# nội địa hóa

Nội địa hóa: Chìa khóa doanh nghiệp làm chủ công nghệ
TGĐ THACO Phạm Văn Tài: “Nội địa hóa là bài toán khó đối với doanh nghiệp (DN) ô tô, bởi cần bí quyết công nghệ và sản lượng lớn, trong khi dung lượng thị trường Việt Nam còn tương đối nhỏ. Tuy nhiên, chỉ khi gia tăng tỷ lệ nội địa hóa mới đảm bảo cho DN làm chủ sản xuất, giảm giá thành, nâng cao năng lực cạnh tranh”.

Cần "cú hích" từ chính sách để phát triển công nghiệp ô tô
Ngành công nghiệp ôtô của Việt Nam hiện mới chỉ tham gia vào phân khúc thấp; giá bán xe vẫn ở mức cao so với các nước trong khu vực; tỷ lệ nội địa hóa đối với xe cá nhân đến 9 chỗ ngồi còn thấp hơn mục tiêu đề ra...

Toyota Việt Nam nỗ lực đẩy mạnh hoạt động nội địa hóa
Công ty Ô tô Toyota Việt Nam đã tham gia sự kiện Tech Fest Vĩnh Phúc 2024 tại Nhà hát tỉnh Vĩnh Phúc. Đây là hoạt động được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trong khuôn khổ Đề án 844 về Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025.

Toyota Việt Nam cùng Hành trình 30 năm phát triển nội địa hóa và công nghiệp hỗ trợ
Hướng tới kỷ niệm 30 năm thành lập, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) tổ chức sự kiện “Hành trình 30 năm phát triển nội địa hóa và công nghiệp hỗ trợ” tại nhà máy ở phường Phúc Yên, tỉnh Phú Thọ.









