuổi trên 15 là người tiêu dùng trực tuyến; 46% trong số đó đã chuyển sang sử dụng kênh trực tuyến là kênh mua sắm chính.
Giá xe Vision 2022 hiện nay có xu hướng giảm về mức "bình dân"
Tình trạng khan hàng của xe Vision 2022 diễn ra trong một khoảng thời gian khiến Vision rơi vào hiện tượng "giá ảo". Sau nhiều tháng tăng giá, đội giá, thậm chí với số tiền kênh “khủng”, xe Vision 2022 đã từng được xếp vào hàng ngũ "xe dành cho người giàu". Tuy nhiên, trên thị trường, giá xe Vision 2022 hiện nay đã về mức "bình dân".
PwC: 62% người tiêu dùng Việt Nam sẽ cắt giảm chi tiêu không thiết yếu
Trong khi khủng hoảng chi phí sinh hoạt gia tăng trên toàn cầu, người tiêu dùng Việt Nam đang điều chỉnh thói quen chi tiêu một cách đáng kể. Phần lớn (62%) đang cắt giảm các khoản chi tiêu không thiết yếu. Theo khảo sát Thói quen Tiêu dùng tại Việt Nam của PwC Việt Nam năm 2023, 54% người tiêu dùng sẽ chi tiêu ít hơn cho các mặt hàng xa xỉ.