# phổ thông
Vĩnh Phúc: Trên 300,000 học sinh các cấp trở lại trường học
Sáng 4/5/2020, học sinh các bậc học từ mầm non đến phổ thông trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đồng loạt quay trở lại trường học sau thời gian thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Vĩnh Phúc: Ban hành tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phổ thông
UBND tỉnh vừa có Quyết định số 19/2020/QĐ-UBND về ban hành Quy định tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 02/5/2020.
Thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp phải thi ngoại ngữ
Yêu cầu bắt buộc đối với thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên: Thi kiến thức về chuyên môn nghiệp vụ, phỏng vấn, tin học, còn phải làm bài thi môn ngoại ngữ.
Dự thảo chương trình GDPT đang xin ý kiến các tầng lớp nhân dân lần 2
Hiện nay, Ban Phát triển chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) tổng thể đang tiến hành chỉnh sửa, hoàn thiện dự thảo chương trình tổng thể lần 2.
Chương trình Giáo dục phổ thông tổng thể đã được chỉnh sửa, hoàn thiện
Chương trình Giáo dục phổ thông tổng thể (CTGDPT) chia thành 2 giai đoạn: Giai đoạn giáo dục cơ bản (từ lớp 1 đến lớp 9) và giai đoạn giáo dục định hướng nghề nghiệp (từ lớp 10 đến lớp 12).
Đà Nẵng: Ban hành kế hoạch tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021
Kế hoạch tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại TP.Đà Nẵng vừa được Chủ tịch UBND, Trưởng ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT thành phố Lê Trung Chinh ký, chính thức ban hành chiều 1/6.
Thông tư quy định việc lựa chọn sách giáo khoa trong các trường phổ thông có những nội dung gì?
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố dự thảo thông tư quy định việc lựa chọn sách giáo khoa trong các trường phổ thông. Trong đó, hội đồng lựa chọn sách của các trường do hiệu trưởng thành lập. Mỗi trường là một hội đồng.
Nam Định đẩy mạnh đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục phổ thông
UBND tỉnh Nam Định vừa ban hành Văn bản số 188/UBND-VP7 triển khai thực hiện Chỉ thị số 32/CT-TTg ngày 25/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục phổ thông.