# Thị trường thương mại điện tử

Thương mại điện tử Việt Nam cán mốc 35 tỷ USD vào năm 2025?
Đó là số liệu được đưa ra tại Hội nghị “Nâng cao năng lực xuất khẩu và quảng bá sản phẩm thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới”.

Doanh thu sàn thương mại điện tử 9 tháng đạt 305 nghìn tỷ, TikTok Shop vượt Lazada
Thị trường thương mại điện tử Việt Nam ghi nhận sự phục hồi mạnh mẽ trong 9 tháng năm 2025. Tổng doanh thu của 4 sàn lớn (Shopee, TikTok Shop, Lazada, Tiki) đạt 305,9 nghìn tỷ đồng, tăng 34,35% so với cùng kỳ. Đáng chú ý, TikTok Shop tiếp tục tăng trưởng vũ bão, chiếm 41% thị phần, vượt mặt Lazada, trong khi nhóm hàng công nghệ ghi nhận mức tăng trưởng kỷ lục.

Thị trường thương mại điện tử đang bước vào giai đoạn sàng lọc khốc liệt
Theo các chuyên gia nhận định, với việc liên tục điều chỉnh chính sách của các sàn cho thấy, thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam đang bước vào giai đoạn sàng lọc vô cùng khốc liệt. Mà ở đó, những doanh nghiệp có quy mô, lộ trình và người tiêu dùng hưởng lợi; còn những người bán hàng thiếu nền tảng, làm ăn chộp giật sẽ nhanh chóng bị đào thải…









