# công nghiệp văn hóa

Xây dựng công nghiệp văn hóa thành ngành kinh tế mũi nhọn của Thủ đô
Hà Nội tập trung đầu tư phát triển một số lĩnh vực giàu tiềm năng, lợi thế như du lịch văn hóa; nghệ thuật biểu diễn; thủ công mỹ nghệ; điện ảnh; thời trang; ẩm thực... phù hợp với thực tiễn. Ngành công nghiệp văn hoá (CNVH) Thủ đô cơ bản trở thành ngành kinh tế mũi nhọn vào năm 2030.

Ngành công nghiệp văn hóa vẫn chưa phát huy được hết tiềm năng, lợi thế
Trong 05 năm qua, bình quân tốc độ tăng trưởng về số lượng các cơ sở kinh tế hoạt động trong các ngành công nghiệp văn hóa đạt 7,21%/năm. Chỉ tính riêng năm 2022, thống kê có khoảng 70.321 cơ sở đang hoạt động có liên quan đến ngành công nghiệp văn hóa và bình quân lực lượng lao động thu hút khoảng 1,7 triệu đến 2,3 triệu người, tăng 7,44%/năm.

Thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp văn hóa qua di sản văn hóa
Chiều nay 27/8/2024, UBND quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội đã tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Di sản văn hóa Bắc Từ Liêm, làng khoa bảng Đông Ngạc với kết nối chuỗi giá trị di sản văn hóa, du lịch trong phát triển công nghiệp văn hóa, xây dựng thành phố sáng tạo”. Hội thảo là dịp để các chuyên gia, đội ngũ nhân lực văn hóa trao đổi, học tập kinh nghiệm và tìm các giải pháp thực tiễn để thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp văn hóa trên địa bàn.

Chỉ thị của Thủ tướng về phát triển công nghiệp văn hóa: Đột phá, sáng tạo, bản sắc, chuyên nghiệp
Việt Nam có tiềm năng, lợi thế lớn về nhiều mặt để phát triển các ngành công nghiệp văn hóa, góp phần tạo động lực mới cho sự phát triển của đất nước, phù hợp với xu thế của thời đại.

Luật Thủ đô sửa đổi: 'Cú hích' cho làn sóng đổi mới, sáng tạo của công nghiệp văn hóa Hà Nội
Luật Thủ đô sửa đổi như một "cú hích", tiếp sức cho làn sóng đổi mới, sáng tạo của công nghiệp văn hóa, là sự động viên rất lớn đối với các nghệ sĩ, những người thực hành và kinh doanh văn hóa, nghệ thuật ở Hà Nội.

TP. Hồ Chí Minh xây dựng cơ chế, chính sách hỗ trợ phát triển ngành công nghiệp văn hóa
Việc xây dựng kế hoạch chuyên ngành thuộc lĩnh vực công nghiệp văn hóa nhằm phát triển toàn diện và đồng bộ các ngành (Điện ảnh; Nghệ thuật biểu diễn; Mỹ thuật; Nhiếp ảnh; Triển lãm; Quảng cáo; Thời trang; Du lịch văn hóa).

Văn hóa - Nhiều thời cơ và vận hội để phát triển bứt phá trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc
Theo PGS.TS Bùi Hoài Sơn, Ủy viên Thường trực Ủy ban Văn hoá, Giáo dục của Quốc hội thì, văn hóa đang có nhiều thời cơ và vận hội để phát triển bứt phá trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.

Đối thoại về các cơ chế, chính sách thúc đẩy phát triển công nghiệp văn hóa trong lĩnh vực âm nhạc
Nhiều gợi mở sáng tạo, nhiều đề xuất, kiến nghị có tính thực tiễn cao tại Tọa đàm “Đối thoại về các cơ chế, chính sách thúc đẩy phát triển công nghiệp văn hóa trong lĩnh vực âm nhạc” - sự kiện chào mừng ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 26/4/2025.

Tạo động lực mới cho công nghiệp văn hóa
Thời gian qua, phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam có nhiều khởi sắc nhờ sự vào cuộc tích cực của các tỉnh, thành phố.

Hội chợ Mùa thu 2025 - nơi văn hóa và giao thương hội tụ
Hội chợ Mùa thu 2025 diễn ra từ ngày 26/10 đến 4/11 là hội chợ đầu tiên có quy mô quốc gia được Thủ tướng Chính phủ trực tiếp chỉ đạo triển khai.

Phát triển công nghiệp văn hóa gắn với du lịch bền vững – Hướng đi hình thành chuỗi giá trị mới
Sự kết hợp giữa công nghiệp văn hóa và du lịch bền vững đang trở thành xu hướng tất yếu, góp phần thúc đẩy tăng trưởng xanh, phát triển kinh tế tri thức và bảo tồn di sản văn hóa Việt Nam.

Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 2486/QĐ-TTg phê duyệt Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.









