# Doanh nghiệp Việt
Doanh nghiệp Việt không ngừng ra mắt các sản phẩm thân thiện với môi trường
Để hỗ trợ người tiêu dùng theo đuổi lối sống lành mạnh và bền vững, doanh nghiệp Việt không ngừng ra mắt các sản phẩm theo hướng tốt cho sức khỏe và thân thiện với môi trường.

Doanh nghiệp Việt cần tối ưu hóa quy trình bán hàng, nhất là logistics trong thương mại điện tử
Hiện nay, thương mại điện tử (TMĐT) đang trở thành một xu hướng tất yếu trong phân phối sản phẩm, do đó doanh nghiệp Việt cần nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo sự khác biệt về sản phẩm, tối ưu hóa quy trình, đặc biệt là quy trình logistics để nâng cao khả năng cạnh tranh.

Hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam đang có cơ hội mở rộng thị trường
Doanh nghiệp Việt đang tranh thủ lợi thế từ các Hiệp định thương mại tự do (FTA) Việt Nam tham gia và đã có hiệu lực để khai thác, mở rộng thị trường xuất khẩu từ đó giảm phụ thuộc một số thị trường truyền thống.
ESG – Nền tảng cho khả năng phục hồi và phát triển của doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới
Doanh nghiệp Việt đang đối mặt với nhiều biến động từ biến đổi khí hậu, đứt gãy chuỗi cung ứng đến áp lực lạm phát và sự thay đổi nhanh chóng của hành vi tiêu dùng. Trong bối cảnh đó, ESG ngày càng được coi là nền tảng chiến lược giúp doanh nghiệp duy trì sức bật và hướng tới phát triển bền vững.

Doanh nghiệp Việt chủ động ứng phó áp lực xuất khẩu gạo cuối năm
9 tháng đầu năm 2025, giá gạo xuất khẩu của Việt Nam ước đạt 509 USD/tấn, giảm 18,6% so với cùng kỳ năm 2024. Hiện giá gạo 5% tấm chỉ còn 370 USD/tấn, tạo áp lực lớn cho doanh nghiệp trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu gia tăng.









