# nội địa hóa
Nội địa hóa: Chìa khóa doanh nghiệp làm chủ công nghệ
TGĐ THACO Phạm Văn Tài: “Nội địa hóa là bài toán khó đối với doanh nghiệp (DN) ô tô, bởi cần bí quyết công nghệ và sản lượng lớn, trong khi dung lượng thị trường Việt Nam còn tương đối nhỏ. Tuy nhiên, chỉ khi gia tăng tỷ lệ nội địa hóa mới đảm bảo cho DN làm chủ sản xuất, giảm giá thành, nâng cao năng lực cạnh tranh”.
Cần "cú hích" từ chính sách để phát triển công nghiệp ô tô
Ngành công nghiệp ôtô của Việt Nam hiện mới chỉ tham gia vào phân khúc thấp; giá bán xe vẫn ở mức cao so với các nước trong khu vực; tỷ lệ nội địa hóa đối với xe cá nhân đến 9 chỗ ngồi còn thấp hơn mục tiêu đề ra...